ฝากถึงคุณเอกผู้จัด drift ผมยังอยากเห็นวงการนี้เจริญรุ่งเรื่องไม่ใช้ตกตำอยากให้คุณเอกคิดสักนิดที่คุณทำอยู่ว่ามันถูกหรือเปล่า ที่ว่าให้พวก class b ไปวิ่งใน class a ว่ามันใช้กฎที่ตั้งไว้ในตอนแรกหรือเปล่าที่ว่า class b ต้องเป็นแชมป์ 3 สนามและที่ class b ไปวิ่งใน class a ผมว่ามันปนกันวุ่นวายทำให้ผุ้ชมเซ็งแล้วยังงี้จะมี class b ไว้ทำอะไรกันครับและเรื่องกรรมการควรจะเป็นอะไรที่มีมารตฐาน ไม่ใช่มีแค่คุณเอกคนเดียวที่เป็นกรรมการกรรมการควรจะต้องมีคุณป้อปปิ คุณป้อป ที่จะต้องมีทุกสนามเพราะว่าพวกเขาน่าจะเป็นกลางมากที่สุด และอย่างพวกนักแข่งที่ไม่ยอมรับคำตัดสินชอบประทวง ผมว่าถ้าคิดจะมีมารตฐานก็ควรจะต้องจบกับคำตัดสินของกรรมการผมอยากให้พวกคุณดู d1 japan พวกเขาไม่เห็นมีการประทวงกรรมการแต่อย่างใด เพราะพวกเขาเป็นมืออาชีพต่างกับประเทศเราที่ไม่เชื่อในคำตัดสินของกรรมการ และก็ทำให้ผู้ชมรอนานไม่ใช่ชนกันก็ลงมาชูมือทังที่กรรมการก็ยังไม่ได้ตัดสิน และผมคิดว่าสำหรับแชมป์ class a ก็ควรที่จะต้องมีเงินรางวัลเงินจากสปอนเซอร์บ้าง ไม่ใช่เก็บเงินใว้คนเดียว เงินรางวัลมันไม่ทำให้นักแข่งรวยหรอกครับ แต่เป็นกำลังใจให้นักแข่ง คนดูก็จะสนุกด้วยอยากฝากถึงคุณเอก ผมอยากให้คุณนึกถึงตอนสมัยที่ยังมีรถแค่ 7-8 คันในสนามรถยังไม่มีลายคาดเหมื่อนสมัยนี้ ไม่ไช่พอมาตอนนี้มีรถมากกว่าแต่ก่อนพอไม่พอใจก็ไล่นักแข่งออกจากสนาม เรื่องอะไรที่มันจบแล้วขอโทษกันแล้วก็ควรจะปล่อยวางกันมั่ง ต่างฝากต่างปล่อยวางกันนะครับ ผมไม่ได้อยู่ฝ่ายไหนไม่ได้อยู่พวกใครแต่ผมเห็นพวกคุณตั้งแต่ยังไม่มีอะไรเลย ถ้าคุณยังไม่มีมารตฐานก็อย่าพูดถึง d1 ที่พวกคุณจะนำเขามาเลยครับ และการแข่ง drift ก็จะไม่มีความหมายก็จะไม่สนุกถ้าพวกคุณไม่มีมาตรฐาน ถ้าใครมีความคิดเห็นอย่างไรก็แสดงได้นะครับช่วยกันให้วงการ drift ของไทยเจริญรุ่งเรื่อง
ที่คุณบานาน่า กล่าวก็มีเหตุผลพอชมครับ แต่ผมเข้าใจส่วนตัวว่าที่รีบไล่ ๆขึ้น Class เพราะบางคนฝีมือมันถึงจริง ๆ แล้วไม่ยอมขึ้น หรือ ประมาณว่าอยากเก็บไว้สองคลาสประมาณ อย่างนักดริฟตืบางท่าน ทว่านั่นก้สิทธิส่วนบุคคลครับ เอาเป็นว่าเหรียญมีสองด้านครับไม่ได้เข้าข้าง ส่วนกรณีกรรมการก็เห็นด้วยครับ น่าจะให้คนที่ได้แชมป์แล้วหยุด ส่งไปดูงานกลับมาเป้นกรรมการ อะไรประมาณนั้น พอได้คนใหม่ก็ดันคนเก่าสู่ระดับโลก อย่างี้แหละพัฒนาแน่ แต่จริง ๆงาน d1 ตอนนี้ยังไม่ถือเป็นSTD นะครับ เพราะยัวงงมีอีกหลายค่ายจัดแข่ง Drift เช่นกันเพียงแต่ที่ BRC อาจจะอยุ่มานานหน่อย
1. ขอบคุณสำหรับความคิดเห็นครับ 2. จะช่วยแจ้งให้ผู้จัดทราบครับ 3. นักแข่งคลาสบี ฝีมือบางท่านไม่เหมาะสมที่จะอยู่คลาสบีแล้วครับ 4. กรรมการสนามที่ผ่านมาไม่ว่างครับ ไปธุระต่างจังหวัด ผมเป็นกรรมการอีกท่านและให้คะแนนตามสิ่งที่ผมเห็นครับ สนามหน้ากรรมการชุดเดิมก็มาเหมือนเดิมครับ ปล. ผมว่าคะแนนไม่ค้านสายตาผู้ชมนะครับ 5. การประท้วงกรรมการที่ผ่านมามีกี่เคสครับ แล้วเคสแต่ละเคสเป็นอย่างไรบ้างครับ ต้องลองดูกันถึงเหตุและผลครับ 6. เงินที่สปอนเซอร์ให้ อยากบอกว่ายังไม่พอค่าใช้จ่ายที่ได้มาเลยครับ ค่าเช่าสนาม ค่ารถพยาบาล ค่า Staff ทีมงานเป็นสิบ ค่าไฟ ค่าเครื่องเสียง ค่าอัฒจรรย์นั่งร้าน ค่าถ้วย อยากบอกว่า ค่าสมัครของนักแข่งทั้งคลาสบีและคลาสเอ ถามว่าคุ้มมั้ย ผมว่าคุ้มนะ เพราะว่าสมัครเสร็จก็เท่ากับซื้อ m-max กลับบ้าน เพราะราคามันประมาณเดียวกันเลย ส่วนตัวผมเอง ผมชอบวงการนี้มากครับ อยากให้เจริญรุ่งเรืองกันมาก ๆ ยิ่งขึ้น ขอบคุณสำหรับคำชี้แนะครับ และหากจะให้ผม (โฆษก) ปรับปรุง ก็บอกกล่าวกันกได้ครับ ขอบคุณครับ
เรื่องไล่ออกสนามไม่ให้แข่ง นี่มีแค่บางท่านที่โดน ผมได้ยินมา ก็เข้าใจผู้จัดครับ แล้วก็เห็นสมควรด้วย ไม่ต้องให้คนๆนั้นแข่ง ยังดีซะกว่าอีกครับ ไม่มีเค้าคนนัน้แข่ง วงการยังจะพัฒนามากกว่าอีก ชอบยุแยงตะแคงรั่วคนนู้นคนนี้ที ส่วนเรื่องอื่นๆ ผมเป็นแค่คนดู แต่ก็สนสุกทุกครั้งทีไปดูนะครับ
ขอบคุณสำหรับความคิดที่จะพัฒนาวงการดริฟท์นะครับ แต่พออ่านไป อ่านมา มันทะแม่งๆ ว่า ตกลงประเด็น คือ การลงแข่งข้ามรุ่น หรือ กรณีปัญหาเก่าๆ กันแน่ ถ้าอยากจะช่วยกันพัฒนาวงการอย่างที่พูดจริง ลองเริ่มต้นพัฒนาด้วยการ คลิก "ลงทะเบียน" ก่อน ดีมั้ยครับ?
.... ทางสนามทำถูกแล้วหล่ะครับ คำตอบทางจอห์นกับคนด้านบนก็ตอบได้ชัดเจน และข้อมูลถูกต้อง ส่วนเรื่อง D1 สำหรับคนรู้เรื่องจริงๆ ทางสนามไทยไม่ได้ขอไป แต่เค้าอยากให้ทางสนามของไทยเป็นคนจัดเป็น D1 แต่ทางคนไทยเค้ายังไม่ตัดสินใจเอา และของคนไทยก็ไม่รู้ว่าจะเอามาทำไม เพราะมันก็ไม่มีไรแตกต่างจากที่มีอยู่ ดูตำแหน่งว่าใครเป็นยังไงนะ ต้องมองคนไทยว่าจำเป็นอะไรที่จะต้องง้อคนอื่นบ้างสิครับ เราคนไทยไม่จำเป็นต้องอยู่ใต้คนอื่น ให้กำลังใจกันบ้างจะดีกว่าไม๊อ้ะครับ
เรื่องคราสบีไปวิ่งคราสเอ ถามว่าถูกต้องไม ถ้าว่ากันตามกฎถูกต้องอยู่แล้วครับ ที่อนุญาตให้นักแข่งคราสบี สามารถแบกน้ำหนักไปวิ่งคราสเอได้ (ออกมาตั้งแต่ต้นปี) ที่ออกข้อนี้มา เพราะอยากให้นักแข่งคราสบีที่สมัครใจอยากจะลองเจอกับพี่ๆ ได้ลองขับ กับคนที่มีฝีมือ ผมตอบประมาณนี้คนอ่านลองพิจารณาดูแล้วกันครับว่าสมเหตุสมผลหรือเปล่า เรื่องกรรมการสนามล่าสุดเป็นอย่างที่พี่จอนร์ว่าไว้ครับ ส่วนเรื่องประท้วงถือเป็นปกติของกีฬาส่วนใหญ่ในโลกนี้อยู่แล้ว ที่ว่า "คำตัดสินถือเป็นข้อยุติ" ส่วนที่ว่านักแข่งไม่เชื่อในคำตัดสินของกรรมการ ตรงนี้ทำงานมา 5 ปี ยังไม่เคยมีกรณีไม่ยอมรับครับ ตรงนี้ต้องขอขอบคุณพี่ๆเพื่อนๆน้องๆ นักแข่งทุกคนด้วย ที่ให้ความร่วมมืออย่างดีเสมอมา มีบ่นบ้าง ไม่เข้าใจกันบ้าง แต่ผู้จัดขอคือจบ เรื่องเงินรางวัล อยากให้มีแต่มีไม่ได้ ทุกวันนี้ทำงานแต่ละครั้งมีแต่เสมอตัว (ลองโทรไปถามค่าเช่าบีอาซีวันอาทิตย์ดูแล้วมาบอกด้วยครับว่าเท่าไหร่ ต้องหาสปอนเซอร์กี่แสนถึงจะคุ้มค่าสนาม) ค่าสมัครดริฟท์ผู้จัดไม่เคยเก็บเอง ให้ซื้อเอ็มแม็กค์ สองลังเท่ากับค่าสมัคร ตรงนี้ผู้จัดได้เงินตรงนี้ แต่ทางสปอนเซอร์ได้ครับ ถามว่าถ้าเก็บค่าสมัครเหมือนจัดดริฟรายการอื่น คือ พันห้า สองพัน แบบนี้มีเงินรางวัลได้ แต่ผู้จัดไม่อยากผลักภาระไปให้คนมาเล่น ซึ่งตรงนี้นักแข่งทุกคนเข้าใจเป็นอย่างดี ซ้อมบีอาซี ชั่วโมงละ 1000 บาท วันแข่งงาน mmax สมัคร 800 ซ้อมตั้งแต่ เก้าโมงถึงเที่ยง รวมแข่งเสร็จถึงเย็น ค่าสมัครทุกคันได้เอ็มแม็กค์48 กระป๋อง จะเอาไปดื่ม แจกใคร หรือขายต่อก็ไม่มีปัญหา ตรงนี้ไม่ได้พูดเอาดีเข้าตัว แต่ถ้าจะจัดเพื่อหากำไรกับคนมาแข่ง พี่ไผ่พี่เอก คงไม่ทำแบบนี้หรอกครับ ถ้าสิ้นคิดจัดแบบหาเงินกับคนมาแข่ง มันง่ายครับ เห็นว่าบูมแบบนี้ ขึ้นค่าสมัครซัก สองพัน โดยอ้างว่าถูกกว่าซ้อมวิ่งก็ทำได้ แต่ทำไมเค้าถึงไม่ทำ ???? เพราะมันผิดเจตนารมณ์ ที่ตั้งใจไว้ตั้งแต่แรก ว่าอยากให้งาน SPEED PARTY เป็นงานที่คนชอบรถทุกคนสามารถเข้ามาเล่นได้ สำหรับความภูมิใจของนักแข่งและความสนุกของคนดู ส่วนตัวผมคนนึงที่แข่งรถเหมือนกัน ผมว่าเงินไม่ใช่ประเด็นครับ เรื่องไล่นักแข่ง ถ้ามันไม่ใช่เรื่องเหลือทนจริงๆ คงไม่มีกรณีนี้เกิดขึ้นแน่ๆ ขอเล่าคร่าวๆ ว่า ปีแล้วมีสปอนเซอร์งาน ที่เป็นสปอนเซอร์ทีมแข่งด้วย พยายามบีบผู้จัดทุกวิถีทาง ให้นักแข่งทีมของตนเป็นผู้ชนะ โดยใช้คำพูดว่า "ทำแบบนี้ปีหน้าผู้ใหญ่ไม่แฮปปี้ จะให้สปอนเซอร์งานยากนะ" แถมหลังจากนั้นมีการพูดว่า ผู้จัด พี่เอก พี่ไผ่ ได้เงินจากอีกบริษัทเผื่อเปลี่ยนผลการตัดสิน ซึ่งมันไม่ใช่ความจริงเลย (เรื่องนี้ผมอยากให้พวกพี่ๆแฉให้เสียคนเหมือนกันนะ ในเมื่อไม่เป็นสุภาพบุรุษแล้วพวกพี่ก็ไม่ต้องเป็นกับมันหรอก) คนพูดคือใคร เชื่อว่านักดริฟท์รุ่นเก่าๆรู้หมด แถมยังมีเรื่องล็อบบี้นักแข่ง เรื่องวิ่งงานต่างจังหวัดอีก ถ้าทำกันแบบนี้อย่ามาเจอกันเป็นดีที่สุด ไม่ใช่ไม่พอใจก็ไล่นักแข่ง แต่มันสุดจะทนแล้วต่างหากเลยอย่ามาเจอหน้ากันเลยดีกว่า เรื่อง D1 ทางญี่ปุ่น และผู้จัดจากเอเซีย ต่างหากเป็นคนติดต่อมาให้ คนจัดงาน mmax รับงานนี้ แต่เรื่องพวกนี้มันธุรกิจจริงๆ เลยยังไม่มีการตกลงอย่างเป็นทางการ ส่วนเรื่องมาตรฐาน ขอพูดในฐานะคนที่ช่วยงานมอเตอร์สปอตร์มาหลายงาน ถ้าเป็นงาน ดริฟท์งานนี้ก็มีมาตรฐานมากที่สุดในประเทศไทยแล้วล่ะครับ ส่วนถ้าเทียบกับเมืองนอกเราเทียบไม่ได้ เราไม่สามารถจะลงทุนซื้อพวกเซ็นเซอร์ต่างๆ ทั้งหมดสนาม บีอาซี เคยคำนวนราคาไม่ต่ำกว่า 5000000 บาทหรือถ้าจะเอาแบบนั้นต้องมีสปอนเซอร์รายใหญ่ๆเข้ามา หรือไม่ก็ผลักภาระให้เป็นของนักแข่ง คือเก็บค่าสมัครก็มากขึ้น แบบนี้มันก็บอกไม่ได้อีกว่าถ้าทำแล้วจะทำให้วงการพัฒนาขึ้นหรือแย่ลง ซึ่งถ้าคุณพูดถึงมาตรฐานตรงนี้แล้ว ไม่ใช่แค่เมืองไทยมีไม่มีไอ้พวกตัววัดที่เป็นอิเลคโทรนิคพวกนี้ ยุโรปบางประเทศที่แข่งดริฟท์แต่ ไม่ได้เข้า D1 ก็ไม่มีเหมือนกันแล้วก็ใช้มาตรฐานเดียวกับที่ งาน Mmax ทำอยู่ คือ ถ้ามันกล้ำกลึ่งจริงๆ ก็ใช้ภาพช้าจากกล้องถ่ายวีดีโอ หลายเรื่องอยากพิมพ์มากกว่านี้แต่เกรงใจเจ้าของงาน ผมว่าพี่สองคนนี้เป็นสุภาพบุรุษมากที่ไม่เคยออกมาต่อความยาวสาวความยืดเลยแม้แต่ครั้งเดียว
Class B ไปวิ่งClass A ไม่ดีรึครับ เพื่อการพัฒฒนาตัวเองผมว่าน่าจะเป็นผลดีมากกว่านะ เรื่องกรรมการผมว่าเท่าที่ตัดสิน ก็ไม่มีความผิดพลาดเท่าไหร่นะ เรื่องความเป็นกลาง ผมว่าก็ดีอยู่แล้วนะ ที่จริงมีกรรมการท่านนึงมาตัดสินได้เคลียร์มากๆ โค้งต่อโค้ง ทำให้งานแข่งดูง่ายดูสนุกขึ้นมาก แต่ก็มีคนครหาเรื่องความเป็นกลางอีก ผมยังแอบเซ็งจนทุกวันนี้ แล้วอีกเรื่อง ทำไมกลับมาเรื่องไล่นักแข่งได้เนี่ย มันจบไปตั้งนานแล้วนะจะครึ่งปีแล้ว รายการนี้กำลังเติบโตครับ ถูกผิดก็ต้องค่อยๆแก้ ผมเองเป็นสตาร์ฟ ก็พยายามที่จะทำให้ดีขึ้นในทุกๆครั้งแหละ Enjoy Drift ดีกว่าครับ
ในมุมมองของผมเอง เห็นด้วยครับ คลาสบีที่มาเล่นคลาสเอ แต่ละคน สุด ๆ ทั้งนั้นนะ มีครับกับการไม่ยอมรับ แต่การไม่ยอมรับ ก็ค้านกับสายตาของผู้ชม, กรรมการ, และกล้อง VDO ที่ถ่ายไว้ครับ ตรงนี้อธิบายได้ละเอียดมาก ละเอียดแบบคิดตามแล้วเห็นภาพตามได้เลยครับ เรื่องนี้ อย่าขยายความต่อเลยครับ เดี๋ยวจะกลายเป็นเรื่องสงครามสื่อ สงครามยาง เอาเป็นว่า ทำให้ดีที่สุดและไม่เห็นแก่ตัวจะเป็นอะไรที่มีแต่คนชมครับ ปล. คนที่ทราบเรื่องนี้ ขอความกรุณาอย่าต่อความยาวสาวความยืดนะครับ License ของ D1 ราคาโหดร้าย ชนิดว่าต้องขายบ้านขายรถมาซื้อยังเอาไปเขาไม่ได้เลยครับ เรียกมาได้ยังไง แปดหลัก!!!! ผมว่า การจัดงานนี้ ผู้จัดไม่ได้อะไรมากมายเลย เงินทองที่ได้มาก็เป็นรายจ่ายไปเกือบหมด เชื่อเถอะครับ ผมรู้ดีว่าเป็นอย่างไร เอาง่าย ๆ ถ้างานนี้ได้ตัง ตาไผ่ คงทำ 240Z เสร็จแล้ว แต่นี่ เงินไปเอาออกมาเพื่อทำยังไม่มีเลย ตาเอก ป่านนี้คงทำสีเปลี่ยนล้อเจ้า 124 ให้สวยแล้ว แต่นี้ยังทนขับแบบสีรถสี สีชุดแต่งสีอยู่เลย แถมเวลาจ่ายเงินค่าใช้จ่ายหลังเลิกงาน ยังต้องหาเงินกันให้ควั่ก สงสารและเห็นใจคนจัดกันบ้างเถอะครับ ลองมองมุมผู้จัดดูบ้าง คุณจะเข้าใจว่าที่ผมพิมพ์มาทั้งหมด เป็นเรื่องจริงหรือไม่ ปล. 1. ผมไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับผู้จัดครับ เป็นเพียงโฆษก กิ๊กก๊อกคนนึงที่อยากให้ทุกคนรักกันมาก ๆ 2. ว่าแต่ คุณไม่มีล๊อคอินจริง ๆ เนี่ย ใครหว่า เผยตัวออกมาซะดี ๆ นะ อิอิ
เห็นด้วยและเข้าใจทางผู้จัดอย่างสุดซึ้งครับ ขอบคุณทางผู้จัดที่จัดงานดี ๆ แบบนี้ให้ได้ชมได้ดู ได้แข่ง ได้เรียนรู้กัน มาก ๆ นะครับ ซึ้งใจจริง ๆ ขอให้ทางผู้จัดมีผู้เข้ามาช่วยโอบอุ้มเรื่องสปอร์นเซอร์เข้ามาเยอะ ๆ นะครับ
ถึงคุณbanana k. เอาดวงใจของเรา ใส่ดวงใจของเขา แล้วจะรู้ว่าเราคิดกับเขายังไง คิดอย่างโน่นอย่างนี่ คิดเอาเองเรื่อยไป เปิดประตูหัวใจให้ความจริงมัน แง้มออกมา เปิดใจให้กว้างเราจะได้เป็นสุข ใจมีแต่ทุกข์เป็นใจคับใจแคบ มาโน้มตัวลงหน่อย มาจับเข่าคุยกัน จะโกรธกันรักกัน ก็บอกกันตรงๆ (โปรดลงทะเบียนด้วย)
ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณ คุณ Banana K แทนผู้จัดด้วยนะครับ สำหรับคำติชม ผมในฐานะนักแข่งคนนึง (จุ๊ครับ) อยากจะอธิบายให้เข้าใจว่า (อย่างพวกนักแข่งที่ไม่ยอมรับคำตัดสินชอบประทวงผมว่าถ้าคิดจะมีมารตฐานก็ควรจะต้องจบกับคำตัดสินของกรรมการผมอยากให้พวกคุณดู d1 japan พวกเขาไม่เห็นมีการประทวงกรรมการแต่อย่างใดเพราะพวกเขาเป็นมืออาชีพต่างกับประเทศเราที่ไม่เชื่อในคำตัดสินของกรรมการและก็ทำให้ผู้ชมรอนาน) ผมอยากจะบอกว่าทุกครั้งที่มีการแข่ง ก่อนแข่งจะมีการคุยกติกา ออกไมค์ทุกครั้ง ปีที่ผ่านมา ก็คุยกันหน้าพิทคุณง้วน (คนที่ทำให้มีการประท้วงเกิดขึ้นเป็นคนแรกในวงการ Drift) นับแต่นั้นมา (ไม่ใช่ชนกันก็ลงมาชูมือทังที่กรรมการก็ยังไม่ได้ตัดสิน) ผมไม่แน่ใจว่ามีนักแข่งคนใดทำบ้าง แต่ที่แน่ๆผมเคยทำ (คิดว่าคุณคงหมายถึงผมแหละ) ที่ผมชูมือเพราะผมเข้าใจกติกาไงครับไม่ต้องรอฟังผลการตัดสิน (ผมคิดว่าสำหรับแชมป์class a ก็ควรที่จะต้องมีเงินรางวัลเงินจากสปอนเซอร์บ้างไม่ใช่เก็บเงินใว้คนเดียวเงินรางวัลมันไม่ทำให้นักแข่งรวยหรอก) สำหรับผมนะถ้าผมชนะผมต้องการถ้วยรางวัลอย่างเดียวก็พอแล้วครับ ถ้าคุณ Banana ยังไม่เข้าใจ ติดต่อหาผมก็ได้นะครับ ทั้งเรื่องที่มาที่ไปของการประท้วง, การชูมือ, รางวัล (เบอร์ผมหาไม่อยากหรอกครับ) ขอบคุณครับ จุ๊
...... STOP หยุดดูตรงนี้ก่อน หุหุหุหุ http://rcweb.net/forums/showthread.php?t=313697 k teerayut กระทู้: n/a ถามพี่ง้วนขับ s13 กับ พี่ไผ่ s13 หายไปไหนจาก brc -------------------------------------------------------------------------------- ถามถึงพี่ง้วนกับพี่ไผ่ขับ s13 หายไปไหนไม่เห็นมาแข่ง drift เลยครับใครรู้ช่วยบอกด้วยครับเพราะผมชอบดูพวกเขา drift บอกด้วยครับ IP: 124.120.65.108 ================================================================== http://rcweb.net/forums/showthread.php?t=324812 banana k. กระทู้: n/a อยากฝากถึง k เอก ผู้จัด d1 thailand -------------------------------------------------------------------------------- ฝากถึงคุณเอกผู้จัดdrift ผมยังอยากเห็นวงการนี้เจริญรุ่งเรื่องไม่ใช้ตกตำอยากให้คุณเอกคิดสักนิดที่คุณทำอยู่ว่ามันถูกหรือเปล่าที่ว่าให้พวกclass bไปวิ่งในclass a ว่ามันใช้กฎที่ตั้งไว้ในตอนแรกหรือเปล่าที่ว่าclass b ต้องเป็นแชมป์ 3 สนามและที่class b ไปวิ่งในclass a ผมว่ามันปนกันวุ่นวายทำให้ผุ้ชมเซ็งแล้วยังงี้จะมีclass bไว้ทำอะไรกันครับและเรื่องกรรมการควรจะเป็นอะไรที่มีมารตฐานไม่ใช่มีแค่คุณเอกคนเดียวที่เป็นกรรมการกรรมการควรจะต้องมีคุณป้อปปิ คุณป้อป ที่จะต้องมีทุกสนามเพราะว่าพวกเขาน่าจะเป็นกลางมากที่สุดและอย่างพวกนักแข่งที่ไม่ยอมรับคำตัดสินชอบประทวงผมว่าถ้าคิดจะมีมารตฐานก็ควรจะต้องจบกับคำตัดสินของกรรมการผมอยากให้พวกคุณดู d1 japan พวกเขาไม่เห็นมีการประทวงกรรมการแต่อย่างใดเพราะพวกเขาเป็นมืออาชีพต่างกับประเทศเราที่ไม่เชื่อในคำตัดสินของกรรมการและก็ทำให้ผู้ชมรอนานไม่ใช่ชนกันก็ลงมาชูมือทังที่กรรมการก็ยังไม่ได้ตัดสินและผมคิดว่าสำหรับแชมป์class a ก็ควรที่จะต้องมีเงินรางวัลเงินจากสปอนเซอร์บ้างไม่ใช่เก็บเงินใว้คนเดียวเงินรางวัลมันไม่ทำให้นักแข่งรวยหรอกครับแต่เป็นกำลังใจให้นักแข่งคนดูก็จะสนุกด้วยอยากฝากถึงคุณเอกผมอยากให้คุณนึกถึงตอนสมัยที่ยังมีรถแค่ 7-8 คันในสนามรถยังไม่มีลายคาดเหมื่อนสมัยนี้ไม่ไช่พอมาตอนนี้มีรถมากกว่าแต่ก่อนพอไม่พอใจก็ไล่นักแข่งออกจากสนามเรื่องอะไรที่มันจบแล้วขอโทษกันแล้วก็ควรจะปล่อยวางกันมั่งต่างฝากต่างปล่อยวางกันนะครับผมไม่ได้อยู่ฝ่ายไหนไม่ได้อยู่พวกใครแต่ผมเห็นพวกคุณตั้งแต่ยังไม่มีอะไรเลยถ้าคุณยังไม่มีมารตฐานก็อย่าพูดถึงd1 ที่พวกคุณจะนำเขามาเลยครับและการแข่งdrift ก็จะไม่มีความหมายก็จะไม่สนุกถ้าพวกคุณไม่มีมาตรฐานถ้าใครมีความคิดเห็นอย่างไรก็แสดงได้นะครับช่วยกันให้วงการdriftของไทยเจริญรุ่งเรื่อง IP: 124.120.62.186 =========================================================== เอาใจช่วย พยายามเข้านะ วงดริฟท์จะได้ตกต่ำอย่างที่คุณต้องการ ริเริ่มสร้างสรรค์แต่ตั้งใจโพสหน่อยจะได้ครั้งเดียวจบ ไม่ต้องหลายๆครั้ง วงการดริฟท์คงต้องระวังกันหน่อย ไม่รู้ว่าเป็นมือที่สาม หรือพลพรรครักง้วน ไผ่ สนับสนุนโดยยาง BF Goodrich ให้รู้ไว้ว่ามีคนหวังดีให้ดริฟท์มันตกต่ำลง
ขอออกความคิดเห็นหน่อยครับ ผมเห็นด้วยกับคุณ TIMELATE ความน่าจะเป็นไปได้ที่เป็นมือที่สามก็สูง ถ้าเป็นพลพรรครักง้วน ไผ่ จริงๆจะมาโพสถามแล้วก็หายหัวไปทำไม เหมือนๆจงใจจะโพสจุดประเด็ดขึ้นมา ให้มาทะเลาะกันอีก งั้นจะขุดเรื่องเก่าๆมาโพสให้คนอื่นเข้ามาด่ามาทะเลาะกันอีกทำไม เรื่องมันจบๆไปตั้งนาน ผ่านไปตั้งหลายเดือน น่าจะจบๆกันไป ผมว่าคนที่โพสเนี้ยแหละที่ต้องการให้วงการมันตกต่ำลงจริงๆ ตามความคิดผมนะครับ
ไม่ทราบว่าถ้านักเเข่งclass B ไปวิ่ง classA แล้วมันหนักหัวพ่อมึงหรอคับ ใช้เงินมึงสมัครหรอคับ ก็กูอยากเเข่งทั้ง a+b แล้วมึงจะทำไมวะ มีปัญญาสักแต่ว่าพิมพ์ ไม่มีปัญญาแม้จะlogin ไอ้กระจอก อ่านเเล้วหมั่นใส้ ไอ้สาดดดด
เห็นด้วยกับพี่มอสเป็นอย่างยิ่งคับ ไอ่คุณบานาน่า มึงเป็นไรมากป่าววะ แน่จิงมึงไปเรียกลูกพี่มึงมาตอบเลย ไม่ใช่ว่าเอาไปพูดลับหลังแล้วก็ใช้พวกเห่ยๆอย่างมึงมาโพสแล้วก็แม่งหายหัว
ค่าเช่าสนาม วันเสาร์ - อาทิตย์ วันละ 70,000 บาทครับผม ไม่รวมค่าเครื่องเสียง ค่าทีมงาน รถขนของ เต๊นท์ ฯลฯ บอกให้ฟังเฉยๆ นะ อย่าเอาไปเป็นประเด็นล่ะ
แยกสองวันมันคิดง่ายครับ แต่ทำมันยาก เอาว่า Qualify เสาร์ แข่ง อาทิตย์ ก็ได้เวลาเยอะพอแน่ๆ แต่... เงินค่าเช่าสนามละครับ วันเดียวยังจะไม่พอจ่ายเค้าเลย จัดสองวันรายจ่ายมันเกินไปครับ เอาว่าสนามนึงมากัน เต็มที่เลย 50 คัน คันละ 800 ได้มา 40,000 บาท BRC วันนึงถ้าผมจำไม่ผิด อยู่ที่วันละ 50,000 (ใครทราบราคาจริงช่วยโพสก็ดีครับ) แค่นี้ยังไม่พอวันนึงเลยครับ โอเค ก็ต้องมีได้จาก sponsor อีก แต่ผมไม่คิดว่านักแข่งจะเยอะทุกสนามหรอกครับ เก็บเป็นเงินสำรองไว้ เผื่อเหลือ เผื่อขาดจะดีกว่า.... ยังไงก็ขอบคุณทุกท่านสำหรับคำติชม ติเพื่อก่อพวกผมจะรับไว้ แต่ถ้าติเพื่อทำลาย ขอร้องครับอย่าเลย ปล. ส่วน class B ไปวิ่ง class A ในปีนี้ คือคนที่เค้าคะแนนถึงมาตั้งแต่ปีแล้วนะครับ ถ้าผมจำไม่ผิด
จัดทีนึงเสียตังค์ไม่ตำกว่า 150,000 ครับ ค่าสนาม ค่าคนติดป้าย ค่าเช่าโกดังเก็บของ ค่าตำรวจ ค่าเครื่องเสียง ค่าโฆษณา ค่าแรงน้องๆ ฯลฯ ส่วนค่าสมัครผู้จัดไม่เคยได้ เพราะ คนสมัครดริฟท์ซื้อเอ็มแม็กแลกค่าสมัคร เรื่องอื่นพวก ผมคนธรรมดาติดได้ ด่าได้ แต่ขอให้ว่ากันด้วยเหตุและผล โตๆกันแล้วทั้งนั้น
ใช้สมองคิดหรือยัง ไม่ทราบว่าที่โพสมานี่อ่านหมดทุกกระทู้หรือยังครับถึงมาว่าคนอื่นป่วน ถ้าได้อ่านแล้วใช้สมองเรียบเรียงดูดีๆก็คงจะทราบว่าคนที่ป่วนเป็นใคร แล้วผมเป็นใครก็ไม่เกี่ยวอะไรกับคุณ + อ้างถึง ตอบกลับ