เผื่อท่านใดมีอาการแบบผมลองดูนะครับ(จำได้ในบอร์ด nv club เมื่อประมาณ 2 ปีที่แล้วมีคนโพสอาการคล้ายๆผมตอนนั้นผมก็แก้ไม่ตกเหมือนกัน) ยาวนิดนะครับ ท่านใดว่าเอามะพร้าวห้าวมาขายสวนก็ยอม รถผมเครื่อง GA16 DNE เคยมีอาการเวลาเครื่องร้อนๆ ติดไฟแดง แล้วสั่น สะอึก.. สักพักเครื่องจะดับ ขับๆไปกำลังเลี้ยวเข้าซอย ก็จะดับ ต้องสตาร์ตใหม่ก็ติดเป็นทั้งแก๊สและน้ำมัน โดยเฉพาะแก๊สจะดับบ่อยกว่า ทนกับอาการนี้มาสองปี ทำยังไงก็ไม่หาย หลายท่านบอกว่าอาการนี้ แอร์โฟร หรือ ตัวช่วยรอบเดินเบาน่าจะเสีย ทำใจแล้วว่าเดี๋ยวคงซื้อรถใหม่ทีเดียวเลย ที่เคยลองแก้ไข มีดังนี้ 1. ล้างมอเตอร์ช่วยชดเชยรอบ กับ ลิ้น ปีกผีเสื้อ ไม่หาย 2. ปรับชดเชยรอบเดินเบาให้สูง ไม่หาย 3. เพิ่มรอบเดินเบาให้สูง ก็ไม่หาย 4. ตั้งแก๊สจ่ายหนาๆก็ไม่หาย กินแก๊สมาก วิ่งนอกเมืองกินโลละประมาณ 2.2 บาท เติมแก๊สลิตรละ 12.59 บาท เมื่อช่วงที่สามเดือนที่ผ่านมาถอดหัวเทียนออกมาเช็คดูดำปี๋เลย ผมเลยไปหาข้อมูลเจอว่าอาจตั้งไฟแก่หรืออ่อนไป ผมเลยตั้งไฟแก่ขึ้นไปอีกประมาณ 20 องศาโดยลองขับดูไม่มีเสียงเครื่องเขกนะครับ (จริงๆผมค่อยๆปรับทีละนิดประมาณ 5 องศาแล้วลองขับดู) ทดลองขับมาสามเดือนแล้วอาการติดไฟแดงแล้วสั่นจนดับไม่มีแล้ว หัวเทียนจากดำๆกลับมาขาวเป็นปกติ ตอนนี้กินแก๊สกิโลละ 1.5 ถึง 1.8 บาทครับ เลยมา แชร์กันครับ
จริงๆ ทำได้สองแบบนะ ปรับแก๊สไปหาไฟ ตอนวิ่งน้ำมัน หมายถึงวิ่งน้ำมันปรับไฟไว้แค่ไหน แล้วก็ปรับแกสไปหา แหะๆ แล้วแต่ชอบนะ ว่าแต่ของป้อก แกกินน้อยนะ
ว่าจะเข้ามาถามเรื่องแก๊สเหมือนกัน รถผมมือสองติดแก๊สหัวฉีดวิ่งมา 2 หมื่นโล เครื่องGA16 DNE วิ่งในเมืองตกโลละ 2 บาท รุ้สึกว่ากินแก๊สมากไป อยากได้สัก 1.5 ไม่รุ้ต้องเช็คอะไรดี หรือจูนใหม่ดี
ความเห็นผมนะ เครื่อง GA16dne เหมาะสมกับ lpg ระบบ หัวฉีดที่สุด จริงๆแล้วรถออกมาเพื่อความประหยัดอยู่แล้ว กับการใช้น้ำมัน แต่น้ำมันเจ้ากรรมกลับมีราคาแพงมาก เราเลยมาฉาบฉวย ติดแบบ mixer กัน และมาแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ
จริงครับพี่แจ็ค เมื่อก่อนผมใช้คาบูร์ mix อย่างเนียน ไม่มีปัญหาอะไรเลย พอมาใช้เครื่องหัวฉีด mix ที่เคยเนียนกลับมีแต่ปัญหา ท้ายสุดแบคไฟร์กรองแตก ดีแอร์โฟว์ไม่พัง เลยต้องอัพเกรดเป็นแก๊สหัวฉีด ความเนียนก็กลับมา + อ้างถึง ตอบกลับ