อยากทราบครับว่า 1.ค้ำbody ภายในห้องโดยสารเค้าเรียกว่าอะไรครับ มีประโยชน์อย่างไร แล้วส่วนในbody EK เค้าติดกันบริเวณไหนครับ 2.ถ้ารถติดแก๊สแล้วยังสามารถใส่ค้ำโชคหลังได้ไหมครับ 3.ค้ำปีกนก จำเป็นต้องเปลี่ยนคู่กับปีกนกแต่ง+กันโคลง ด้วยหรือป่าวครับ 4.อยากทราบวิธีเลือกซื้อค้ำต่างๆนะครับว่าเลือกกันยังไง 5.วิธีติดตั้งจำเป็นต้องยกตัวรถให้ล้อลอยขึ้นจากพื้นทุกครั้งหรือป่าว ขอบคุณครับ
1. ในห้องโดยสารกลางรถ เค้าเรียกว่า cross bar 2. ถ้าเป็นใช้ถังโดนัทสามารถติดได้ครับ ส่วนแคปซูลหมดสิทธ 3. ใส่ได้เลยครับ 4. มือสอง ไม่คด ไม่งอ ก็น่าจะไม่มีปัญหานะครับ 5. อันนี้ไม่แน่ใจ รอท่านอื่นมาตอบด้วยนะครับ เผื่อที่ตอบไปอาจจะผิด
ไม่มีขาย เพราะมันไม่มีจุดยึดครับ แต่ผมทำตัวแกนมันไว้แล้ว ยังไม่ทันได้ทำแป้น ก็ขายรถไปก่อน ตอนนี้ยังกองอยู่ที่บ้านอยู่เลย ถ้าสนใจ เด๋วถ่ายรูปมาลงให้ดู งานเนียน ๆ ขายไม่แพง เพราะไม่รู้ จะเก็บไว้ทำไม สนใจป่าว
อยากทราบเหมือนกับครับ ใส่ค้ำโช๊ค กับคำตัวถัง อย่างไหนดีกว่ากัน แล้วแตกต่างกับไม่ใช่แบบเห็นๆไหม ในการขับ ปล.ใครใช้ค้ำโช๊คทรงสปูนอยู่ อยากทราบว่า รูน๊อตด้านในข้างซ้ายมันติดท่อน้ำยาแอร์ไหมครับ แล้วจะแก้อย่างไร
แล้วมันจะยึดตรงไหนอ่าพี่ เห็นเค้ารับทำมีแต่แบบที่มัน อยู่ข้างล่าง แถวๆ ลำโพง เหมือนในรูป แต่อยากได้แบบรูปล่างสุดเลย มันมีจุดยึดป่าว
ผมรู้สึกว่าตรงนั้นมันจะไม่มีจุดยึดที่แข็งแรงให้ใช้ประโยชน์นะครับคุณโดม มันจะมีแต่เหล็กบางๆธรรมดา แต่ถ้าจะใส่สวยๆอันนี้ก็อีกเรื่องนึงครับ
เพิ่มเติมหน่อยครับคุณแขก ตามรูปนะครับ (ขอยืมรูปของคุณแขกหน่อยครับ ) อันบนคือค้ำหลัง (ไม่เกี่ยวไม่ต้องสนใจ) อันกลางคือค้ำหน้า (ตัวท่อนเหล็กจะยาวกว่า แบนกว่า ขาเล็กกว่า) อันล่างก็ค้ำนหน้า (ตัวท่อนเหล็กจะสั้นกว่า แต่ยกโก่งกว่า ขาอ้วนกว่า) ถ้าใส่เป็นตัวแบบอันกลาง อันนี้ไม่ติดท่อแอร์ครับ แต่ถ้าเป็นแบบอันล่าง อันนี้ติดครับ ต้องทำจุดยึดเพิ่มเพื่อให้ยึดท่อแอร์ให้เยื้องหลบขาของค้ำครับ ปล. อันนี้โดยส่วนตัวเคยใช้มาแล้วทั้งสองแบบอะครับเลยพอจะรู้
ขอบคุณครับเชา แบบตัวโค้งไม่เคยใช้เลยไม่รู้ว่าติดครับ ปล. สำหรับรูปไม่เป็นไรครับ ดูประกอบเพื่อนๆจะได้เข้าใจง่ายขึ้นครับ
รถติดแก๊สแบบแคปซูลติดม่ายได้ครับ แต่ม่ายช่ายปัญหาเพราะเหล็กที่ใช้ทำตัวยึดถังแก๊สก็เสมือนค้ำตัวถังไปในตัวอ่ะครับ