หลังจากติดแก้สมาได้เดือนกว่าๆ ตอนนี้วิ่งแก้สเป็นปกติดีครับ แต่พอลองวิ่งน้ำมันระยะทางยาวๆ ช่วงที่เร่งความเร็วขึ้นไปถึง 90 รถจะมีอาการสะดุดเล็กน้อย เหมือนเร่งไม่ขึ้น ต้องถอนคันเร่งแล้วเหยียบใหม่ก็เร่งแต่จะไม่ปรี้ดปร้าด ลองเปลี่ยนกรองเบนซินไปดูแล้วก็อาการไม่ดีขึ้น แต่ถ้าวิ่งต่ำกว่า 90 รถวิ่งปกติดีนะครับ
เครื่องคาร์บูเดิมๆเลยครับ วันนี้ลองโทรไปถามคุณติ่ง(sunny thailand) เล่าอาการให้ฟัง ซึ่งคาดว่าสาเหตุน่าจะมาจากปั๊ม AC และได้โทรไปถามร้านอะไหล่ถามราคาปั๊มAC ของแท้ 1300 ไต้หวัน 700 จะลองเอารถไปเช็คดูก่อนแล้วจะมารายงานผลครับ
พังอยากนะครับปั๊มAC นะครับผมว่ามันเกิดจากความเคยชินนะครับ ถ้าวิ่งน้ำมันอยากลืมนะครับว่ามันมีมิกขวางทางเข้าอากาศจำทำให้อากาศวิ่งเข้าไม่ดีและเมื่อคุณวิ่งในรอบสูงต้องการอากาศเข้าไปเฝ้าไหม้มากจึงไม่พอซึ่งต่างกับแก็สมันผสมกันข้างนอกเลยอะครับเลยไม่มีปัญหา อันนี้ผมเกิดปัญหามานานแล้วครับตั้งแต่ขับเครื่องคาบูอะครับ ลองดูง่ายๆๆครับเอามิกออกแล้วเป็นอย่างที่ผมบอกคือวิ่งดีขึ้นก็น่าจะเป็นตรงส่วนนั้นละครับแต่ถ้าเอาออกแล้วมันวิ่งไม่ดีขึ้นต้องลองดูต้องปั๊มอะครับผมก็มีของเก่าอยู่วันเสาร์มาmeet สิครับเอาฟรีไปเลย ไม่ได้ใช้มีทั้งชุดถอดเก็บไว้ ปล.ถ้าถอดมิกวิ่งดีขึ้นต้องทำท่อสูตร dr.POP อะครับ
ของผมด้วยครับ เครื่องหัวฉีด ติดแบบดูด เดือนแรกก็ใช้น้ำมันกับแก๊สดี พอเข้าเดือนสองดีแต่แก๊ส แต่น้ำมันวิ่งแทบไม่ได้เลย ผมเหยียบสุดแป้นเร่งไม่ขึ้นเลยครับ ไม่ทราบว่าเป็นอะไร แล้วจะแก้ไชยังไงครับ
อาจเป็นที่ปั้ม ติ๊ก เพราะผมเคยเป็นนะครับ แต่ไม่รู้จะเป็นแบบเดียวกันหรือเปล่า 1. เบาเครื่องจะดับ 2. อัดแรงไม่วิ่ง 3. เสียงเมื่อจะวอด ผมทำการเปลื่ยนปั้ม ติ๊ก กับล้างเครื่องใน(คาบู) ทำการเป่าไร่ลม มีเศษสกปรกอุตตันอยู่ในนั้นจริงๆ ส่วนปั้มติ๊กที่เปลี่ยนเป้นอาการปั้มไม่ดูดน้ำมัน ( ลองติดเครื่อง ถอดสายน้ำมันออกเอามือปิดที่ทางเข้าปั้มติ๊ก มีลมดูดหรือไม่ ) อีกอาการ ท่อน้ำมันจากถังน้ำมันมีอาการตัน ให้ลองใช้ลมเป่าย้อยดู(ต้องเปิดฝาถังน้ำมันด้วยนะครับ ) ให้ลองดูแล้วกันครับอาจจะเป้นอย่างนี้ก็ได้ เนื่องจากการที่เราใช้แก๊ชอย่างเดียวทำให้สิงสกปรกไปติดที่ปั้มติ๊ดได้ ลองดูแล้วกันครับ ( รถผมไม่ได้ติดแก๊สนะครับใช้น้ำมันอยางเดียว แต่เคยเป็นแบบนี้ครับ ) + อ้างถึง ตอบกลับ