พี่ๆ ระดับ เทพ ทั้ง พี่ ป๊อป พี่ ฉะ พี่ เนิน พี่ กิ๊ฟ พี่ วิน คร๊าป แล้ว ก็ พี่ๆ อีก หลายๆ คน นะ ครับ เกียร์ ธรรมดา เล็ก อยากรู้ อัตราทด แล้วก็ จำนวน ซี่ ฟันเฟือง หน่อย ครับ เกียร์ใหญ่ ด้วยครับ แล้วก็ เอาแบบ เต๊ทไม่เต๊ท ด้วย ครับ ขอบพระคุณมากๆครับ
ได้ข้อมูล มาจาก ตาโต้ง บีบีคลับ นะ ของ RNN14 = 3.285, 1.850, 1.272, 0.954, 0.740 เฟืองท้าย 4.125 ของ P11 SR20DE = 3.063, 1.830, 1.292, 0.980 0.761 เฟืองท้าย 4.176 ของ U13 SR20DE (อันนี้ไม่ Sure เรื่องเฟืองท้าย กับ ทด 3) = 3.063, 1.826, 1.207, 0.926, 0.733 เฟืองท้าย 4.011 ส่วนของ N15 SR16VVL ฝาฟ้า เฟืองท้ายทด 4.4 กว่าๆคับ แล้ว SR20DE ยังมีเฟืองท้าย ทด 3.9 กว่าๆอีกนะ แล้วแต่ดวงละคับว่าจะได้เกียร์มาลูกไหน อยากแรงเร่งแซงปรู๊ดปร๊าด ก้อ 4.4 ไปเลย (กินน้ำมันเช็ด) อยากประหยัดก้อ 3.9 ใส่เกียร์ เรียงใหม่ได้แต่แตกต่างกันน้อยมาก แต่ได้เฉพาะรุ่นของมัน เช่น เกียร์เล็ก ต้องสลับกันในเกียร์เล็ก เพราะเพลาในเกียร์มันต่างขนาดกันมาก ส่วนอาทิตย์หน้าจะค้นข้อมูลมาเพิ่มนะ (เพราะมันอยู่อีกเครื่อง อิอิ)
มีแผนไรอีกเหรอน้อง เลือกใช้ดีๆละกาน ถ้าไม่เน้นแรงมาก้กอเอาเกียร์เล็กก้อได้ จี๊ดจ๊าดกว่า ถ้าจะแรงหน่อยก้อเกียร์ใหญ่ คลัทซ์หาง่าย ทน แต่ถ้าแรงขึ้นไปอีกก้อต้อสับเอาไส้pulsaใส่นะ เกียร์ 1-2 จะยาวหน่อย เหมาะกับรถขับหน้า ช่วยลดอาการฟรีทิ้งอ่ะ ส่วน 3-4 จะจัดหน่อย เกียร์เล็กเต็ดหาง่ายกว่า ผมก้อมีลูกนึงเปนเต็ดนิสโม่ เกียร์ใหญ่เต็ดหายากมากถึงหาได้ถ้าไม่มีเพลาก้อจบ แถมเต็ดซิ่งยังไม่เคยเจอด้วยอ่ะ
ความเห็นพี่นะ พี่ว่าสเตปตูนเนี่ยเกียร์ใหญ่เลยดีกว่านะ จบทีเดียว + ครัชซื่งดีๆสักอัน ปัญหากวนใจ ก็จะจบไป ดีกว่า ยกเกียร์หลายๆรอบนะ
ไว้ มีตติ้ง คราว หน้า ก็ จะ เจอะ เอง ครับ พี่ ป๊อป พี่ วิน 555+ แหะๆ พี่ วิน ยัง ไง อย่า ลืม นะ ครับ เรื่อง แผ่น ..... น้ำ อะ ครับ แล้ว ก็ พี่ ป๊อป น้อง ตูน อยาก ได้ พ้า พัน พัน ให้ โหน๋ย