แล้วถ้าซื้อควรซื้อรุ่นใหนดี หน้าเก่าหรือหน้าเหยี่ยว 2.0 เลยคุ้มหรือเปล่า รบกวนแนะนำรายละเอียดด้วยครับ
2.0 AT ความเร็ว 100 กม./ชม. ใช้รอบ 2,200 รอบต่อนาที ในเกียร์ 5 ถ้าใช้ในเมืองเป็นส่วนใหญ่ ผมจะเลือก 1.7 เนื่องจากประหยัดกว่า และก้อจากลักษณะการใช้งานไม่ค่อยได้ใช้พละกำลังเท่าไร ถ้าใช้วิ่งทางไกลเป็นส่วนใหญ่ ผมจะเลือก 2.0 เนื่องจากมีกำลังสำรองเยอะกว่า และอัตราการสิ้นเปลืองต่างกะ 1.7 ไม่มาก
1.7 Mt vtec 100 กม./ชม ที่ประมาณ 2800 รอบ จับโดย safc I ที่เกียร์ 5 ทำไมของผมมันมากกว่าชาวบ้านเลยอ่ะ..T-T
1.7 vTec 2003 รอบประมาณ 2700 -2800 เมื่อวิ่งที่ร้อยครับ งงๆ อยู่ว่ารอบสูงหรือป่าว เป็นตั้งแต่ออกรถ ไฟเทค ติดตลอด ..
พอๆ กันครับ Mt รอบจัดกว่าครับ ตะก่อนใช้ออโต้เปลี่ยนเกียร์ไม่เกิน 3000 รอบ(เน้นประหยัด) พอเป็น Mt ไม่สามารถครับสับทีไม่ต่ำกว่า 4000 รอบ ไม่งั๊นเรี่ยวแรงไม่มาแถบไม่สะใจ
D17A2 VTEC 1,669cc (ES1.7 VTEC automatic transmission) 80km/h = 2,000 RPM 100km/h = 2,500 RPM 120km/h = 3,000 RPM 140km/h = 3,500 RPM 160km/h = 4,000 RPM เรื่องรถอยู่ที่งบครับ ถ้าไม่คิดไรมากซื้อปีใหม่ๆหน่อยจะได้ไม่มีปัญหาจุกจิก แต่ผมใช้มา 134,700km ก็ไม่เห็นจะมีปัญหาอะไรนักนะครับ ยังวิ่งดีเหมือนเคย ไม่มีเหี่ยวแรงลงเลยครับ... มันทนดีจริงๆผมเริ่มอัดตั้งแต่ซื้อป้ายแดงจนวันนี้เครื่องยังไม่เคยมีปัญหาเลยครับ
ข้อมูลนี้เหมือนรถผมเดี๊ยะเลย ----------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ของผมรถเดิม02 Vtec AT ขับเล่นๆบนถนน ตรงตามข้อมูลข้างบนแป๊ะเลยครับ 160กม./ชม. ที่ 4000 รอบ บนถนนยางมะตอยรอบจะต่ำกว่าถนนคอนกรีตนิดหน่อย ความเร็วสูงสุดที่ทำได้ในสภาพรถเดิมทุกอย่าง 195 กม./ชม. เมื่อก่อนเคยสงสัยว่าทำไมรอบเครื่องรถสูงจัง บางทีเร่งแซงรอบขึ้นไป 6000 กว่ารอบเลยครับ แต่พอใช้ไปซักพักก็ชินครับ อ้อ อัตราสิ้นเปลืองที่ความเร็ว 80-100 กม./ชม.ยาวๆ ทำได้ประมาณ 24.5 กม/ลิตร แต่ถ้าในเมือง ประมาณ 12 กม./ลิตร
โห!!! ท่านเกียร์ MT ผมจะไปแข่งประหยัดกว่าท่านได้ไงครับ แถมผมยังติดเกียร์มัวอีกคงสู้ท่านไม่ได้หรอกครับ
ขึ้นอยู่กับลักษณะการขับขี่ 1.7 AT >> รีบร้อน-เวลาเร่งแซง Kick Down ก็ 3000 up >> เลื่อยๆ ไม่รีบร้อนค่อย ๆ ไต่ ก็ 2700
เพิ่งวิ่งไปอุทัยธานีเมื่อวันเสาร์ที่มองแล้วจำได้คือ 120 km/h รอบอยู่ที่ 4000 รอบครับ รถปี 2001 เกียร์ MT ไม่ได้แต่งเครื่องไม่ได้ทำท่อ แม็ก 17 อย่างเดียว
Vtec MT 1.7 ของผม 2800 วิ่งเกียร์ 5 100 km/h จับโดย VAFC ครับ เทคมารอบ 3500 เทคมา น้ำมันหด ตามนั้นเลย + อ้างถึง ตอบกลับ