ที่จุดบุหรี่หายไป ผมก็ไม่สูบบุหรี่ซะด้วยเห็นมันว่างเลยไปดูร้านประดับยนต์ได้ตัววัดไฟดิจิตอลมาถูกๆ เลยเอามาให้ดูแบบมืดๆครับ มาตอนสว่างไม่ดี อายเขารถเดิมๆ
เเกะจากกล่องเสียบได้เลยครับ มีหลายราคา ขี้เกียจเดินหาก็ไปดูในห้องซื้อขาย รู้สึกของJackyก็มีมาขายอยู่ครับเหมือนเคยเห็นอยู่เเว้บๆ
ได้ข้อมูลความรู้มาเรื่องไดร์ชาร์จ เเละเเบตตามหลักการชาร์ตแบตฯ จะป้อนไฟเพิ่มให้ เซลละ 0.3v ฉนั้น แบตฯ 12v (6เซล หรือ ช่องเติมนำ้กลั่น) จะต้องชาร์ตด้วยแรงดันไฟฟ้า 13.8v ครับ แรงดันชาร์ต = 12+(6*0.3) = 13.8v เวลาเราวัดไฟขณะติดเครื่องยนต์จะได้ค่าใกล้เคียง 13.8 V.ก็สบายใจ ขอบคุณ ด.ช. ธีรสิทธิ์ สินเทศ ที่สะกิดเรื่องไดร์ชาร์จครับ
มันมีตัวแปลเยอะครับ ค่า คลาดเคลื่อนได้ 0.2 +- เรียกว่า ค่า ผันแปร ตามตัวนำ ส่วนจะให้แม่นยำลองใช้ มัลติมิเตอร จับเอาดีกว่า
เห็นคำถามด้านบนถามถึง แบตเตอรรี่ขนาดกี่แอมป์ แบตเตอรรี่ แอมป คือ ค่าของกระแส ตัวเลขยิ่งมากกระแสมากก็ใช้งานได้นานขึ้น แต่ที่เห็น มีหน่อยเปน โวลท์ = แรงดันไฟฟ้า ครับ