คอมแอร์รถของผมมันตัดบ่อยมากๆครับไม่ทราบว่าท่านในเป็นแบบผมบ้าง มีทางแก้อย่างไรช่วยแนะนำหน่อยครับ ขอบคณุร่วงหน้าเลยครับผม#336#เจตน์ :cry:
ต้องดูว่ามันตัดต่อบ่อยขนาดไหน ถ้าอุณภูมิภายในห้องโดยสารมีความเย็นตามที่เราตั้งเทอร์โมสตัทแล้ว คอมจะตัด-ต่ออยู่ประมาณ ต่อ 30-45วิ และตัด 10-15วินาที ถือว่าปรกติครับ(กรณีรถจอดอยู่กับที่นะครับจะตัด-ต่อประมาณนี้) ถ้าตัด-ต่อบ่อยมากสาเหตุน่าจะมีอยู่ 1. เทอโมสตัทเสีย 2.น้ำยาขาด เพราะที่ดรายเออร์จะมีเซนเซอร์วัดระดับน้ำยาอยู่ ถ้าคอมทำงานน้ำยาจะค่อยๆลดระดับลงจนต่ำกว่าตัว เซนเซอร์ 3. ที่ตัวคอมแอร์จะมีสายไฟออกมา 1 เส้น ลองดูว่าที่ปลั๊กรอยต่อสายหลวมหรือเปล่าว เบิ้องต้นน่าจะมีแค่นี้นะครับ ที่เราสมารถตรวจดูเองก่อนจะไปถึงร้านแอร์
นั่นหละครับ สามข้อข้างบนเลย อีกข้อนึงก็ ครัชแม่เหล๊กคอมเพลสเซอร์ไม่จับครับ จับปล่อย จับปล่อย ลูกปืนแตก เข้าร้านเลยครับ ..... เอิ๊กๆๆๆ แต่ ผมคิดว่าเป๊นเพราะ ใส้แมกส์ ใหญ่ไป ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ(แซวเล่น)
ของผมเคยเป็น ให้ร้านดู ปรากฏว่า เทอโมสตัทเสีย ------------------------------------------------------------ ที่เหลือก็ไม่รู้คับ ตามผู้รู้ด้านบนเลยคับ อาจเปนได้ทั้งนั้น
บ่อยขนากไหนครับ ตัด1นาทีต่อ1นาที หรือว่าตัดปุ๊บต่อปั๊บ ขอเพิ่มอาจเกิดจากอีวาพีเรเต้อ(ตู้แอร์)ตันครับ เพราะหางเทอโมมันเสียบอยู่ตรงครีบ พอแผงตันระบายความเย็นไม่ออกเทอโมมันเลยดเปิดตัวบ่อยๆครับ ลองดูทีละจุดถ้าดเป็นตามผมว่าถอดช่องกลางออกมาถอดฟร้อนออกเห็นตู้แอร์ถอดช่องลม4ช่องออกฉีดโฟมล้างแอร์อักเข้าไปเลยครับ(ง่ายดี)ไม่แนะนำโซดาไฟครับเพราะมันจะกัดท่อบางรั่วง่าย ทีนี้ปล่อยให้มันไหลออกทางท่อเดรนครับ แจ่มมมมมมมม
เคยเป็นตัดต่อจังหวะฮิบฮอพเลยละ แอร์ไม่มีเย็นเลยพวกขยันตัดต่อมาก สุดท้ายก็เทอร์โมสตัทเสีย แต่ตอนแรกช่างที่ร้านแอร์ไม่ยอมเปลี่ยนให้ช่างบอกเปลี่ยนไปก็ไม่หายหรอก มันต้องเช็ครั่ว เช็คนู่นเช็คนี้ ผมเลยเอางี้พี่ เปลี่ยนให้ผมหน่อยเหอะไม่หายไม่เป็นไรรถต้องใช้อ่ะแบบว่ารีบนะ ช่างก็ยังดียอมเปลี่ยนให้ โดนไป 750บาท ทุกวันนี้ก็ยังใช้งานได้ปกติ... ยังไงลองเช็คดูครับ...
ถ้าไม่แพงเท่าไหร่ก็เปลี่ยนไปเลยครับ ของใหม่450บาทขาดตัวเดนโซ่ครับ ไม่รู้นะ แต่ผมซื้อมาเปลี่ยนเองอ่ะคับ
ขอถามด้วยครับ ของผมมันตัดปุ๊บต่อปั๊บเป็นประมาณ 3-4 ครั้งเลย แต่มันประมาณ 5-10 นาทีเป็นที แต่แอร์ก็ยังเย็นอยู่ครับ มันน่าจะเป็นที่ตัวไหนครับ
เอาแบบที่เคยสังเกตุรถพี่ๆ-น้องเราตัวหัวฉีดนะครับ เห็นตัดต่อประมาณนั้นเกือบทุกคันเลยครับ...ถ้าแอร์เย็นปกติดี คิดว่าคงไม่มีตัวไหนเสียครับ... + อ้างถึง ตอบกลับ