ต้องทำอะไรบ้างหรอครับ ท่อ เฮดเดอร์ หรือว่าทำอะไรอีกหรอครับ แล้วเครื่องเดิมของมันตอนนี้วิ่งเต็มที่ได้เท่าไรหรอครับ
Step ต้นๆ ก็เปลี่ยนท่อครับ เดินใหม่ให้ใหญ่ขึ้นนิดหน่อย จัด Header ไปเลยก็ได้ ต่อด้วยกรองเปลือยดีๆ จูนน้ำมันใหม่ สายหัวเทียน คอยย์ หัวเทียน ไล่นมหนู เท่านั้นก็ดีขึ้นเยอะครับ Step ปลายๆ ก็ปาดฝา ขัดพอร์ท เปลี่ยนนมหนู หรือจะเปลี่ยนลูกก็พอไหวครับ กินน้ำมันนะแต่ดึงกันหงายเลย
..... พี่ๆๆ คับ แล้ว หัวเทียนนี่ใช้ของไรหรอคับ ละก้อสายหัวเทียนอะไรคับ พอดีผมเปลี่ยนท่อกะกรองเปือยแล้ว ดีขึ้นคับ แต่มันโล่งๆไม่ค่อยดึงคับ ช่วยบอกทีนะคับ // อยู่เชียงใหม่คับ
คีาบบบบ คือเครื่อง N/A มักจะต้องเน้นเรื่องการจุดระเบิดอ่ะครับ ส่วนการแต่งนี่คงต้องขึ้นด้วยปัจจัยหลายอย่าง เรื่องตังค์น่าจะเป็นปัจจัยหลักครับ สายหัวเทียน แบบที่ความต้านทานไม่สูงมาก ก็พอหาซื้อได้ในราคา 2000 นิดๆครับ แต่ถ้าความต้านทานน้อยๆ ประเภท 0.08 โอห์ม ก็กระโดดไป 4000 กว่า (ราคาของใหม่ที่ผมเคยถามนะครับ อาจจะถูกหรือแพงกว่าได้) หัวเทียนแบบ platinum ก็หัวละ 100 - 200 ครับ ถ้า irium ที่โฆษณาว่าไฟแรงก็ หัวละ 400 กว่าบาท เรื่องยี่ห้อ แล้วแต่ชอบเลยครับ NGK, Spiltfire และอะไรอีกต่างๆนาๆ ผมเคยใช้อยู่ แต่เสียดายตอนมันเสียครับ เลยไม่ได้หามาใส่อีก
เรื่องหัวเทียนนี่ยังงอยู่ มีอยู่คนนึงใช้หัวเทียนหัวละ54บาท ก็วิ่งดี ใช้หัวละ350กว่าบาท ก็วิ่งดี ในเครื่องไม่มีโบ... ส่วนสายหัวเทียนนี่ ขอให้เป็นสายซิลิโคนก็พอจะได้ทนหน่อย อิอิ
พี่ใส่มาประมาณปีนึงครับ เพราะซื้อมือ 3 มาอีกที ผมใช้หัวละ 60 อยู่พี่ พอได้เหมือนกัน ส่วนสายนี่ ถ้าไม่เป็นซิลิโคนก็ลองเก็บสายหลบๆท่อดูครับ จขกท. จขกท. เป็นไงบ้างครับ ได้ทำอะไรเพิ่มมามั่งยัง
อิ......อิ หัวเทียน หัวล่ะ 60 กับ 300 ไม่ต่างกันครับ เรื่องการจุดระเบิด แต่ความทนทานมันไม่เท่ากัน หัวล่ะ 60 บาท พังเร็วกว่าแค่นั้น คร้าบบ
ที่รู้เพราะ รถนินตอนเครื่องเก่าใช้54บาท ของผมใช้350บาท ก็เหมือนกัน เลยคิดกันว่าสิ่งสำคัญกว่าหัวเทียนคือ ตัวจุดกำเนิดไฟ...