ตอนนี้เริ่มสะสมทุนในการ Refresh เจ้า NX คันเก่งของตัวเองได้พอสมควรแล้วครับ อยากสอบถามเรื่องการจัดการซ่อมแซมครับ ระหว่าง ไล่ระบบเครื่อง-ช่วงล่าง และไฟ กับ การทำสีใหม่ อย่างไหนควรจะต้องทำก่อนหลัง ปรึกษามาหลายเสียง คงจะต้องมาหาข้อสรุปฟันธงกับคนที่ใช้ NX อยู่จริงๆ ตอนนี้เครื่องผมโซเริ่ม่ดังมาก ทั้งโซ่บนและล่าง อาศัยเติมน้ำมันเครื่องหนืดๆ ประะคองตัวไปวันๆครับ ช่วงล่างก็ส่อแววอ่อนแอ เนื่องจากซิ่งไปพัทยาคราวก่อน ตกหลุมสะเทือนสะท้าน จน พวงมาลัยกินซ้าย ตั้งศูนย์ใหม่ก็ยังคงอาการเดิม ส่วนเรื่องไฟ พอกดคันเร่งมากๆ แถวๆ 4000 + ไปแล้ว ไฟแบตเตอรี่จะแดงสว่าง วูบวาวตามจังหวะกดคันเร่ง ส่วนเวลาเลี้ยวขึ้นลงทางชันตัวถัง ก็มีเสียงแตกเนื้อสาวให้น่าสงสัยว่ามันจะหลุดวันไหน สีภายนอกก็เริ่มมีน้องหนิมขึ้นปุ่มปั่ม โดยเฉพาะหลังคา เฮ้อ เป็นหลายโรคครับ เก็บสะสมมานานกะว่าจะรักษาทีเดียวให้หายขาด เลยอยากปรึกษาเพื่อนพี่น้องอาวุโสทุกทั่น จะจัดลำดับการซ่อมอย่างไรดี เพราะอีกใจจอยากทำสีไปเลย เพราะพอฝนตกหนักๆ รู้สึกว่าเกิดการใกล้ชิดธรรมชาติมากเกินไป (หลังคาและซีลยางกระจกรั่ว) แต่อีกใจก็อยากรอให้ได้ T-Bar มาก่อนแล้วทำทีเดียว ไม่อยากจะซ่อมกระจุกกระจิกหลายรอบครับ และอยากได้งานดีๆ จ่ายแพงไม่ว่า แต่อยากได้งานระดับสากล อีกไม่นานคงจะสะสมทุนได้ระดับหกหลัก ผมเน้นทำรถสไตร์เดิมๆ ไม่เลิศเลอเกินตัวแต่เน้นคุณภาพงาน ฟังผมบ่นแล้ว โปรดชี้แนะด้วยครับพี่น้อง
รบกวนต่ออีกนิดครับ อยากได้ข้อมูลเรื่องเครื่อง 2 จังหวะของนิสสัน ที่สามารถยัดกับ NX ได้ พอจะมีข้อมูลบ้างไหมครับ แล้วเจ้าเครื่อง 2 จังหวะ กับ 4 จังหวะ เค้าต่างกันแบบไหน ยังงัยบ้าง รบกวนอีกนิดครับ พอรถผมทำเสร็จแล้ว จะได้ไปมิตติ้งอวดโฉมกับพี่น้องได้ซักที ^^
โห....จะยัดเครื่องโนวาเลยเหรอครับใจคอ.... นึกยังไงครับอยากใช้เครื่องสองจังหวะ แนวมากเลยนะครับ ถ้าต้องการจริงคงต้องพึ่งพวกเครื่องจากไดฮัทสุครับ ยังพอหาได้ เมื่อก่อนผมเอามาทำเล่น แรงน่าดู แต่มันขับหลังนะครับ เครื่องสองจังหวะ จะทำงานครบรอบในการหมุนเพียงรอบเดียว ไม่มีวาล์วกลไกแบบที่เราๆใช้กัน ส่วนมากจะใช้รีดวาล์วแทน จึงมักพบว่าเครื่องสองจังหวะมักสามารถทำงานบนรอบสูงชนิดที่วีเทคอายเลย ใช้การหล่อลื่นโดยน้ำมันออโต้ลูบ ฉีดผสมผสานกับน้ำมันเชื้อเพลิง ข้อเสียก็มีมากโข ตั้งแต่เสียงดัง สึกหรอเร็ว หาเครื่องใส่รถยนต์ยากเพราะไม่มีใครเล่น ฯลฯ เอาเป็นว่าอย่าไปใช้เลย อีกอย่างผมยังไม่เคยเจอเครื่องสองจังหวะของนิสสันเลย
ผมว่าทำสีก่อนก็ดีนะครับ เพราะว่าใกล้หน้าฝนแล้ว เดี๋ยวสนิมจะยิ่งลาม ช่างเค้าบอกมาอ่ะครับ ถ้าเป็นไปได้ให้พยายามรักษาเนื้อเหล็กรถเดิมๆไว้ไม่ให้มีสนิมกินดีกว่า กินนิดๆหน่อยๆพอโอเคที่จะขัดออก แต่ถ้ากินเยอะจนต้องเฉือนออกปะเหล็กใหม่ก็เหมือนใส่ฟันปลอมอ่ะครับ เหล็กที่โดนเป่าไฟเชื่อมมันจะขึ้นสนิมได้ง่ายกว่าเนื้อเหล็กเดิมๆมาก ก็ทำสีส่วนอื่นไปก่อนดีไม๊ครับ ยกเว้นหลังคา ( รอหลังคา ทีบาร์ ) ตังก์ที่เหลือก็ทำพวกช่วงล่างรอสังคยณาเครื่อง ( ซ่อมหรือวางใหม่ก็ว่ากันอีกที ) อันนี้ความเห็นส่วนตัวนะครับ นานาจิตตัง........ + อ้างถึง ตอบกลับ