เนื้องจากผมได้ทำการติดเรียบร้อยแล้วคับ จากการถามพี่ทุกคน แต่ผมมีข้อสงสัยว่า ตอนเครื่องรอบนิ่ง วัดบูสจะอยู่ที่0 ใช่ปะคับแล้วเกียร์ 1 2 บูสไม่ขึ้นเลยคับ มาขึ้นเกียร์345 ขึ้นที่ 0.5 คับ เวลาดับเครื่องบูสลดลงมาจากเลข 0 มันปกติเปล่าคับ เครื่อง2500 D4D โบเดิมโรงงาน คับ งัยเดียวถ่ายรูปมาให้ชมคร๊าบ แล้วบางที่ อัดเกียร์5 บูสขึ้น 0.5 ยังไม่ได้ลดคันเร่งเลยทำไมบูสตก สอนวิธีดูวัดบูสให้ผมหน่อยไม่เป็นจริง จริง คับ เขาดูการยังงัย
ที่ลอง...ลองตอนเครื่องเย็นหรือร้อนครับ....... บูสจะมาต่อเมื่อรอบสูง..และมีโหลดด้วยครับ...(ถ้ารถเดิมๆไม่ใช่รถโมแคม) และอย่าลืมเช็คสายด้วยว่าต่อครับรีป่าว...รั่วรึป่าว...ลองดูครับ.....(รู้มั่งไม่รู้มั่ง..แต่อยากตอบ...)
ว่ากำลังคิดเปลี่ยนเป็นโบรถบัสดูก่อนคร๊าบ เอาให้เข็มวัดบูสกระจายแล้วค่อยเปลี่ยนเครื่องคร๊าบ อย่างลืมส่งของให้คุณแม่น่ะคับลูกค้า หิวจะแย่แย้ว อิ อิ
สำหรับผม มาตอนรอบ2000 เกียร1กับ2จะไม่ค่อยเห็นบูสขึ้น เกียร์3-5 มันจะเห็นเพราะไอเสียเยอะ+กับเริ่มลากรอบเกิน2000
ดูกันตรงไหนคับ ว่า เป็น ปอนด์หรือบาร์ ไม่รู้เลยคับ ดูไม่เป็นเลยเอารูปมาให้ชม วิธีการใช้เกร์วัดบูส การมองค่าบงบอกถึงอาลัยคร๊าบ แล้วอาการโบเสีย เข็มวัดบูสเป็นงัยคับ
ส่วนรถผม เกียร์1-2 จาไม่บูธ ไม่ค่อยขึ้น (เพราะว่าล้อโตหรือเปล่า ก็ไม่รู้) 3 4 5 ขึ้นเห็นๆอ่าคับ บูธ สูงสุด 0.8
เมื่อรอบมันได้ก็จะทำให้ไม่มีโหลด (มีน้อยมาก) บูสต์มันจะมาก็ตอนที่เราเร่งเครื่องเพื่อเพิ่มความเร็วอ่ะครับ แต่ถ้าความเร็วคงทแต่เหยีบคันเร่งอยู่แบว่าเลี้ยงความเร็ว ี่บูสต์มันจะไม่มาครับ แต่ถ้ารอบสูงมากๆมันก็จะติดบูสต์นิดหน่อยครับเพราะมันเริ่มตื้อ(วาล์วมันเปิดปิดเร็วมากครับอากาศเข้าไม่ทันในรอบสูง มันก็เลยอั้นทำให้บูสต์ขึ้นนิดหน่อยต้องโมแคมครับน้อง) ยิ่งถ้าโบใหญ่ๆ ความเร็วคงที่แล้วบูสต์แทบจะร่วงเลยครับ อ้อ 1 bar = 14.7 Psi = 1.02 kg/cm2 ครับ
ลองใช้เกียร์ 4 .ในความเร็วต่ำๆ(ประมาณ 60-70)แล้วเหยียบคันเร่งให้สุด...จะได้ค่าบูสสูงสุด..ของโบ..คับ..ของผมประมาณ 24 psi..คับ...(ใส่กล่อง 2 ใบ)
มาอีกแล้ว คร๊าบ เข็ม มันไหว แบบ นิดหน่อยอาคับ ทางมองไม่เน้น ก้อมองไม่เห็นเข็มมันสันอาคับ ต่อเข้ากับ หลัง ลิ้นปีกผีเสื้อคับ ผ่านกลองด้วย มันเกียวกันไหมคีบ