2 ชุดนี้ ใครดีกว่ากันรบกวนละเอียดหน่อยนะคับกำลังตัดสินใจอยู่ เออ แล้วโช๊คDC5 มีธรรมดากับ TYPE Rหริอป่าว ต่างกันยังไง ชี้แนะด้วยคับขอบคุณ
เชียร์ โคนิ+ไอบัค คับ เพราะใส่อยู่ที่รถตอนนี้ ไม่มีปัญหาอะรัยคับ และที่สำคัญมันสามารถปรับแข็ง-อ่อน-หนึบได้เลย โดยมีตัวหมุนอยู่ที่หัวโช๊คอะคับ ปล. ของผมเป็นโคนิ กระบอกเหลืองคับ
ไอบัค + โช้ค โคนี่ จ่ายประมาณ 3X,XXX โช้คของใหม่ ปรับแข็ง-อ่อน-หนึบได้ ไอบัค + โช้ค dc5 จ่ายประมาณ 2X,XXX โช้คใช้แล้ว ปรับแข็ง-อ่อน-หนึบไม่ได้ ส่วนฟิลลิ่ง ไม่ขึ้นอยู่กะราคา หรือ ของเก่า-ใหม่ ง่ะคับ แล้วแต่ความชอบ สไตล์การขับรถง่ะคับ ส่วนตัวพ้ม ไอบัค กะ dc5 ก็รู้สึกว่าโอ... แล้วนะ หนึบกว่าเดิมเยอะ (แหะ แหะ ที่จิงม่ายมีตังค์ใส่โคนี่) (ปล.บอดี้ dc5 มีสองรุ่นคับ Type S 160 ม้า กะ Type R 220 ม้า ช่วงล่างคนละชุดกันคับ ของ Type R จะsetสปริงมา แข็งกว่า โช้คหนืดกว่า และเตี้ยกว่า Type S = 10 มม.ครับ)
ผมเชียร์ Tein นะคับ ถ้าตังเหลือๆอ่า ไอบัค + โช้ค DC5 เนี่ยมานเตี้ยไหมอ่าคับ ถ้าเทียบกะ ไอบัค + โช้ค เดิมes01
ดีคนละแบบ...โคนี่ปรับหนืดให้เหมาะกับสปริงที่ใช้กับฟิลลิ่งที่ต้องการได้ แต่ไม่เหมาะกับสภาพถนนแย่ๆ โอกาสรั่วสูง dc5 เท่าที่ได้ฟังมา ราคาไม่แพงมาก ไม่ต้องใช้เสื้อเดิมเหมือนโคนี่ ทนทานดี ฟิลลิ่งก้อโอเคนะ (ในคลับรุสึกว่าจะใช้ dc5 + ไอบัค เยอะเรย) อีกตัวเลือกที่น่าสนคือ....บิลสไตน์ + สปริง..... ได้ยินมาว่า ดีและทน ใครใส่อยู่มาคอนเฟิร์มหน่อยครับ
d c 5 กั บ ไ อ บั ค แล้วโ ช ค เ ดิ ม 0 1 อั ด น้ำ มั น กั บ ไ อ บั ค ค ว า ม แ ข็ ง ค ว า ม ห นึ บ พ อ กั น มั้ ย คั บ
ไอบัค + โช้ค DC5 เทียบกับ ไอบัค + โช้คเดิม es สูงเท่ากันเป๊ะเลย อ่าคับ สูงหรือต่ำส่วนใหญ่เป็นผลมาจากสปริงง่ะคับ ถ้าสปริงตัวเดียวกัน ก็จะสูงใกล้เคียงกันคับ
อืม... ตามความรู้สึกง่ะคับ ที่ความเร็วต่ำๆในเมืองถนนแบบเมืองกรุงเทพฟ้าอมรเนี่ย แรกๆจะรู้สึกว่าแข็งพอๆกันนะคับ แต่ DC 5 จะแข็งแบบกระด้างน้อยกว่า โช้คเดิมอัดน้ำมันง่ะคับ โช้คเดิมอัดน้ำมันเนี่ยปลายๆการกระแทกจะติดกระด้างนิดๆง่ะ ไม่รู้จะใช้คำพูดยังงัย เอาเป็นว่า ส่วนตัวพ้มชอบฟิลลิ่งของ DC5 มากก่าง่ะคับ ที่ความเร็วสูงๆบนHigh Way 150kph ขึ้นไป โดยเฉพาะ ถนนคอนกรีตเนี่ย ตัวอย่างเช่น เส้นพหลโยธินจากบางปะอินมุ่งหน้าสระบุรี พ้มว่า พอสุดๆแล้ว โช้คเดิมอัดน้ำมันเนี่ย มันหยุดการเต้นของสปริงสู้ DC5 ไม่ได้ สรุปพ้มว่า DC5 หนึบกว่าอีกเช่นกัน
แ ล้ ว โ ช ค d c 5 ต้ อ ง ใ ส่ รุ่ น ก่ อ น ไ ม เ น อ ร์ เ ช น ห รื อ ว่ า รุ่ น ไ ม เ น อ ร์ เ ช น แ ล้ ว คั บ แ ล้ ว ส ป ริ ง โ ห ล ด ข อ ง e s ยี้ ห้ อ ไ อ บั ค ใ ส่ ไ ด้ มั้ ย คั บ กั บ โ ช ค d c 5
dc 5 กับ ทานาเบ้ NF หรือ DF นี่แหละสุดแล้วจริงๆ โช๊คญี่ปุ่นก้อต้องคู่กับสปริงญี่ปุ่น สมูทสุดๆ หรือถ้ามีความสามารถหา สปริง RSR ti2000 ยิ่งแจ่ม ครับ
ผมว่ามันอยู่ที่ว่าคุณเจอกับสภาพถนนแบบไหนมากกว่าครับ แต่ความรู้สึกส่วนตัวผมแล้ว ผมว่า ใช้dc5+สปิงแต่งของญี่ปุ่นอะไรก็ได้ ดีกว่าครับ เพราะถ้าคุณเสียเงิน 30000กว่าไปซื้อโช๊ค koniแล้ว ผมว่าเสีย 30000กว่า+อีกนิดหน่อย ไปซื้อโช๊คเทพอย่าง Tein Type Flexดีกว่าครับ มันเป็นโช๊ค สตัทปรับเกลี่ยวอะครับ มันปรับหนืดปรับสูงต่ำได้ แถมเป็นหัวโบว์จ๊อยอีก ราคาต่างกันไม่เยอะแต่เกรดฟ้ากับดินเลยนะครับ เป็นความเห็นส่วนตัวนะครับ ส่วนสปิงนั้นผมคิดว่า RSR ไม่ก็สปิงที่ผลิตมีเกรดเดียวกับRsR อย่าง DowmaXก็ได้ครับ อาจไม่คุ้นหูนะครับ แต่ในญี่ปุ่นมันเป็นสปิงเกรดเดียวกับ RsRครับ
เหง ด้วย กะ ตา บิค จร๊า งบน้อย ก้อ DC5 งบเยอะก้ะ Tein ไปเลย อยากได้อยู่เหมือนกัน ไอ้เขียว ๆ เนี้ย ...
โช๊คdc5 ตอนนี้ราคากำลังขึ้นเลื่อยๆเลยครับ ไงถ้าหาที่ถูกๆได้รีบๆซื้อเลยนะครับ ผมดูตลาดที่ญี่ปุ่นแล้ว มันมีแต่ขึ้นครับ ไม่มีลดแล้วครับ
เฮ้อ ... อารัย ๆ ๆ ก้อ รา คา ขึ้น กัน หมด มี อย่าง เดียว ที่ รา คา มะ ขึ้น ..................... เงิน เดือน ...... :cry: :cry:
ขายโช้คแต่ง EP3 Apex รุ่น N1 รุ่นที่กระบอกโช้คเป็นชุบซิงค์ สปริงสีแดง หัวบอลจอยท์สีแดง สภาพดีมาก เป็นโช้คหน้า up-side down ครับ ไม่แพง เพราะถอดออก ใส่ของเดิมครับ 085-323-9696
DC5 อีกเสียงครับ ใช้อยู่จับคู่กับสปริง RSR Ti2000 หนึบ + เตี้ย แต่จะเด้งกว่าตอนใส่กับโช้คเดิมอัดนำมันนิดนึง ที่สำคัญ ทนสุดๆ ( ผมขับวันละ 150 - 200 โลทุกวัน ถนนแม่งเละสุดๆ แต่ใช้มาเกืบปี ยังไม่รั่วเลย ไม่มีเสียงด้วยครับ ) ของดีๆ ก้อจัดไปเลยครับ + อ้างถึง ตอบกลับ