หม้อน้ำอลูมิเนียมดีไหมครับ ข้อดีข้อเสียอะไรบ้างครับ ขอบคุณล่วงหน้า

การสนทนาใน 'BLUEBIRD CLUB' เริ่มโดย Worawot Piyajan, 12 มกราคม 2015

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Worawot Piyajan

    Worawot Piyajan Guest

    0
    0
    0
    หม้อน้ำอลูมิเนียมดีไหมครับ ข้อดีข้อเสียอะไรบ้างครับ ขอบคุณล่วงหน้า
     
  2. ข้อดีไม่แน่ชัดข้อเสียคือแพง
     
  3. Yingyos Sookchai

    Yingyos Sookchai Guest

    0
    0
    0
    ข้อดีของอลูมิเนียมคือเบาเรื่องน้ำหนักครับ อย่างอื่นเช่นเรื่องการถ่ายเทความรัอน ไม่ได้เด่นกว่าหม้อน้ำทองแดงครับ
     
  4. น้ำหนักเบาถ่ายเทความร้อนดี หัวตัดบางตัวมีหม้อน้ำมิเนียมติดมาด้วย แต่ด้านบนมันจะเป็นพลาสติก ซึ่งใช้ไปสักพักมันชอบแตก... ควรพกอีพ๊อคซี่ติดรถไว้ด้วย... จำได้แม่น ถ้าตอนนั้นไม่ได้พี่นิว ผมคงแย่
     
  5. Worawot Piyajan

    Worawot Piyajan Guest

    0
    0
    0
    ขอบคุณครับ
     
  6. ถ้าแค่เบาแบบนี้ทองแดงน่าใช้กว่ารึเปล่าครับ
     
  7. ส่วนตัวผมว่าอลูมิเนียมที่ติดมากับหน้าตัด เบากว่านะครับ เพราะเวลาถอดมาล้าง หรือทำอย่างอื่น มันยกง่าย เบาดีครับ
     
  8. Yingyos Sookchai

    Yingyos Sookchai Guest

    0
    0
    0
    เรื่องความน่าใช้ ความเห็นผมนะ ผมว่าต้องดูจากหลายๆอย่างครับ เช่นเรื่องซ่อมแซม... ถ้าแถวต่างจังหวัด ร้านหม้อน้ำที่สามารถจะซ่อมหรือจัดการกับอลูมิเนียม ควจะหายากกว่า หม้อน้ำทองแดงเยอะครับ หรืออย่างถ้ารถคุณเป็นรถทึ่คุณจะต้องจำกัดน้ำหนัก อลูมิเนียม น่าจะตอบโจทย์ได้ดีกว่าครับ
     
  9. Vasan Fon

    Vasan Fon Guest

    0
    0
    0
    อลูมิเนียมข้อดี 1 เบากว่าทองเหลือง 2 ระบายความร้อนดีกว่า 3 หล่อ ข้อเสีย 1 ซ่อมไม่ได้ถ้ารังผึ้งรั่ว ต้งทิ้งอย่างเดียว 2 แพง
     
  10. Worawot Piyajan

    Worawot Piyajan Guest

    0
    0
    0
    ขอบคุณครับทุกความคิดเห็นครับ
     
  11. Worawot Piyajan

    Worawot Piyajan Guest

    0
    0
    0
    หม้อน้ำควรใช้แบบ2ชั้นมันดีกว่าแบบ1ชั้นอย่างไง
     
  12. ตกลง หม้อนํ้าทองแดงเลยคับ จบกว่าซ่อมง่าย ถ้าไม่เอาสวย ผมเปลี่ยนแล้วคับ 2000-3000 แล้วแต่ที่นะคับ
     
  13. เนี้ยละคับ ไม่ต้องพ่นก็ได้นะคับ สนิมไม่ขึ้นอยู่แล้ว สวยไปอีกแบบ อึอึ
     
  14. Worawot Piyajan

    Worawot Piyajan Guest

    0
    0
    0
    ตอนนี้ใช้1ชั้น อย่กได้2ชั้น
     
  15. อ่อรูปด้านบน 2ช่องคับ พี่2000กว่าๆ คับ
     
  16. Worawot Piyajan

    Worawot Piyajan Guest

    0
    0
    0
    เรื่องการระบายความร้อนต่างกันเห็นๆๆไหม
     
  17. ช่องหรือเปล่าครับ...
     
  18. เคยใช้3ช่อง พี่นิวจัดให้ตอนวางเครื่อง ความร้อนแทบไม่ขึ้นเลยหละ เวลาวิ่งทางไกลอะครับ ...
     
  19. Worawot Piyajan

    Worawot Piyajan Guest

    0
    0
    0
    ใช้ครับพี่หลง
     
  20. Worawot Piyajan

    Worawot Piyajan Guest

    0
    0
    0
    แล้วมันจะดีต่อรถมาไหมครับ
     
  21. มันก้อระบายความร้อนได้เร็ว เครื่องไม่ค่อยร้อน...อย่างอื่นไม่ทราบอะครับ
     
  22. Yingyos Sookchai

    Yingyos Sookchai Guest

    0
    0
    0
    อันนี้ความเห็นผมล้วนๆ นะ อิอิ ถ้าผมบอก ก็ไม่รู้จะเชื่อผมหรือเปล่านะครับ เพราะเดี๋ยวจะเป็นกรณีศึกษาอีกระหว่าง Aluminium กับ ทองแดง อะไรระบายความร้อนดีกว่า.... เรื่องหม้อน้ำ ที่เราชอบเรียกกันเป็นชั้น 1ชั้น 2ชั้น นั้น มันเป็นค่าทางชาวบ้านที่คุยกันเรื่องความหนา... เฉยๆ spec ของ ตัวแผงหม้อน้ำมีมากกว่านั้นมาก เช่น ขนาดหลอดท่อน้ำ, จำนวนครีบระบายต่อพื้นที่, ลักษณะรูปร่างของครีบ.... บราๆๆๆ จริงๆ แล้ว ผมอยากให้คิดอย่างนี้นะครับ เริ่มจาก หม้อน้ำมีไว้เพื่ออะไร... เพื่อระบายความร้อนของระบบหล่อเย็นเครื่องยนต์และเกียร์ ให้อยู่ในระดับอุณหภูมิที่เหมาะสม ... หม้อน้ำที่หนาไป ระบายความร้อนได้ไม่ดี ก็เหมือนแค่อุ่นหรือต้มน้ำปริมาณมาก... กรณีศึกษา รถแข่งใน circuit มากกว่า 90%. ใช้หม้อน้ำหนาชั้นเดียว บางๆ แต่ระบายความร้อนดีสุด เครื่องไม่เคย heat เลย ไม่เห็นต้องใช้หม้อน้ำหนาๆ เลย???.... รถบ้านเกียร์ auto. ทำไมใช้หม้อน้ำหนาขึ้นมานิดนึง และวิ่งออกตัวแรกๆ เครื่องเย็นๆ เกียร์เปลี่ยนแบบกระตุก??? พอร้อนแล้วหาย เกียร์เปลี่ยนนิ่ม.... ทุกอย่างมันเป็นวิทยาศาสตร์และการ design เพราะฉะนั้นเลือกหม้อน้ำ พินิจพิเคราะห์กันนิดนึงครับ แล้วคุณจะใช้รถอย่างมีความสุข...
     
  23. Worawot Piyajan

    Worawot Piyajan Guest

    0
    0
    0
    ขอบคุณครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้