มีอยู่ว่าผมอยากจะเพิ่มความจุจาก2.0ลิตรเป็น2.4ลิตรคับ ถ้าเอาท่อนล่างของ 4G64มาใส่แล้วต้องทำอะไรเพิ่มบ้างคับเพื่อให้รองรับกับความจุที่เพิ่มขึ้น คืออยากให้ทุกอย่างดูเดิมที่สุดอ่ะคับ
ขยาย 2.4 ใช้ท่อนล่าง 4g64 ทำได้ครับ แต่ไม่น่าเล่นเลยครับ ไม่ทน เพราะวัสดุของเครื่อง N/A รับภาระและความร้อนสูงๆของเครื่องเทอร์โบไม่ได้ดีเลยครับ พี่ช้างเจ้าของ Colt Kitty เคยลองมาเยอะแล้วครับ ถ้าจะทำขยายแค่ 2.2 น่าจะเป็นทางออกที่ดีกว่า ่ถ้าจะเอาทนควรใช้ชุด Kit ขยายความจุ จากสำนักแต่งที่เชื่อถือได้ดีกว่าครับ
แล้วในกรณี นี้ พอจะแนะนำชุดKit ให้ได้บ้างมั๊ยคับ ซึ้งจริงๆแล้วที่ผมอยากนำเอาท่อนล่างมาใส่ ก็คืออยากได้ก้านกับข้อเท่านั้นเองแหละคับส่วนลูกคงต้องเปลี่ยนยังไงก็ขอบคุณสำหรับคำแนะนำคับ:sad::sad::sad:
ชุด kit ขยาย ความ จุ ก็ มี หลาย ตัว ครับ Eagle crower tomei ราคาก็ ชุดนึง เยียดแสน หรือ แสนกว่าๆ ครับ ลูก ก้าน ข้อ ครับ
ลองค้นดูบทความเรื่องขยายความจุ ในกระทู้เก่าในบอร์ด พี่ตุ๋ยดูครับ www.mitsusport.com พี่ช้าง ของเราเคยทดลองไว้หลายชุดจนได้ ฉายาช้าง ร้อยลูก มาครอง ครับ แต่หมดไปหลายล้านทีเดียว
ผมใช้ท่อนล่าง 2400 4g64 ครับ ก้อใช้ได้น่ะครับไม่มีปัญหาอะไร ถ้าได้ทำอู่ที่เข้าใจจิงๆแล้ว มันจะไม่ มีปัญหาอะไรเรยครับผม ลองศึกษาข้อมูลของอู่ดีๆครับ มีอู่นึงใช้สูตรนี้วิ่งมาเป็นปีไม่มีปัญหา วิ่งลงเลขตัวเดียวด้วยครับผม ถ้าคิดจะทำจิงๆย้ำอีกทีศุกษาข้อมูลของอู่ดีๆครับ
ต้องดูจุดประสงค์ ก่อนอะคับ ถ้าอยากได้เวลาดีๆ ดูบางคัน ความจุเดิม โบเดิม วิ่ง กัน 12 สบายๆ ทนๆแรงๆ ถ้าอยากได้ 11 หรือ10 วิ ต้องจอดอยู่ อู่ แข่งที เซ็ท กันที แล้วคับ ก้อลองศึกษา หลายๆ ทางดู ขึ้นอยู่ กับ จุดประสงค์ และการใช้งาน แต่ถ้าทำ เพราะความอยาก ลอง อาจจะหลงทาง หมดตัว ได้ง่าย
ถูกต้องเลยครับ ต้องคิดให้ดีๆก่อนครับ อีโว ทำวิ่ง 11 วิ ถ้าจะเอามาใช้งานในชีวิตประจำวันลำบากมากครับ พร้อมพังตลอด ดูรถผมเป็นตัวอย่างได้ แค่ซ่อมอย่างเดียวปีที่แล้วมี เกิน 5 แสน ครับ แข่งก็ไม่เคยจบพังคาสนามตลอด Slid on ปีหนึ่งขึ้นไม่ต่ำกว่า 30 เที่ยวครับ ตั้งแต่มันวิ่ง 11 ได้ นับเครื่องรวมที่อยู่กับผมก็ 5 ตัวแล้ว ตามลงในเล่มทะเบียนครับ จอดเฉยๆมันก็พัง 5555....
ผมว่าจะแรงแล้วทนต้องเงินถึง ใส่ของทุกอย่างดีหมด ประกอบดีๆ แต่มันคงไม่ทนเหมือน STD และอีกอย่าง ที่มันทำให้เครื่องไม่ทน ก็เพราะตัวผู้ขับเอง ถ้าขับรถแบบคนปกติ 3000รอบเปลี่ยนเกียร์ ตลอด ยังไงก็ไม่พัง
ผมเสนอไอเดียเพิ่มเติม เพราะผมมั่นใจอย่างก้องว่า รถสแตนด์ดาร์ดขับอย่างไรก็ไม่พังครับ ผมยังคิดถึงรถสแตนดาร์ดเลยครับ ใช้งานง่าย พร้อมลุย ไม่จุกจิก แต่ปัญหาคือรถสแตนดาร์ดมันไม่แรง ผมเลยเริ่มรื้อ เริ่มซน จนตอนนี้มันจอดอู่บ่อยมาก ฉะนั้นก่อนทำอะไรเพิ่มต้อง ตัดสินใจให้ดี ว่ารถพร้อมจอดอู่มากกว่าจอดบ้านหรือไม่ อย่างเกียร์รถผมทำมาใหม่ บวกกับเทอร์โบที่ใบใหญ่ขึ้นค่อนข้างมาก ไหนจะซนกับกล่องและแคมอีก กว่ารอบเครื่อง กับรอบเกียร์จะสัมพันธ์กัน ต้องเปลี่ยนเกียร์ 1-2-3 อย่างน้อยที่ 4000-4500 ครับ ขับรถติดๆก็เปลี่ยนแบบนี้เลยครับ ลากรอบกันเป็นเครื่อง N/A ถอนคันเร่งครั้งหนึ่ง เกียร์ก็ส่งเสียงโหยหวนตลอด มันเลยสึกหร่อค่อนข้างสูง ยิ่งปั๊มคลัตซ์ยิ่งแตกบ่อยมาก เพราะต้องเปลี่ยนเกียร์ที่รอบสูง ต้องกระแทกปั๊มคลัตซ์บ่อยๆ ต้องพกปั๊มคลัตซ์กับชุดซ่อม น้ำมันคลัตซ์ติดรถ ไว้ตลอด ตอนนี้คิดถึงเครื่องสแตนดาร์ดมากที่สุดครับ
ตอนนี้ผมได้เครื่อง 4G64 มาแล้วคับแต่ก็ยังรอคำแนะนำเหมือนเดิม อ้อ ลืมคับคือผมจะทำเครืองไว้ใช้ขับมันๆคับ ไม่ได้แข่งสนามคับ
บักบ็อบ มาประชาสัมพันธ์หน่อยน้อง เสาร์ 17 เวลาเที่ยงๆ ค่าสมัครคันละ 300 ต่อ 1 เบอร์ งาน 402 ม. กระชับมิตรของทีมเจ้าบ็อบ ฝรั่ง มันครับ งานของ Reunion ฝูงอีโวเราที่ไปก็มี มาร์ช ใหม่ บักโอ๋ และเพื่อนๆอีกหลายท่าน ส่วนผมเดี๋ยวตอนเช้าผมแวะไปแห่ขันหมากที่ โคราช ก่อน ถ้ากลับมาแล้วจะแวะไปครับ สมาชิกท่านใดสนใจก็เชิญครับ ไปวิ่งกับรถรุ่นอื่นๆ สนุกๆครับ ราคาถูกกว่าวันซ้อมอีกครับ เรื่องรุ่นรอเจ้าบ็อบ เจ้าโอ๋ มาแจ้งรุ่นเพิ่มเติมหน่อยน้อง
งานแดร็ก ประจำปีนี้ มี ทีมเข้าร่วมสนุก 3 ทีม Reunion Tomaru Ruteress ฝั่งเราว่าไง ใครจะวิ่งรุ่นใหน ลงชื่อมา งานมีวันที่ 17 พฦษภาคม 2008 สนาม Bangkok Drag Avaenue คลองห้า ตั้งแต่12.00 - 18.00 น มีรุ่นการแข่งขันคือ 1 ฺ Bracket 21 วินาที 2. Bracket 19 วินาที 3. Bracket 16 วินาที 4. Handicap <เรียกเวลาวิ่งเอง> 5. Stock Tunning จำกัดรดที่มีระบบอากาศ ความจุไม่เกิน 1600 cc และรถยนต์ ไม่มีระบบอัดอาอาศ2000 cc ถ้าเป็นระบบเกียร์ Auto อณุญาติให้ ถึง3000cc < 1JZ GE 2JZ GE วิ่งได้เฉพาะเกียร์ Auto.> 6 Open Unlimited ไม่จำกัดรูปแบบการ ตกแต่งและ ระบบ ขับ เคลื่อน ชิงรางวัลเวสเกจ Type R จาก เวสเกจตาน้อง ครับ สนับสนุนของรางวัลการแข่งขันโดย พี่น้อง "เวสเกจตาน้อง" แข่งกัน สนุกๆ ค่าสมัคร 600 บาท วิ่งได้ทุกรุ่นตามกติกา ของรุ่นนั้นๆ ครับ กำหนดการ ลงทะเบียน รับเบอร์ที่ใช้แบ่ง และ sticker sponcer เปิดซ้อมตั้งแต่ ช่วง บ่ายโมง เริ่มแข่งขัน โดยเรียงลำดับรุ่นที่แข่งดังนี้ 1 ฺ Bracket 21 วินาที 2. Bracket 19 วินาที 3. Bracket 16 วินาที 4. Handicap 5. Stock Tunning 6. Open Unlimited รับถ้วย ถ่ายรูปและรับของรางวัล