เวลาเดินเบามันจะหอบ ตอนเปิดแอร์รอบเครื่องบางครั้งเร่งได้เอง 900 รอบ กลายเป็น1100 แต่ขึ้นอย่างช้าๆแล้วก็ตกลงมาอยู่900 เวลาขับ พอปลดคลัทช์ใส่เกียรืว่าง หรือเร่งอยู่กับที่พอถอนคันเร่ง รอบจะตกลงมา 500-600 รอบ แล้วถึงจะค่อยๆขึ้นไปที่ 900รอบ รถผมกล่อง Power FC แล้วลองเอา Step Motor ออกมาล้างแล้ว ก็ยังไม่หายเลย แต่ถ้าปิดแอร์ ปกติทุกอย่าง ขอบอก!! มันเป็นอะไรกันคับ?
รถที่มีอุปกรณืปรับส่วนผสมน้ำมันกับอากาศ ไปคร่อมสัญญาณประมวลผลของกล่องECU ให้ตอนเช้าหรือเครื่องเย็น มักจะเป็นแบบนี้ครับ เพราะขดลวด Warming ในระบบ Idle Speed Control ยังทำงานอยู่ จนเมื่อเครื่องร้อน ขดลวด warming เลิกทำงาน และกระเปาะขี้ผึ้งใต้ลิ้นปีกผีเสื้อปิดสนิทแล้ว รอบเครื่องถึงจะเซ็ทตัว และสัญญาณประมวลผลจากกล่อง ECU จะเลิกกระเพื่อมครับ เครื่องพวกนี้พอซน แก้อะไรเพิ่มก็มักเป็นแบบนี้แหละครับ หรือลองตั้งองศาลิ้นปีกผีเสื้อ และปรับสกรูตั้งรอบเดินเบาใหม่ดูได้ครับ อาจจะทำให้กระเพื่อมน้อยลง รถผมก็เล่นเยอะมาก ต้องมานั่งตั้งกันแทบทุกๆ 2 สัปดาห์ครับ อาการแบบนี้แหละครับ เป็นปกติของรถผม ยิ่งเปิดเอารังผึ้งในแอร์โฟว์ออกไปแล้ว ยิ่งเพี้ยนๆแบบนี้แหละครับ พร้อมพัง
พร้อมรถพังครับ เพราะผมดันทะลึงเอารถวิ่ง 11 วิ มาขับไปทำงานทุกวัน สตาร์ททุกเช้า มีลุ้นทุกเช้า 555.. ไปรื้อไปซน ใส่โน้น ยำนั้นมากๆเข้า ต้องหมั่นฟังเสียงเครื่อง กับ มองเกจ์วัดตลอดครับ วิทยุ เพลงอะไรพวกนี้ไม่ค่อยได้ฟังกับเค้าหรอก ขับไปไหนไกลๆ ก็ต้องคอยฟังเสียงเครื่องตลอด ขับแบบเดิมๆสแตนดาร์ด นั่นแหละดีแล้ว ไม่เครียดดี
เรื่องจริงเลยครับ ตาต้องมองเกจ์วัดตลอดว่า แรงดันจะตกไหมเนี่ย กลับชัยนาททีไร มีลุ้นทุกเที่ยว แต่มันก็หนุกคราบ รักจะแรงต้องอย่ากลัว(ฉิบหาย) ประมาณนี้ป่ะคับ 555
555.. อันนี้จริงครับ อืม ลองไล่POWER FC ให้ น้ำมันหนาขึ้นดูอย่างน้าโอ บอกก็ได้ครับ ลองทีละนิด และสังเกตุการเปลี่ยนแปลงเอา แล้วไปเปิดสกรูรอบเดินเบาช่วยด้วย แต่อย่าปรับทีเดียวหนามากเกิน ไม่งั้น น้ำมันมักท่วมหัวเทียนบอดตอนเครื่องเย็นๆครับ