เพลา 50mm freelines ที่ว่าเจ๋งๆ ขาดครับท่าน ขาด 2 ท่อนเลยครับขาดตรงๆ เหมือนถูกเลื่อย ช่างที่ service ให้เห็นงงไปเลยครับ บอกว่าไม่เคย เห็นเพลาขาดแบบนี้ และที่สำคัญนะครับวันนั้นยังไม่ทัน ได้วิ่งเลยเพิ่งลงไปวอรม์ยาง 1 รอบแล้วกลับมาน้องๆที่ หน้า Pit พอออกวิ่งไม่ถึง10 วินาที เซ็งไปเลยครับ มีคำแนะนำไหมครับ ว่าขาดเพราะอะไร apex ก็ไม่ค่อยจะได้ปีน หลุมก็หลบไม่ยอมลงไปให้เจ็บซี่โครง ลูกปืนก็ไม่ติด มืออาชีพแนะนำ หน่อยนะครับ
ชื่อมันก็บอกแล้วว่า free แต่มันไม่เห็นว่า ฟรีเลย สาเหตุ มีมากครบ 1 เพลาอาจเป็นขนาดบาง ชนิดนิ่ม เลยขาดง่าย เพลาแบบนี้เขาเอาไว้แข่งอย่างเดียว มันคตและเสียง่าย 2 ยางที่ใช้ ยางยีห้ออะไร ถ้าเป็นยางบริดสโตร ygk เป็นยางถึ่งนิ่งกึ่งแข็ง ลมยางที่เติมไม่ควรเกิน .8 ปอนด์ ถ้าเติมมากไปจะทำให้เกาะมากขึ้น ทำให้แรงบิด ไปลงที่เพลามาก 3 ร่องลิ่มยึดเพลา อาจหลวมหน่อยๆแล้วทำให้มีช่วงฟรีมากจะทำให้เพลาข้างบิดมากตามไปด้วย สาเหตุอาจมาจากการใช้งานเกินจำนวน ชม ของมัน(ในกรณีที่เป็นเพลานิ่มแบบแข่ง) แนะนำให้เอาเพลาสแตรดาษ ของ รถยีห้อนั้นใส่ดีกว่า มันทนแน่ๆแต่เวลาแข่งค่อยเอาเพลานิ่มใส่ เพลาfreelines มันแพงและดีเกินไปสำหรับนักแข่งที่ไม่ได้ลงแข่งขัน เกิดมาขับรถคาร์ท 16 ปี ยังไม่เคยเจอกับตัวเอง
เฮียตี๋ครับ ขอถามนิดนึงครับไม่ได้กวนแต่ไม่รู้จิงๆเหมือนกัน ลมนี่0.8 นี่ปอนด์ หรือครับ หรือว่า บาร์ครับ
เป็น บาร ครับ ส่วนดีวีดี การแข่งขันโตโยต้า ซุปเปอร์คาร์ท ไทยแลนด์ ทั้ง 2 สนาม สามารถขอรับ ฟรีได้ครับ เฉพาะนักแข่งที่ลงแข่งขัน ไม่มีจำหน่ายครับ และสนาม บางแสนซุปเปอร์คาร์ท 10 มิถุนายน 2549 ที่ผ่านมาด้วยครับ มีอะไรสงสัยเกี่ยวกับรถคาร์ท และการแข่งขัน ถามได้ครับ บอกก่อนว่า ผมไม่เก่งครับ พอรู้แบบที่เคยผ่านมา 10กว่าปี 01-7015849 ยินดีครับ(ห้ามยืมตังนะครับ)
ขอบคุณครับเฮียตี๋ ตอนนี้ซื้อเพลาของ standard ความแข็งกลางๆ เหมือนของเดิมใส่แล้วครับ สำหรับเพลา freelines ซื้อไม่ไหวหล่ะครับ ตอนผมและน้องๆ ไปซื้อรถพร้อมๆ กัน 4 คัน รถผมเป็นคันเดียวที่ได้เพลา freeline ใหม่เอี่ยมมาครับ ช่างบอกว่าดีแต่สำหรับผมไม่รู้สึกถึงความต่างเลยครับ ยางใช้ bridgestone ครับแต่ไม่รู้ว่าเป็นรุ่นอะไรครับ รู้อย่างเดียวครับว่าใช้ยางเปลืองมากโดยเฉพาะยางหน้าครับ เฉลี่ยวิ่งสนามหลังห้างซีคอนได้ซัก 150 รอบยางหน้าถึงผ้าใบเลยครับ ส่วนยางหลังยังเหลือเพียบ รบกวนเฮียตี๋ตั้งกระทู้แนะนำเกี่ยวกับเรื่องยาง และ รุ่นต่างๆของยางคารท์ที่มีจำหน่ายในประเทศไทยด้วยครับ จะได้มีทางเลือกอื่นๆ ไว้ซ้อมวิ่งแบบไม่เปลืองบ้างครับ ทุกวันนี้ขาดความรู้เรื่องรถคารท์รวมไปถึงอุปกรณ์ต่างๆครับ ขับอย่างเดียวครับ ชอบขับครับ แต่ยังไม่ได้ไปแข่งสักทีครับ คิดถึงค่าใช้จ่ายสำหรับแข่ง 1 สนามแล้วเสียดายเงินครับ
คงเป็นยางบริดสโตร ygk ที่ผมเป็นคนขายครับ ตามที่เราใช้ทั้งแข่งและซ้อม อย่ามากสุดที่ทนได้ถึง 220 รอบที่สนามซีคอน และแย่ที่สุดก็ 170 รอบ แต่ไม่แน่ครับที่รถของเราศูกล้อไม่ดี กินหน้ายางข้างใน ถ้าให้ดีนะครับ ควรเช็ดศูกล้อทุกครั้งที่ลงขับ ก่อนการขับรถคาร์ทควรเตรียมอะไรบ้าง 1 เริ่มที่รถก่อนว่าตรวจ 1.1 เช็ดลมยาง 0.8 1.2 ระบบเบรด ผ้าเบรดใกล้หมดไหม? เบรดต่ำไปหรือเปล่า น้ำมันเบรดน้อยไปไหม?มีลมในระบบเบรดหรือเปล่า? โดยเฉพาะที่รอบแรกๆของการขับ ควรค่อยๆขับช้าๆแล้วลองเหยีบดเบรดดูก่อนว่า อยู่ดีไหม?ส่วนน้ำมันเบรดควรเปลียนทุก3เดือนถ้าขับมากและทุก6 เดือนที่ขับน้อย) 1.3 สายคันเร่งจะขายหรือเปล่า?(เร่งสุดไหม?) 1.4 เช็ดศูกล้อหรือยังทุกครั้งที่จะลงขับ เพราะว่าเวลาเราขับศูกล้อจะเคลื่อนทุกครั้ง เช็ดลูกหมากต่างหลวมหรือตายไหม? 1.5 น้ำหม้อน้ำมีหรือเปล่า? เติมหรือยัง? ถ้าไม่มีน้ำแล้ววิ่งไป เครื่องจะพัง ท่านเสียตังไม่ใช่ช่างเสีย เวลาวิ่งไป 4-5 รอบให้ดูความร้อนของเครื่องไม่ควรเกิน 75 องศล ถ้าเกินรีบเข้าพิทให้ช่างตรวจดู 1.6 น๊อตล้อ 4 ล้อ น๊อตต่างๆของตัวรถ จำไว้นะครับถ้ามันหลุดตัวท่านจะเสียตังหรืออาจเจ็บตัวได้ครับ 1.7 ตรวจดูโซ่ ว่า หย่อนไปไหม? ว่าต้องตั้งไหม? ระดับความหย่อนขึ้น/ลงไม่ควรเกิน 1 ซมและเวลาออกไปวิ่ง ได้ฉีดจารมี หรือยัง โซ่ทอง 1 เส้นใช้ได้นานมาก ถ้าเราล้างทุกครั้งที่เราเลิกขับ เพราะจะมีทรายอยู่มากทำให้โซ่เสียเร็ว 1.8 ถ้าเป็นเครื่องโรแทดแม็กนั้นทุกครั้งให้ตรวจดูวาวตรงฝาสูบว่ายางสีเขียวหลุดไหม?(เพราะมันชอบหลุด) และตรงคาบิวจะมีกรองเบ็นซิลให้ถอดออกมาดูทุกครั้งด้วยเพราะถ้ามันมีเศษสกปรก อาจทำให้น้ำมันเข้าน้อยไปทำให้ลูกสูบติดได้จะทำให้เราเสียตังๆๆๆๆ สิ่งที่สำคัญที่สุดอยู่ที่ตัวเราเพราะช่างที่ดูแลรถเราอาจดูไม่ทั่วถึงเพราะดูแลหลายคัน ถ้าเราคอยกำกับตรวจดูด้วยตัวเองนานๆไปก็จะทำให้เรารู้เรื่องรถคาร์ทมากขึ้นจนทำเองได้ (55555จะได้ไม่ต้องจ่ายตังช่าง****** ล้อเล่นครับเดี๋ยวช่างจะมาต่อว่าผม)
ขอบคุณเฮียตี๋สำหรับข้อมูลครับ ได้ความรู้เพิ่มอีกหน่อยครับ ยาง ygk ซื้อกับเฮียตี๋ทุกครั้งครับ แต่ตั้งแต่นี้จะหัดเช็ครถตามที่เฮียตี๋ว่าครับ เห็นช่างเติมลมยางให้ผม .8 ปอนด์ ครับแต่ไม่ใช่ทั้ง 4 ล้อครับ ผมจำไม่ได้ว่ามีด้านในด้านหนึ่งเติม .9 ครับ ผมควรเติมลมยาง .8 ทุกล้อเท่ากันทั้งหมดหรือไม่ครับ? **ก่อนขับผมจะลองเบรคทุกครั้งครับ แต่ไม่เคยเช็คน้ำมันเบรคเลย ตั้งแต่นี้จะเช็คทุกครั้งครับ **ไม่เคยเช็คสายคันเร่งเลยเหมือนกันครับ ขาดมาครั้งหนึ่งแล้ว **ยางกินด้านในครับ ควรตั้งให้เป็นกลางหรือไม่ครับ? **โซ่ครั้งล่าสุดไม่ถึง 3 เดือนโดนไป 1 เส้นแล้วครับ ตั้งแต่นี้ขับเสร็จจะให้ช่างช่วยล้างไห้เลยครับ อยากทำเป็นทั้งหมดครับ จะได้เข้าใจรถให้มากขึ้น แต่ผมคงไม่ทำเองแน่ๆ ครับ แค่ไปขับอย่างเดียว ก็ปวดเมื่อยไปหมดแล้วครับ ไม่เสาร์นี้หรือเสาร์หน้าผมจะไปขับ ต้องเสียเงินซื้อยางอีกชุดแล้วครับ ครั้งที่แล้วเล่นซะเห็นผ้าใบแล้วครับ สเตอร์หลังก็จะเปลี่ยนใหม่ครับ เฮียตี๋มีคำแนะนำเรื่องขนาดสำหรับสนามหลังซีคอนหรือไม่ครับ ตอนนี้ใช้ด้านหน้า 12 ฟัน ด้านหลังใช้ 79 ฟัน กำลังคิดว่าจะเพิ่มฟันด้านหลังเป็น 80 ฟันจะได้ออกโค้งได้เร็วขึ้นครับ ตอนนี้ออกโค้งโดนน้องๆ ดึงนิดๆ ครับ ผมพยายามฝัดเรื่องออกตัวในโค้งมาตั้งนานครับว่าทำไมถึงออกได้ช้ากว่าคนอื่น ปรับโน้นก็แล้ว ปรับนี่ก็แล้ว ผลสุดท้ายหลังจากผมไปลองขับรถน้องๆ ปรากฏว่ารถคนอื่นแรงกว่าผมครับ ของผมรอรอบมากๆ แล้วในที่สุดก็มาเจอว่าเข็มคาบิวคนละเบอร์กัน ของผมเบอร์ 90 กว่าๆ จำไม่ได้แล้วครับ แต่ของน้องคันอืน เบอร์ 78 ครับ วิ่งจิ๊ดเลยครับ ผมเปิดประเด็นใหม่ให้เฮียตี๋แนะนำอีกแล้วนะครับ ขอบคุณครับ
ผมเปิดประเด็นใหม่ให้เฮียตี๋แนะนำอีกแล้วนะครับ ขอบคุณครับ[/QUOTE] ไม่เป็นไรครับยินดี แต่ว่างๆเลี้ยงกาแฟสัก แก้วยิ่งดีอีก ไม่รู้ว่าน้ำหนักรถและคนขับน้ำหนักเท่าไร ที่เวลาออกจากโค้งสู้เขาไม่ได้ ในรถคาร์ทน้ำหนัก 1 กิโลกรัมหมายถึงช้ากว่าเขา 0.2 วินาที ถ้าหนักกว่าเขา10 โลก็ช้ากว่า 2 วินาที ส่วนนมหนูเครื่องแม็ก ส่วนมากจะเปลียนนมหนูตัวเมน มากกว่า ทั่วๆไปจะใช้เบอร์ 152-168 และสเตอร์81-84 ในการขับที่สนามซีคอน สนามเล็ก และ ถ้าเป็นสนามใหญ่ ก็เป็น 80-82 ไม่ค่อยได้เห็นคนใส่ 78-79 ฟัน และรอบเครื่องยนต์ควรจะไม่ต่ำกว่า 13500 รอบ กำลังดี บางคนชอบฝืดรอบไปถึง 13800 รอบได้แต่ไม่ดีเครื่องจะสึกหรอมากกว่า ถ้าให้ดีเวลาเราจะซ้อมควรให้วัดกำลังอัดทุกครั้งเพราะเครื่องแม็กแหวนลูกสูบหลวมบ่อย ทางช่างเขาคงมีเครื่องมือวัดกำลังอัดของเครื่องยนต์ แต่ถ้าไม่มีก็ลองทำเองก็ได้ ให้ถอดหัวเทียนออก แล้วเอามือกดผ้าตรงรูหัวเทียนแน่ๆ แล้วให้สตราด์เครื่อง ถ้ามือที่เรากดรูหัวเทียนไม่มีลมออกมาแสดงว่ากำลังอัดต่ำไป ถ้าให้ดีเวลาเรามาขับให้นับเวลาของเครื่องยนต์ตรงอาฟากโนจะมีบอกเวลารวมให้เรารู้ ให้เปลียนแหวนลูกสูบประมาณ 25 ชม เปลียนแค่แหวนลูกสูบเท่านั้นอย่าเปลียนทั้งลูกสูบ หลังจากเปลียนแหวนลูกสูบให้วิ่งลานอินแหวน ประมาณ 10 นาที รอบไม่ควรเกิน 9000 รอบ และหลังการขับทุกครั้ง ให้ช่างถอดคาบิวออกมาล้างทุกครั้ง และไม่ให้มีน้ำมันค้างในคาบิวเดี๋ยวลูกยางต่างๆและเข็มนมหนูลูกลอยจะเสียง่าย และอย่าเป็นสิงห์สนามซ้อม แมวสนามแข่ง วันที่ 15-16 /7/49 ใครคิดว่ามีแรงพอและสู้เขาได้ ผมมีรถโทนี่คาร์ทรุ่นใหม่ มีระบบเบรดหน้า พร้อมเครื่อง vortex ica 100 cc วึ่งทั้งหมดรวมราคาแล้วประมาณ 3 แสนกว่าบาท ใครอยากขับจะให้ขับเสียค่าใช้ไม่มาก ไปสู้กับรุ่นสุดยอดของเมืองไทย ที่แรงสุดๆโหดสุดๆ
ผมว่ากาแฟดีๆ สักแก้วคงเอาไม่อยู่แน่ครับเฮียตี๋ คงต้องฝากรองเท้า Stuttgart ไปให้ทดลองใช้ด้วยครับ เพราะผมยังมีอีก 108 พันเก้า คำถามที่เกี่ยวกับคารท์ใหญ่ครับผม นำหนักรถผมไม่ทราบครับ แต่ตัวผมเองล่อนจ้อน หนักอยู่ 78 กิโลครับ รวมชุดและหมวกก็ 80 โลครับ ส่วนมากจะได้ขับไลน์ไหญ่ที่มีตับในใส้พุงประจำครับ ชอบครับไลน์นี้ ก่อนที่จะมาใช้สเตอร์หลัง 79 ฟัน ผมใส่ 77 ฟันด้วยครับ วิ่งดีสุดตอนใส่อย่างใหม่ๆ อยู่ที่ 1:09 ครับได้ตอนกดยาวๆ ครับ แต่สุดแสนจะเซ็งในโค้งครับต้องเบรคเกือบลึกแล้วปล่อยไหลเข้าในโค้งตลอด ไม่งั้นกดแล้วไม่มาครับ ทำให้รู้สึกว่าไม่มันส์ครับเวลาไล่กับน้องๆในโค้ง โดนตลอด เลยต้องเปลี่ยนมาเป็น 79 ฟัน ผลคือดีขึ้นครับ และ เวลาเฉลี่ยโดยรวมๆ ไม่ว่าจะใช้ 77 ฟัน หรือ 79 ฟัน ก็จะอยู่ประมาณ 1:10 ครับ แต่ครั้งหน้าจะซื้อ 80 ฟันมาลองแล้วครับ อยากขับแบบดูดติดตลอดครับ มันส์ครับ ยังเป็นแมวสนามซ้อมอยู่ครับ รอสิงห์เป็นสปอนเซอร์ก่อนครับ จะได้กลายร่างครับผม เรื่องรอบเครื่องไม่เคยดูเลยครับ จะลองสังเกตุครับ max output เครื่อง MAX อยู่ที่ 13,500 รอบและไม่ควรให้เกินใช่ไหมครับ? ส่วนเรื่องเช็คกำลังอัด และ เปลี่ยนแหวนลูกสูบทุกๆ 25 ชั่วโมง และ นมหนูตัวแมนซึ่งยังนึกไม่ออกครับว่าอะไร แต่เดี๋ยวจะลองทำตามและเช็คตามที่เฮียตี๋แนะนำครับ อยากได้และอยากขับครับ Tony Kart รุ่นใหม่ ให้พวกมือถึง และ เงินถึง ไปลุยก่อนแล้วกันครับ เอ้า เกี๊ยก + เต้ย ไปลุยซะ เดี๋ยวพี่ไปเชียร์
ถึงคุณ WF_Kitti คับ อาการเพลาขาดของพี่เหมือนของผมเมื่อเดือน มี.ค. ปีที่แล้วนะครับ เหล็กมันสามารถรับความเค้นและความเครียดได้ชั่วระยะเวลาหนึ่ง ก็คือ เพลามีอายุการใช้งานของมันเอง ใช้งานไปเรื่อยๆ เหล็กก็เกิดความล้าขึ้น เมื่อถึงจุดหนึ่งที่เกินขีดจำกัดความยืดหยุ่นที่ลดลงตามอายุการใช้งาน ก็จะแตกหักไป ของผมหักตรงกลางเลย (ตรงหลังเบาะ ระหว่างตลับลูกปืนทั้งสองข้างนะคับ) กลายเป็นเหล็กแป๊ปสองข้างไปซะงั้น ก็ใช้งานมาสามสี่สนามแล้วหละคับ ถ้าจำไม่ผิดจะขาดตอนที่กำลังเลี้ยวโค้งแบบ hairpin นะคับ ถ้าจำไม่ผิดของผมตอนนั้นจะเป็นเฟรม Birel R32-SP 2004 ใช้เป็นเพลา Freeline (ถ้าจำเลขมอดูลัสไม่ผิดจะเป็น 452 ระดับความแข็งอยู่ที่ Medium ถ้าจะไม่ผิดรหัสเพลาเป็นเบอร์ F) เพลา Medium
ของพี่ขาดกลางโค้งเหมือนกันครับ ความแข็งก็เป็น Medium เช่นกัน ตอนนี้ใส่เป็นของ standard แล้วครับน่าจะทนกว่า และ ไม่ได้คิดว่าจะลงแข่ง เลยคิดว่าไม่จำเป็นต้องใช้เพลาแต่ง Kanit ไปเล่น outdoor เลยเลิกมาขับ Indoor เล่นๆ แล้วเหรอครับ?
ธรรมดาครับ ที่ไปเล่น outdoor แล้วติดใจในความมันกว่า indoor แต่ค่าใช้จ่ายมากกว่า จึงทำให้คนไม่ค่อยจะไปขับ outdoor แต่จริงๆแล้วก็สนุกทั้งนั้น ชอบไปคนละอย่าง แล้วเมื่อไรผม จะได้ใช้รองเท้า ดีๆ สักที ตั้งท่าคอยๆๆๆๆๆๆจนลืมไปแล้ว ส่วนถ้าจะเอารองเท้าไปตั้งขายที่ร้าน ยินดีครับ รองเท้าดีๆจะได้ใช้กัน ไม่เสียดุลการค้า ส่วนเรื่องเพลา บอกแล้วไงครับ มียีห้อเดียว ที่ขาดแบบนั้น เมืองนอกเขาไม่ใช้กันเท่าไร และพื้นสนามบ้านเราก็ไม่ดี ไม่ค่อยเกาะ ทำให้เพลารับน้ำหนักมากขึ้น และ ช่างบางคน ก็ไปเอาสกูร ยึดลูกปืนเพลาตรงกลางออกยิงทำให้น้ำหนักเพลารับมากขึ้น สาเหตูที่ช่างทำแบบนี้ก็จะให้เกาะมากขึ้น ไม่คำนึงถึง สภาพของยางและลมยาง และการตั้งดุมล้อหลัง บอกไปตอนแรกแล้วครับใช้ของ std ของรถยีห้อนั้นดีที่สุด อยากดูว่าเวลาแข่งรถคาร์ทมันมันตรงใหน ให้ไปดู ที่สนามพีระ วันที่ 5-6 สิงหาคม สนุกสุด และสถานที่พร้อม
เคยลองเอาเพลา wild kart ของเฮียตี๋มาใส่รถ birel ดู ใช้ได้เลยคับ ถูกดี เส้นละ 3200 บวกค่าเจียลิ่มอีกนิดหน่อย (จำราคาสมัยนั้นไม่ได้อะคับ ตอนเดือน 4 ปีที่แล้ว) ตอนนี้ birel ยังใส่เพลาเส้นนั้นอยู่เลย ไม่ได้เปลี่ยน ก็ ตอนนี้ไปขับ outdoor หละคับ แค่นี้ก็แทบจะไม่มีเวลาพอแล้วหละคับ ไหนจะเรียน ไหนจะรับ job นิดหน่อย พอดีคับ พี่ wf_kitti แวะมาหาผมได้นะคับพิททีม boy racing service ผมใช้รถ crg ลงรุ่น open คับ
ตอน Kanit ขับ Birel อะไรๆก็พังหมดแหละครับเพราะเล่นลุยอย่างเดียวเลยแต่ season นี้ Kanit เปี๊ยนไป๋เพราะเริ่มขับแบบไม่รังแกกระเป๋าสตางค์คุณพ่อแล้วและที่สำคัญคือเปลี่ยนจากไล่ชนเป็นไล่แซงพวกพี่ๆแทนแล้ว ถ้าขืนขับเหมือนเมื่อก่อนอย่าว่าแต่เพลา Freeline เลยครับเพลาเหล็กตันก็เอาไม่อยู่หรอก
ตอน Kanit ขับ Birel อะไรๆก็พังหมดแหละครับเพราะเล่นลุยอย่างเดียวเลยแต่ season นี้ Kanit เปี๊ยนไป๋เพราะเริ่มขับแบบไม่รังแกกระเป๋าสตางค์คุณพ่อแล้วและที่สำคัญคือเปลี่ยนจากไล่ชนเป็นไล่แซงพวกพี่ๆแทนแล้ว ถ้าขืนขับเหมือนเมื่อก่อนอย่าว่าแต่เพลา Freeline เลยครับเพลาเหล็กตันก็เอาไม่อยู่หรอก
แมวอ้วน (Pop139 ) แหมเมื่อก่อนแข่ง Clubman เฮียตี๋ละก็ชอบไล่บี้ไล่แซงอย่างกับผมเป็นมดพอปีนี้ผมย้ายรุ่แข่งเลยจำไม่ใด้ว่าใคร หรือยังงงจากการขับรถไม่มีเบรคที่ระยองอยู่ครับ
ผมชอบหมดเลยครับ ชอบขับรถครับ จะรถอะไรก็ได้ชอบหมด outdoor ได้แค่ขับซ้อมเล่นๆ ครับ ยังไม่ได้จังหวะไปลงแข่งซะที แต่ค่าใช้จ่ายก็มากกว่าเหมือนเฮียตี๋ว่าหล่ะครับ จึงยังไม่ได้กระโดดใส่เต็มๆ ซะที หาตังค์ไม่ทันจ่ายอยู่ครับทุกวันนี้ แต่ปีหน้าคาดว่าจะเอาแน่ครับ เผือมีอันดับจะได้ มีสปอนเซอร์มาช่วยค่าใช้จ่ายสักนิดก็ยังดี รองเท้าสำหรับเฮียตี๋ไม่ลืมแน่ครับ รอแค่เฮียตี๋บอกขนาดมาเท่านั้นเป็นเรียบร้อยครับ ผมรอเฮียตี๋เสร็จจาก Tyke ที่เฮียตี๋เป็นผู้จัดแล้วผมจะเอารองเท้าไปฝากวางครับ
จำได้เลย ที่ระยอง กำลังมันๆอยู่เลย เกือบจบที่ 4 แล้ว จากที่ 12 เลรดดันจมหายไปเลย มาดูอีกที สายอ่อนเบรดลากพื้น ตรงนี้สำคัญ เราทุกๆท่านก็วิ่ง ค่อยตรวจดูสายเบรด ว่า พลาสติกรัดสายเบรดยังอยู่ดีไหม? เดี๋ยววันที่ 20 สิงหา จะย้ายรุ่นไปไล่บี้ คุณ ป๊อบ แล้ว รอๆหน่อยนะครับ แก่แล้ว 50 แล้วครับ + อ้างถึง ตอบกลับ