ไอ้เจ้าซินโครเมตเกียร์รถผมมันใกล้จะกลับบ้านเก่าเข้าไปทุกทีแล้วอะครับพี่ จะเปลี่ยนเหมือนพวกฮอนด้า จะได้ไหมอะ ถามใครก็บอกให้เปลี่ยนทั้งลูก จะถูกกว่าแต่มันจะหาอัตราทดแบบนี้ไม่ได้อะดิเลยอยากได้ลูกเก่ามากกว่า:cry:
อันนี้โตเองคงต้องทำใจแล้วล่ะครับ เพราะอารออกแบบเชิงวิศวกรรมนั้นต้องให้สิ่งที่ขบกันสองอันนั้นมีอันหนึ่งที่ต้องสึกหรอได้ ดังนั้นจึงมีเจ้าตัวนี้แหละที่คอยเป็นตัวเปรียบเสมือนคลัชท์ในแต่ละเกียร์ ซินโครเมตนั้นมันเป็นเฟืองทองเหลืองที่มีขนาดโมดูลเท่ากับเฟืองเกียร์แต่ละเกียร์เลย ดังนั้นหากโตต้องการอัตราทดเดิมก็ต้องหาของกันหน่อยล่ะครับ ตามความเห็นส่วนตัว พี่ว่าโตหาเกียร์ทั้งลูกอาจจะเจอง่ายกว่าก็ได้นะครับ ที่จริงจะสั่งเบิกศูนย์ก็ได้ แต่โตเองต้องรู้รหัสโมเดลของเกียร์ลูกนั้น แล้วสั่งเบิกเฟืองซินโครเมตทั้งชุดครับ ใหม่กิ๊ก
อ้อ..ลองอ่านในลิงค์นี้สิ มีอะไรเยอะเลย แถมอาจอยากได้เกียร์ในตำนานลูกนี้ก็ได้ เผื่อใครฟลุ๊คไปเจอ http://www.jgycustoms.com/infolinks.htm
ขอบคุณมากมายครับพี่ พี่ถามหน่อยแล้วทำไมพวกฮอนด้าเนี่ยมันเปลี่ยนได้อะ แถมอยากเรียงเกียร์ก็ทำได้ด้วย ทำไมของnissan,toyota ทำไม่ได้อะครับ
พี่ครับพี่พอรู้ไหมว่าทั้ชุดเนี่ยมันกี่ตังค์อะครับพี่ แล้วโค้ดมันมีติดอยู่ที่เฟืองมังไหมอะครับ จะได้ให้ช่างเกะมาดู
เรียงเฟืองเกียร์ของนิสสันนี่ไม่เคยเจอนา แต่สมัยก่อนพวกSRขับหลังเค้าเล่นเอาไส้ในCA18ผสม SR20 ทำวิ่งควอเตอร์ไมล์ได้ เรียงเฟืองเกียร์ไม่ใช่ง่ายๆนา ทำออกมาบางทีก็เข้าเกียร์ไม่ได้ เกียร์หอนตลอดทางก็มี ถ้าเป็นไปได้ ลงทุนหาทั้งลูกเลยดีกว่า แล้วลูกต่อไปก็ใช้น้ำมันเกียร์คุณภาพดีๆ มันช่วยยืดอายุเกียร์ได้เยอะถ้าขับโหด
ตอนนี้ผมใช่น้ำมันเกียร์เต็ดอะพี่หัวจรวดของวาโวลีนอะลิตรละ600กว่าบาท แค่นี้มันก็แพงแล้วนะพี่ มากกว่านี้ไม่ไหวแล้วอะ แต่ไอ้ที่มันพังก็เพราะผมมือไวกว่าตีนอะ ยัดเข้าไปยังเหยีบยครัท ไม่สุดเลย แต่มันก็เข้านะเสียงดังกักเลยอะ และก็ตั้งแต่นั้นมาเวลาจะเข้าเกียร์เนี่ยต้องค่อยแวบนึงแล้ว ค่อยเข้าถึงจะไม่ดังอะ
55 ผมเองก็เปนเหมือนโตนะค้าบ อิอิ ชอบเหยีบคลัชยังไม่สุด ส่วนเกียร์อ่ะเข้าไปแล้ว เหอะๆๆๆ แต่มันไม่มีเสียงอะไรนะคับ ตอนเข้าอ่ะ มันดูแล้วก็เข้าเหมือนปกติทุกอย่างเลยนะคับ แต่กำลังสงสัยว่าเพราะไอ้นิสัยแบบนี้แหละ ที่ทำไห้เกียร์จะไปบ้านเก่า ใช่ป่ะคับ อิอิอิ จะปรับใหม่จะค้าบ น้องนาค้าบ อิอิอิ + อ้างถึง ตอบกลับ