ถ้าเกิดเกียร์ ออโต้ เอาแคต ออก จาเป็นยังไงมั้งคับบ อัตราการเร่ง ต้น กับ ปลาย จะเป็นยังไงมั้ง ช่วยบอกหน่อยคับ พอดีอยากจาเอาออกดูอะคับ เลยมาขอเก็บข้อมูล
ต้นหายจะแซงทีต้องคิกดาวน์ เปลืองน้ำมันเพิ่มขึ้นครับ ปลายไม่เคยลองครับ เพราะตอนนั้นถอดออกใช้ในเมืองซะส่วนใหญ่ ตอนนี้ใส่กลับเข้าไปเหมือนเดิมเเล้วหล่ะ
มาลองนั่งรถพี่ดูก็ได้...น้องอาร์ท...จะได้ตัดสินใจถูกว่าจะเอาไง...555+ "อย่าร้องลงกลางทางล่ะ" ไว้ช่วงปีใหม่เราน่าจะได้เจอกัน.....จะเอาน้องดำไปให้ลองถึงที่เลย
ไม่ควรเอาออกอย่างยิ่ง แต่ถ้าอยากลอง...ก้อไม่ว่ากัน แล้วเก็บแคตฯ ไว้ให้ดีๆ ล่ะ เผื่อจะคิดถึงมัน...เหมือนผม..555
เคยเอาออกแล้วเหมือนกัน สุดท้ายต้องเอาไปใส่กลับ เหม็น ต้นก็หาย กินน้ำมัน สรุป เอาไว้เหมือนกันดีที่สุดครับ
พี่เอง ก็ ยังไม่เอา ออก คิดว่า สำหรับ MT แล้ว ได้ แรงอัดดี แต่ต้น นะ ถ้า ยังไง ลอง รถ พี่ THE BOY แล้ว มาลอง รถ พี่ ดู อีก ที ก็ ได้ เผื่อได้เห็น ข้อแตกต่าง นะ ครับ
น้องอาร์ทก็คิดเอาแล้วกันว่าพี่บอยเอาออกแล้ววิ่งได้ 206 แต่รถพี่วิ่งได้ 209 นะ อิอิมีข่มนิดหน่อยยยย อย่าเอาออกเลยหวะเชื่อพี่เหอะช่วยโลกกันหน่อยเดี๋ยวมันจะร้อนกว่านี้นะเว้ยยยยยยยยยย
โดยส่วนตัวคิดว่าจะแรงขึ้นหรือไม่นั้นอยู่ที่ปัจจัยอื่นๆอีกครับ แต่ที่แน่ๆมีกลิ่นและดังขึ้นแน่นอนครับ ต้องลองดูเองครับ ถ้าชอบก็ดี ไม่ชอบก็ใส่กลับ เรียนรู้ด้วยตัวเองดู แล้วจะไม่เสียดายสิ่งที่เป็นประสบการณ์ครับ ผมเอาแคทออกครับ เติม Gasohol 91 เกียร์ออโต้ เครื่อง 1.7 VTEC วิ่งมาแสนกว่าโล ปลายได้ 220km/h ถ่ายล่าสุดหลังจากเปลี่ยนมาเติม Gasohol 91 ส่วนแรงขึ้นมั้ย ไม่ขอตอบ แค่ให้ข้อมุลละกันครับ เพราะรถแต่ละคันไม่เหมือนกัน โมดิฟายมาต่างกัน ผลลัพธ์ย่อมต่างกันครับ ปล.ลงรูปเพื่อเพิ่มเติมข้อมูลนะครับ เพื่ออ้างอิงผลที่ได้รับจากการเอาแคทออก และเติม Gasohol 91 ไปด้วยเลย เพื่อให้หลายๆคนหายสงสัยผลลัพธ์ของการเติม Gasohol 91 ไปด้วย ส่วนอัตราเร่งนั้นผมยังไม่เคยทดสอบจิงจังครับ อาจเป็นอย่างที่เพื่อนๆได้กล่าวมาครับ เพราะรอบต้นอาจอืดขึ้นได้เนื่องจากมวลอากาศไอเสียออกได้ช้าลงในรอบต่ำ แต่ในทางกลับกันในรอบสูงไอเสียจะออกได้เร็วสะดวกขึ้นครับ ผลลัพธ์จะกลับกันครับ ขึ้นอยู่กับการใช้งานของแต่ละคน ซึ้งปกติผมใช้รอบสูงบ่อยจึงไม่มีผลเสียในรอบต่ำนักครับ ข้อมูลการทำท่อไอเสียอื่นๆอ่านต่อได้ในเวปไซต์ผมนะครับ http://racingtheory.atspace.com/ex.htm ขอบคุณที่เยี่ยมชมครับ
ร ถ ผ ม ก้ อ เ อ า อ อ ก เ สี ย ง ดั ง ขึ้ น นิ ด ห น่ อ ย แ ต่ ต้ น ไ ม่ ห า ย น ะ ไ ม่ รู้ ว่ า เ ป็ น ที่ ร ถ ผ ม เ ป็ น ท่ อ มู เ ก้ น ห รื อ เ ป ล่ า ใ น ส่ ว น ตั ว คิ ด ว่ า ต้ น ดี ขึ้ น ส่ ว น ก า ร กิ น น้ำ มั น ไ ม่ กิ น ก ว่ า เ ดิ ม ร อ บ ต้ น ดี ก ว่ า เ ดิ ม นิ ด นึ ง แ ต่ ร อ บ สุ ง ขึ้ น เ ร็ ว ก ว่ า เ ดิ ม แ ต่ มี เ รื่ อ ง ก ลิ่ น เ ห ม็ น ต า ม ม า
ถ้าจุดประสงค์ของคุณอาร์ต คือต้องการแรงและเป็นเกียร์ออโต้นะครับ ผมแนะนำว่าไม่ควรเอาแคตออกครับ สิ่งที่ทำได้ step แรกๆและเห็นผลคือ 1. เปลี่ยนใบหลัง ขนาดใส่ในโตซัก2.2นิ้วครับ หาที่สำนักแต่งแหล่มๆหน่อยละกัน 2. เปลี่ยนเฮดเดอร์เกียร์ออโต้ใช้สูตร 4-1 ครับ แต่ต้องคุยกับช่างให้เพิ่มช่วง ความยาวของช่วงเฮดเดอร์ให้ยาว ยิ่งยาวยิ่งดี ต้นจัด ปลายไหล เห็นผลทันตา แต่ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดา ใช้สูตร 4-2-1 ครับ หลักการเดียวกันช่วงเฮดยิ่งยาวยิ่งดี การเอาแคตออกจะเสียกำลังอัดครับ ต้นไม่จัด ปลายไม่แน่ใจครับไม่เคยลอง แต่ถ้าต้นไม่จัดแล้ว ก็คงจะโดนทิ้งตั้งแต่ต้นทางแล้วละครับ อิอิ
เอาแคท ออกเหมือนกัน คับ es vtec a/t วิ่งดีกว่าแน่นอนคับ ถ้าเอาออก แต่ ต้นมันจะอืด นิดนึงอ่ะคับ แต่ปลายไหลแน่นอน ยิ่งถ้า 140-170 มาไวกว่าเดิมแน่นอน รถผมเพิ่งไปลองมาเมื่อวานนี้เอง ได้ 200 พอดี คับ กล่องมันตัดอ่ะ สะท้านเลย ไม่กล้าอัดยาวเดี๋ยวเครื่องมันจาพังอ่ะคับ ไม่ทราบว่า es a/t เพื่อนๆพี่ๆ วิ่งกันเท่าไหร่เนี่ย ผม แตะ 200 ได้ ถือว่าผ่านเกณฑ์มาตราฐาน es อ่ะเป่า ไอ้เราก็คิดในใจ ไมล์มันทำมา 240 นู่นแต่รถวิ่งได้ 200 เอง -*- อยากเห็น es วิ่งหมด ไมล์อ่ะ อิอิ
ร ถ เ พ่ จ อ น นี่ หุ หุ วิ่ ง ส ะ ห ม ด ไ ม ล์ เ ล ย เ มื่ อ ไ ร ร ถ เ ร า จ ะ วิ่ ง ไ ด้ อ ย่ า ง นี้ บ้ า ง น้ า เ อ า ม า ใ ห้ ดู เ พื่ อ เ ป ง ก า ร ยั ว น้ำ ล า ย หุ หุ
ผมว่าอยู่ที่การใช้งานเเตละคนด้วยนะ บางคนเจอแต่รถเยอะก้อต้องการต้นดีๆจะได้ขับง่าย อีกคนเจอถนนโล่ง ซะส่วนใหญ่ ก้อเน้นปลายกันไป พอใช้งานไม่เหมือนกัน ก้อเเต่งต่างกัน ความรู้สึกก้อต่างกันไปด้วย
ผมว่า ไม่น่าเอาออกอ่ะครับ หาทางทำตรงอื่นดีก่าครับ เสียดายอ่ะครับ ปกติมานก็ ไม่ได้มีผลต่อกาน Flow เท่าไหร่อ่ะครับ ยิ่งออโต้ มีไว้ก็ ดีแล้วอ่ะครับ แต่ทุกอย่างแล้วแต่ชอบอ่ะครับ
แล้วกล่อง es a/t นี่มันตัดที่เท่าไหร่ หรอคับ รถผม อัดได้เต็มที่ ที่ 200 เอง มันไม่ขึ้นแล้ว ลองมากี่ทีๆ ก็ได้ประมาณนี้ อาจจะเป็นที่ แม็กซ็ ด้วยเป่าคับ เพราะผมใส่ ขอบ 17 ด้วย เลยทำให้วิ่งได้เท่านี้ เมื่อตอนป้ายแดง เดิมๆ ล้อ 15 ไม่แต่งไรเลยก็วิ่ง 200 แล้ว สงสัย คงเป็นที่ ล้อมันหนักอ่ะคับ ในรูปข้างบน เกียร์ a/t ด้วยนิคับ อัดไง หมดไมล์เลยอ่ะคับ 240 สุดยอด ขอเทคนิคการ modifly บ้างดิเพ่ แบบว่า a/t อยากแรง
คุณบิคพูดได้ถูกใจมากเลยครับ ^_^ รถคุณ Johnny แรงดีนะ รู้สึกจะใส่กล่อง F-Con ใช่ปะ เหมือนได้ยินมาคุ้นๆไม่แน่ใจอ่ะ แคทถูกสร้างมาเพื่อกรองมลพิษแต่จริงๆแล้วก็คือกรองกลิ่นซะส่วนใหญ่ เมื่อใช้ไปนานๆสักระยะจะอุดตันและทำให้การระบายไอเสียแย่ลงคือจะอั้นจึงทำให้รถวิ่งได้แย่ลงทุกช่วงความเร็ว และกินน้ำมัน ส่วนใหญ่รถที่จะไม่ใส่แคทหรือถอดออกคือ รถแข่ง รถบ้านที่ใช้งานมานานเช่น 100,000km เพราะถ้าหากไม่ถอดออกจะทำให้รถไม่วิ่ง กินน้ำมัน และอาจจะมีเศษวัสดุในแคทหลุดมาอยู่ที่หม้อพักใบอื่นๆได้เช่นกัน จึงเป็นที่รู้กันถ้วนหน้าว่าเมื่อใช้ไปนานๆมันจะเกิดผลเสียได้ การถอดแคทออกจะทำให้ระบายไอเสียได้ดีขึ้น ซึ่งจะดีขึ้นหรือแย่ลงเท่าไหร่ ไม่อาจบอกเป็นตัวเลขได้ แต่บอกได้เพียงว่า ดีขึ้นเพียงเล็กน้อย เท่านั้น ไม่ได้ดีขึ้นขนาดแรงหลังติดเบาะ หรือ แย่ลงขนาดที่รถมันจะไม่วิ่ง ไม่ว่าจะรอบต้น หรือรอบปลายก็ตาม อาจแย่ลงเพียงเสี้ยววินาทีเท่านั้น จากการสำรวจทดสอบอัตราเร่งที่เคยจับเวลาด้วยเครื่องจับเวลาพบว่าอัตราเร่ง 0-100km/h ได้เวลาแทบไม่แตกต่างจากเดิมเท่าไหร่นัก อาจเป็นเพียง 0.1-0.2 วินาที เท่านั้น ย้ำ! เพียงเสี้ยววินาทีเท่านั้น ส่วนความเร็วปลายอาจดีขึ้นนิดหน่อย ผมก็ไม่แน่ใจเพราะไม่ได้จับอะไรมาก รู้แต่ว่า แต่ก่อนวิ่งได้แค่ 200km/h แต่พอเอาแคทออกมันก็วิ่งดีขึ้นเรื่อยๆจนได้เท่าปัจจุบันซึ่งก็ไม่ได้วิ่งดีอะไรนัก และก็ไม่ได้หมายความว่ารถทุกคันที่ถอดแคทออกจะวิ่งได้ปลายเท่านี้ทุกคันเพราะมันขึ้นอยู่กับหลายๆปัจจัยเช่น ขนาดล้อ และการโมดิฟายที่ต่างกันไป ***หากโมดิฟายมามากก็จะวิ่งได้ดีมากอาจไปได้ถึง 235-240km/h+ แบบรถพี่เจตและคุณจอห์นนี่ก็ได้ครับ อยากจะบอกแค่ว่าอย่าหวังมากว่ามันจะวิ่งได้ดีขึ้นแบบหลังติดเบาะ และก็ไม่ได้แย่ลงอย่างที่ "รอบต้นไม่วิ่ง" แบบนั้น เพราะมันเป็นแค่การเอาแคทออก ไม่ได้เหมือนกับการโมดิฟายอื่นๆ ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับการใช้งานของแต่ละคนด้วย ควรจะโมดิฟายให้เหมาะสม ถูกหลักการใช้งาน แบบที่คุณบิคได้กล่าวไว้ก่อนหน้านี้ เพิ่มเติมนะครับ ถ้าเป็นคนที่ใช้ความเร็วตั้งแต่ 100-120km ขึ้นไปจะใช้รอบเครื่องยนต์ 3,000RPM ขึ้นไป ก็จะเหมาะกับการเอาแคทออกครับ แต่ถ้าขับช้ากว่านั้นก็ไม่ต้องไปยุ่งกับมัน ยิ่งถ้าชอบแข่งรถแล้วก็จะรู้ว่าเวลาแข่งรถจะใช้รอบเครื่องยนต์ตั้งแต่ 3,000RPM-7,000RPM อยู่แล้วฉะนั้นรอบต่ำก็ไม่มีความจำเป็นต้องใช้จึงถอดแคทได้ จะใช้รอบต่ำจริงๆก็ต่อเมื่อเร่งจากความเร็วหยุดนิ่ง 0 ไปถึงประมาณสัก 50km/h เท่านั้นที่จะมีผลเสีย หรือแย่ลงซึ่งคิดว่าการแข่งรถจริงๆคงไม่มีใครใส่ใจกับความเร็วช่วงนั้น เพราะส่วนใหญ่จะวิ่งกัน 100km/h +++++อยู่แล้ว... ดูอย่างเครื่อง B16A รอบต่ำกว่า 5,800RPM จะไม่มีกำลังเลยเพราะ VTEC ไม่ทำงาน แต่Honda ก็ไม่ได้ใส่ใจเพราะเวลาแข่งใช้รอบเครื่องเกิน 5,800 RPM อยู่แล้ว คือ ไปถึง 8,500RPM ฉะนั้นรอบต่ำจึงไม่จำเป็นสำหรับการแข่งรถ ขอให้สนุกครับ ลองผิดลองถูกด้วยตัวเองดีที่สุด