คือ วันนี้ ไปเดินเชียงกง เลือกเครื่องครั้งสุดท้าย ก่อนไปซื้อพรุ่งนี้ ไปเจอ SR16VVL ราคา 28000 เครื่อง + เกียร์ + เพลา + สายไม่ตัดเลย กับ SR20VVL (สายหัวเทียน คล้ายๆ คอยล์) ราคาเครื่อง + เกียร์ CVTM6 ราคา 25000 สายตัด เพื่อนๆ เลือกเครื่องไหนครับ ? ผมขับรถเรื่อยๆ มาเรียงๆ ยกเว้นตอนเช้า ขับ 140 เพราะกลัวไปทำงานสายครับ รถ B13 นะครับ
คืออยากรู้ว่า ตัวนี้มันเป็นตัว SR20VE 20V รึเปล่าด้วยนะครับ เพราะเห็มมันไม่ใช่สายไฟ แต่หัวครอบวาล์ว กับ เกียร์ ดันเป็น ตัวธรรมดานะครับ
ใจชอบ 16 VVL เกียร์ธรรมดา ขับมันพะยะคะ ที่บางนา มีร้านนึง เครื่องสวย เกียร์ธรรมดา ติดแพมา ยกขึ้น B14 โบ๊ะเลย มาจาก N15 วิ่งน้อย 80000กว่าโล เพราะจอไมล์ ผมเอามากินไปแว๊ววว ฝาฟ้ามันมีมาจาก พีมีร่าด้วยนะ ตอนหายางแท่นเครื่องนี่แหละมันสุดๆ แต่ถ้าได้ตัวข้างบน ก็ร้อยน๊อตกันไปตามอัธยาสัย
มีหลายประเด็นให้คิด(อ้างอิงข้อมูลจากเพื่อนสมาชิกนะครับ) SR 16 VE 4 DOHC 16 V. 86x68.7 1596 CC. 175/7800 SR 20 VE 4 DOHC 16 V. 86x86 1998 CC. 190/7000 1600 CC กับ 2000 CC แรงม้าต่างกันนิดหน่อย เกียร์ธรรมดา กับ เกียร์ทริปโทรนิค CVTM6 SR16VVL ราคา 28000 เครื่อง + เกียร์ + เพลา + สายไม่ตัดเลย ของครบ อาจจะจบง่ายกว่า SR20VVL (สายหัวเทียน คล้ายๆ คอยล์) ราคาเครื่อง + เกียร์ CVTM6 ราคา 25000 สายตัด ต้องหาอุปกรณ์เพิ่ม ไมลล์ แท่นเกียร์ กล่องต้องครบ ที่สำคัญต้องวายสายให้จบ ลองๆคิดดูๆครับเอาที่ใจชอบนะครับ มีอะไรสงสัยโทรมาครับ 0841307090 แสบ
ขอบคุณทุกท่านครับ สรุปเลือก QG18de เพราะใจไม่ถึงพอ ทั้งๆที่ ราคาก็ 25000 นะ ใครอยากได้ SR16VVL มาครบ ก็ไปเชียงกงปทุมวันนะครับ เครื่องค่อนข้างสวย + สายไม่ตัด แถมที่สำคัญมีเพลามาด้วย สวยมากครับ