สอบถามเรื่องกำลังของเครื่[องยนต์บูตมาช้า

การสนทนาใน 'Evolution Thailand' เริ่มโดย บุคคลทั่วไปEVO, 2 มิถุนายน 2008

< Previous Thread | Next Thread >
    ตอนนี้ผมใช้เครื่องอีโวหนึ่งมีปัญหา บูตมาช้ามาก เกือบ สี่พันรอบถึงห้าพัน จากเดิมประมาณ 3 พันรอบ ก็มาแล้ว ไม่ทราบว่าเกิดจากสาเหตุอะไรได้บ้างครับ
    ผมไม่แน่ใจว่าเป็นหามาจากครัชลื่น หรือว่ากล่องมีปัญหาเพราะเอากล่องไปจูนมาใหม่
     
  1. KONGKUB

    KONGKUB Active Member Moderator

    2,256
    14
    38
    ผมว่าต้องเช๊คหลายอย่างเลย เช่น
    1โบออฟปิดสนิดดีหรือเปล่า
    2มีอะไรรั่วหรือเปล่า(ปกติมีไรรั่วจะต้องมีควันดำด้วย)
    เป็นต้น
     
  2. T_4wd

    T_4wd Member Member

    490
    13
    18
    รถผมครั้งแรกบูสมาช้าเพราะโข่งไอเสียเทอร์โบรั่ว
    พอเปลี่ยนเสร็จก็ดีขึ้น แต่ใช้ไปสักพักก็รู้สึกว่าดูๆแล้ว
    บูสมาช้าจังรถแตนๆน่าจะมาเร็วกว่านี้นี่หว่า เลยเปลี่ยน
    เอาท์เล็ดไปร์ กับ ฟรอนท์ไปร์อยู่ช่างบอกว่าเหรียญหรือ
    ลิ้นที่ปิดไอเสียของเวสเกต อันหนึ่งปรกติ แต่อีกอันมัน
    ปิดไม่สนิท แถมหลวมค๊อกแค๊กอีกต่างหาก เลยหาเทอร์โบ
    ตัวใหม่ที่ลิ้นปิดสนิทๆมาใส่ คราวนี้ กดปู๊ด บูสฟาดเลย
    ขับง่ายกว่าเดิมอีกต่างหาก :)
     
  3. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    ครับ อาการบูสท์มาช้า หรือมาไม่เต็ม ตรวจสอบรอยรั่วอย่างที่เพื่อนๆด้านบนบอก
    ส่วนมากปัญหานี้ มักรื้อเจอที่เหรียญบาทที่อุดโข่งหลังเทอร์โบ ปิดไม่สนิท อาการรั่วออก บูสท์มาช้าหรือมาไม่เต็ม
    ต้องรื้อเทอร์โบมาตรวจสอบครับ
    เหรียญตัวนี้จะต่อกับขาเวสเกตเดิม ยกต่อเมื่อแรงดันเทอร์โบเกินที่ตั้งไว้ ระบายคายแรงดันทิ้งออกให้เวสเกต
    ถ้าสปริงที่ขาเวสเกตล้า ก็ทำให้เหรียญยกตัวก่อนแรงดันที่กำหนดได้ครับ
    ต้องตรวจสอบคู่กันทั้ง 2 ส่วน

    ส่วนมากจะแก้กัน โดยเชื่อมอุดเหรียญบาท แล้วใส่เวสเกตแยกแทนครับ
    เพราะราคาพอๆกันกับ หาโข่งหลังเปลี่ยนใหม่
     
  4. 4G92MIVEC

    4G92MIVEC New Member Member

    15
    0
    0
    นอกจากอาการนี่มีสาเหตุอื่นมั้ยครับ เพราะผมเอารถเข้าอู่มา แต่ก่อนเข้าไม่มีอาการนี่แต่พอออกมาจากอู่ ก็มีอาการนี้เกิดขึ้น
    เป็น ที่แอร์โฟร์ หรือว่าส่วนอื่นๆ ได้อีกมั้ยครับ หรือว่าอาการนี้มันจะเกิดก็เกิดเลยหรือป่าวครับ ผมกลัวช่างเอาของไม่มีมาซับตอนที่เอาไปทิ้งไว้
     
  5. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    สาเหตุอื่นๆ ก็มี เช่น
    1. ประกอบท่อยางต่างๆ ไม่ดี รั่ว-ขาด-หลวม
    2. ท่อแวคคั่มเส้นเล็กๆ คุมเวสเกต แตก-รั่ว หรือไม่ได้ใส่มา
    3. อินเตอร์ รั่ว อันนี้มักหาไม่ค่อยเจอกัน / ลองถอดมาเอาน้ำกรอกรอยรั่วดู
    4. โบออฟรั่ว-สกปรก ลิ้นวาวล์โบออฟ ปิดไม่สนิท

    สาเหตุหลัก คือลมรั่วนั้นแหละครับ แต่มันไปรั่วหายที่ไหนต้องรื้อหาครับ
    ผมเคยรื้อประกอบใหม่เกือบทั้งคัน กว่าจะเจอว่า อินเตอร์มันรั่วเป็นตามดอยู่ 1 จุดด้านใน เท่านั้นเอง
    แต่ต้องรื้อท่อออกมากอง หาสาเหตุหมด
     
  6. 4G92MIVEC

    4G92MIVEC New Member Member

    15
    0
    0
    ผมลองสั่งเกตุดูชั่ว แวคกั๊ม เครื่องยัมีเรี่ยวแรงงดึงอยู่ครับ แต่ถ้าอัดเมื่อไรรอบพุ่งปู๊ดแต่บูทไม่มาเลยครับ
     
  7. 4G92MIVEC

    4G92MIVEC New Member Member

    15
    0
    0
    สอบถาม การรวจสอบโบวออฟวาวร์ กับ แอร์โฟรว่าทำงานปกติอย่างไรครับ
     
  8. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    โบออฟทำงานปกติ เมื่อบูสท์มา แล้วเรายกคันเร่ง โบออฟต้องคายทิ้งครับ ถ้าไม่คายก็ผิดปกติ
    หรือถ้าบูสท์มาช้าหรือมาไม่เต็ม วาวล์ของโบออฟ อาจจะรั่วได้

    แอร์โฟว์ ถ้าเสีย ไปเช็คเอ็นจิ้นจะโชว์ แต่ถ้าเพี้ยนไฟจะไม่โชว์ แต่รถจะวิ่งแปลกสะดุดมั้ง ควันดำมั้งครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้