ใครที่ติดLPG ถัง48ลิตร หัวฉีด บ้างคับ อยากถามว่าอัดๆเต็มถังเลย วิ่งกันได้กี่กิโลคับ และเต็มถังเติมกันกี่บาท
ของผม 64 ลิตร วาร์วตัดที่80% ก็จะประมาณ 52ลิตร วิ่งได้510 กิโลเมตร ผมเติมประมาณ46ลิตร =500บาท ถ้าเป็นแก๊สก็จะกินประมาณ9-10 KM/L ถ้าเป็นน้ำมัน ก็11-12 KM/L
ถังมันไม่เท่ากันครับ ผมว่าใช้วิธีคิดแบบนี้ดีกว่าครับ ถังปกติจะเติมได้ 85% ของถัง (บางครั้ง ถ้าเติมปั๊มที่หัวจ่ายดีๆ มีแก๊สในปั๊มเยอะ จะอัดเข้าไปได้เกินอีกนิดหน่อย) อย่างของผม ถัง 56Liters จะเติมได้ประมาณ 50Liters ก็เอาไปคูณค่าแก๊ส 10.80 = 540บาท ระยะทางคำนวนเอาง่ายๆครับโดยส่วนใหญ่จะคิดที่ กิโลเมตรละ 1 บาท เพราะง่ายแก่การคูณ แต่ก็ขึ้นกับการจูน และอัตราสินเปลืองของรถแต่ละคันนะครับ แต่ CIVIC ES ก็จะประมาณนี้ เบ็ดเสร็จก็ = 540 กิโลเมตรต่อถัง (ถัง 56Liters) ครับ
ตาม 2 ท่านด้านบนเลยครับ หัวฉีดทั้งคู่เลย แต่คนละแบรน ของผมก้ออยู่โลละบาทเหมือนกัน วิ่งในเมือง+ชานเมืองทุกวัน
จะติดก็รีบติดนะครับ....................... ภายในเดือน มิ.ย. นี้ น้ำมันมัน 50 บาทนะ ค่าติดก็ไม่เกิน 35000.- ข่าวที่ว่าแก๊สจะลอยตัวอย่าไปกลัวเต็มที่ไม่เกิน 15 บ. แก๊สวิ่งประมาณ 10-12 โลลิตร (โลละ 1-1.5 บาท สำหรับหัวฉีด)
เสียดายจังไม่ค่อยได้วิ่ง เดือนนึงไปเที่ยวที ขับได้ประมาณ 1000 กว่าโลแค่นั้นเอง... (รถผมนะปี 04 ขับมาแค่ 5 หมื่นกว่าๆเอง) ว่าแต่ถ้าติดแล้วไม่ค่อยขับเนี่ยมันจะระเหยมั้ยครับ
แล้วมีใครติดแก็ส แล้วใช้กรองเปลือยบ้างไหมคับ มันจะกินกว่าเดิมเยอะเปล่าเอ่ย เวลาผมขับพอมันถึงขีดแดงผมก็เติมแล้วเลยไม่รู้ว่าเต็มถังจิงๆมันวิ่งได้เท่าไร
ส่งเสียงหน่อยพวกกรองเปลือย+แก๊ส ผมใช้ ซิโมต้า+LPG ในความรู้สึกถ้าขับปกติก็กินธรรมดา แต่ถ้าเหยียบก็เปลืองกว่าเดิม ผลข้างเคียงก็มีเยอะ ตูดห้อย โช๊คเสีย ลูกหมากขาด เกียร์พัง ครัชหมด ยางสึก ฯลฯ แต่ที่แน่ๆ คือ ต้องหมั่นล้างลิ้นปีกประมาณ 4-5 หมื่นโล หมั่นเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ (ผมเปลี่ยนทุกๆ หมื่นโล ของ 0 เท่านั้น)
โห...พี่ติดแก็สมันทำให้อะไรพังมากมายอย่างนี้........น่ากลัวอ่ะ แล้วลูกหมากขาดมันยังไง....ช่วยอธิบายหน่อยงงงงอ่ะ
รถผมติด LPG + Simota ใส่ถัง 64 เติม 500 วิ่งได้เกือบ 500 โลเหมือนกัน ก็เหยียบเล่นๆทุกวันบนทางด่วนอะคับ ถือว่ากินกว่าปกตินิดหน่อย ส่วนตัวคิดว่ากรองเปลือยกับไม่เปลือยไม่ค่อยต่างกันนะคับสำหรับอัตราสินเปลือง
เติมเต็มถังไปกลับกรุงเทพประมาณ 555 โล กลับมาเติมอีกทีที่จันทร์ 510 บาท แต่ผมใช้แก๊สวิ่ง 50-60 โล ต่อ น้ำมัน 10 โล แก๊สยังเหลืออีกง่ะ(ถัง 64 )
รถผม ES01 EXI อัตราการเล่งก้อพอกินพอใช้ถ้าไม่ได้แข่งกะใคร ช่วงหลัง 180 จะอืด ๆ นะครับ ที่เคยอัดมาหลังจาก 160 ผมก้อสับเป็นน้ำมันแล้ว ส่วนปัญหาต่าง ๆ หลังติด ถ้าอู่มีฝีมือพอ และ รถคุณไม่ได้มีปัญหาอะไร น่าจะจบโดยง่ายนะครับ ผมติดมาจะครบ 1 ปีแล้ว กลับไปจูนแค่ 2 ครั้งเอง ครั้งแรกจูนหลังจากติดได้ 2-3 วันเนื่องจากวันที่ติดฝนตกหนักไม่ได้วิ่งจูน ส่วนครั้งที่ 2 จูนเพราะรอบเดินเบาไม่นิ่ง วิ่งจูน 15 นาที นิ่ง ๆ เนียน ๆ ส่วนข้อแตกต่างระหว่างเครื่อง Vtec กับ EXI โดยส่วนตัวผมคิดว่าไม่น่าจะแตกต่างกันอะครับเพราะว่าอุปกรณ์ที่ใช้ก้อเป็นชุดเดียวกันเลยไม่เห็นเค้าจะเอาอะไรมาใส่เพิ่มให้เลย ที่ต่างอาจจะมีแค่การจูนแก๊ส ละมั้งครับ เบียร์ เพิ่มเติมหน่อย รถ Vtec อะ
180 ผมก็เคยวิ่งมาแล้ว แต่ไม่ได้ลากนาน เพราะกลัวมันพัง และลากเยอะๆ ไฟชอบโชว์ และก็ที่อู่เขาไม่แนะนำนะครับ เพราะแก๊สยังไงก็สู้น้ำมันไม่ได้ เพราะถ้าจะให้แรงแบบน้ำมันก็ต้อง ติดตั้งฝีมือหน่อย จูนเซียนๆ ของดีหน่อย แต่ผมว่าถ้าตอนไหนอยากแรงก็กดสวิตตัดกลับไปเป็นน้ำมันก็ได้ครับ ได้แรงสมใจ อยากให้มองว่าติดแก๊สเพื่อช่วยประหยัดมากกว่าครับ ความแรงถือว่าเป็นผลพลอดได้แล้วกัน ไม่ต่างกันครับป๋อง จะติดก็รีบติดนะครับ "ติดก่อนประหยัดก่อน" "ติดก่อนคืนทุนก่อน" ของผมตอนที่ติดตั้งมานั้น(ติด 07/2007) น้ำมันราคา ประมาณ 26 บาท ผมคำนวนราคาน้ำมัน เทียบกับ ระยะทางที่ใช้ และ ราคาค่าติดตั้งของอุปกรณ์แก๊ส สรุปออกมา ตอนนั้นว่า จะคืนทุนเมื่อวิ่งครบ 1 ปี แต่ปัจุบันน้ำมันราคา 35-36 บาท ถ้าคำนวนย้อนกลับตามราคาน้ำมันแล้ว รถผมคืนทุนไปนานแล้ว ใครจะติดก็รีบติดนะครับ
ติดแบบหัวฉีด ถ้าใครอยากประหยัด 1000 - 5000 ก็ใช้แบบ Auto gas ก็ได้ครับ ทำงานเหมือน Autronic มันต่างกันที่ยี่ห้ออะครับ ราคาก็ต่าง 1000 - 5000 ครับ ผมถามทางร้านแล้ว เค้าว่ามันทำงานเหมือนกัน