MT-X เครื่อง 2L-II เซ็ดโบ CT-20 ต้องทำไงบ้างครับพี่ๆ... ขอแบบตามคันอื่นทันก็พอ.. รบกวนผู้รู้ช่วยด้วย มันถึงเวลาแล้ว ถ้ามีแบบประหยัดน้ำมันด้วยยิ่งดี ขอบคุณครับ..
ไปหาซื้อตามเชียงกงเลยคับราคาประมาณ2500-3000คับ ยกมาไส่เลยคับแล้วก็ไปทำปั้มคับ ถ้าอยู่แถวนนทบุรีซอยสิริชัยเลยคับมีขายคับ ผมเต้ยคับเรียนพระนครเหนือคับยินดีต้อนรับคับ เข้าไปสมัครในกระทู้เลยคับ
ตามนั้นคับ เซทชุดนั้นไป หาอินเตอร์สักใบ ใส่ฝาปั้ม เจาะวาวน้ำเพิ่ม สัก 2-3 รูป ให้น้ำเย็นไปเลี้ยงเครื่องก่อน สักหน่อย อย่าลืมใส่เกจ วันความร้อนด้วย จำเป็นน่ะ ถ้าเซทแบบนี้ ยังไงก็ประหยัดน้ำมันกว่าเดิม คับ ลองดูคับ
มึนก็ดึงน่ะ แต่ตามสไตล์โบเล็ก มาไว ปลายหด คับ ต้องทำใจ ก็วิ่งดีในระดับต้นๆๆ ส่วนฝาปั้ม ฝาเตี้ย พันกว่าบาท ฝาสุงก็ สองพัน อ่าคับ ราคาประมาณน่ะ ไม่ได้เล่นนานแล้วจำไม่ค่อยได้แล้ว คับ
ผมก็ใส่ CT20 +Inter อยู่นะครับเลยขอออกความเห็นตามประสบการณ์ที่ใช้เจ้านี้มานะครับก็อย่างที่หลายคนบอกว่า CT20 นั้นจะมาเร็วและหมดเร็วนะครับและก็ที่น่าห่วงคือเวลาที่เราต้องอัดทางไกลยาวๆนั้นจำเป็นที่จะต้องระวังเรื่องความร้อนให้มากนะครับเนื่องจาก CT20 เป็นเทอร์โบที่โข่งหลังเล็กถ้าต้องลากรอบสูงๆในทางยาวไอเสียจะระบายออกไม่ทันซึ่งอาจมีผลให้ฝาสูบโก่งได้นะครับ ส่วนตัวผมคิดว่าเพิ่มเงินอีกสักหน่อยมาดูตัวอื่นเพื่อให้จบและสบายใจครั้งเดียวเลยดีกว่าไหมครับเนื่องจากผมก็เป็นอยู่ ขับไปต้องระวังไปแล้วในที่สุดผมก็ทนความอึดอัดไม่ไหวกำลังมองหา Turbo ใหม่แล้วนะครับ ขอย้ำว่าเป็นความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ
ความเห็นส่วนตัว แต่ตรงใจใช่เลยครับ เรื่องความร้อนกับ CT 20 มันเป็นของคู่กัน ขนาดผมขยายหม้อน้ำแล้วติดพัดลมไฟฟ้าเพิ่มก็แล้วยังเอาไม่อยู่เลยครับเวลาซัดทางยาวๆเดี้ยงทุกทีตอนนี้ฝายังโก่งอยู่เลยครับยังหาของเปลี่ยนไม่ได้ ....ว่าแต่ท่านใดเคยเห็นหรือรู้แหล่ง ฝาสูป 2L ll Tubor ตัวนอกมั่งอ่ะครับ (ย้ำว่าตัวนอกนะครับ วาล์วมันใหญ่โตต่างกันครับ) พบเห็นที่ใด ราคาเท่าไหร่ ได้โปรด PM หรือ โพสบอกกล่าวกันมั่งนะครับ ตอนนี้ยังหาอยู่เลย.......