คือร้านที่หนูถามมา ติดทั้ง 2 อย่าง ช่าง A บอก AG ดีกว่า ช่าง B บอก Autronic ดีกว่า หนูละวินเลย Autronic เขาว่าเครมยาก เสียง่าย ท่อชอบรั่ว ไรสักอย่าง แล้ว โปรแกรมเก่า แต่จูนเนียนกว่า แต่แพงกว่า 5000 แหนะ แถมไม่มีที่วัดแรงดันแก๊สหมด ปรับเป็นน้ำมันให้ AG มันมีหม้อต้มมา ทำให้อุปกรณ์เยอะ แต่กว่าจะพังก็น๊านนาน แต่เป็นหัวฉีดราง กว่าแก๊สจะเดินทาง เขาว่าสู้ autronic ไม่ได้มันจ่อๆ แล้วก็จูนไม่เนียนเข้า ต้องเข้าไปจูนกับร้าน 2 - 3 ทีอ่ะ (ขนาดนั้นเลยหรอ) ตอนนี้เลยตระเวนโทรหา หลายๆ ร้าน ส่วนใหญ่เชียร์ AG วุ้ย (เลือกร้านที่มันแบบมันมีหมดทุกแบบนะ) งงเลย แต่หนูว่าจะเอา AG แหะ อ่านๆ หลายๆ ที ag ดูแร๊งแรง กว่า อะไหล่น่าจะเยอะ ปล. ag มีแต่หัวฉีดใช่ไหม ไม่ใช่ช่างนึกว่าแบบ fix พี่ๆ คะ ยังไงแนะนำหนูหน่อยนะคะ ขอบคุณสูงๆๆๆ มกาๆๆๆ คะ
เข้าไปหาข้อมูล ใน gasthai.com มีให้อ่านมากมาย ตัวไหนดีไม่ดี อู่ไหนจบไม่จบ ในบอร์ดจะแบ่งกลุ่มคนใช้แต่ละยี่ห้อใว้ชัดเจน เลือกยี่ห้อที่ถูกใจ แล้วเลือกร้านที่ใว้ใจได้ แต่ระวังแก็สตอนนี้มีการแข่งขันทางการตลาดสูง อย่าเชื่อร้านหรือตัวแทนมากนัก ศึกษาจากผู้ใช้ดีที่สุดคับ
AG ตอนนี้มาแรง Autronic ตอนนี้เครมยาก (ร้านชอบอ้าง) แต่ก็เครมได้ รองตัดสินใจดู เลือกร้านที่ใช้อุปกรณ์คุณภาพ เหมาะสมตามราคา ขอให้โชคดีนะ หาร้านได้ไวไว
เอางี้ครับง่ายๆ ดูราคาเอา ปกติ ag ต้องถูกกว่า ออโทรนิก นะครับ บางร้านขายเท่ากัน แล้วเชียร์ ag ผมไม่แปลกใจเลย ทุนมาถูกกว่า แต่ขายเท่ากัน กำไรก็ต้องดีกว่า เขาก็เลยแนะนำไป เรื่องการจูน ออโทรนิก จูนเป็นตาราง เหมือน อีมะเนจ (ใช้รอบกับการยกหัวฉีด) AG จูนเป็นกราฟ เหมือนปรับจอฟ้า (ใช้รอบกับค่าแม๊บ)
ผมว่าพอๆๆกันอ่ะคับ อยู่ที่ร้านติดมากกว่าว่ามีผีมือไม๊ ผมเองติดAGคับโอเคไม่มีปัญหา เคยได้ยินว่า2ตัวนี้เหมือนกันมากๆๆ
AG - ขยายขนาดของหัวฉีดได้ - หัวฉีดไหนเสีย เปลี่ยนเฉพาะหัวได้ - โปรแกรมจูนง่าย จูนให้ดีได้ แต่ไม่ละเอียดเท่า Autronic Autronic - ถ้าเลือกขนาดหัวฉีดผิดไซส์ ต้องเปลี่ยนทั้งชุด - ถ้าหัวฉีดเสีย ต้องเปลี่ยนทั้งชุดหัวฉีด - โปรแกรมละเอียด แต่หาคนจูนเก่ง ๆ ยาก ส่วนใหญ่แค่ออโต้จูน แล้วก็ปรับนิดหน่อย
ผมใช้ Autronic อยู่ครับ ตอนไปจูน เค้าเร่งเครื่องสัก 5 ครั้งได้มั้งครับ แล้วก็เสร็จ ... ผลก็คือ เวลากระแทกคันเร่งมันก็วูบ คล้ายๆสะอึกครับ เหมือนเดิม เซงจริงๆ ใครรู้สาเหตุมันมั้ยครับ
แนะนำให้ลองจูนใหม่ครับแมน ถ้าคนจูนเก่ง ๆ จะรู้เลย ถ้าเหยียบกระแทกคันเร่งแล้ว วูบ หรือสะดุด น่าจะเป้นที่การจ่ายแก๊สแหละครับ เคยเป็น จูนก็หายน่ะ ปล. พี่เบิร์ด V-Pro ก็จูน Autronic ได้น่ะครับ ลองโทรไปปรึกษาดูได้ครับแมน 085-828-7887
ยังหาไม่เจอเลยหวะ ถ้าเจอที่เชียงกง ฝากสอยมาด้วยน่ะ ไม่ต้องลังเลหรอกนุ สองยี่ห้อนี้ ติดไปเลย ขอให้ตอนติดเนียน ๆ เหลือแค่จูน ก็แก้ไขได้แน่
หัวฉีดAUTRONIC -ใช้ท่อHeaterในการอุ่นแก๊ส มันไม่มีหม้อต้ม ไม่เปลืองพื้นที่ในการติดตั้ง -เหตุจากการที่ไม่มีหม้อต้มจึงมีตัวลดแรงดันก่อนเข้าหัวฉีด -อัตราการตอบสนองดีกว่า -จูนได้ง่ายและเนียนมาก -แก๊สหมดไม่เปลี่ยนเป็นน้ำมันให้ นอกจากจะเสียเงินเพิ่มอีกประมาณ2500-3000 หัวฉีดAG -มีหม้อต้มขนาดพอเหมาะ -มีตัวลดแรงดันและกรองแก๊ส -เมื่อแก๊สหมดจะเปลี่ยนไปเป็นน้ำมันให้ -การจูนใช้Software AG2005ใช้งานง่ายไม่ยุ่งยากมีการเปรียบเทียบการทำงานระหว่างน้ำมันกับแก๊ส มีภาษาไทยด้วยยิ่งง่ายต่อการใช้งานมากขึ้น ข้อมูลของAGมาจาก รวมพลคนใช้AG Gasthai.com
ติด AG แล้วจาเปลี่ยนอีกหรอ จ๊ะ ป.ล.เค้าบอกมาว่า หัวฉีดตัวนี้ มันเปน หัวฉีด อิสระ จิ้มเข้า คอไอดีเลย อ่ะ แล้วโปรแกรมจูน ละเอียด ยิบๆๆๆ เลยอยากลอง
จูนให้หนาขึ้นหน่อย ตอนที่กดแล้วโหลดมันเยอะๆอ่ะครับ มีปัญหาอะไรสอบถามได้ครับ ผมก็ใช้ออโทรนิกอยู่เหมือนกัน
ขอบคุณพี่ @TRD@ ด้วยครับ จูนที่เชียงใหม่(ร้านที่ติดตั้ง)ไม่ได้เรื่องเลยครับ ต้องไปจูนร้านอื่นแล้วละมั้งครับ ...
ผมใช้AG ตอนนี้รถแฟนผม accord(G7)เครื่อง K24A ใช้ AG อยู่ไม่มีปัญหาเลยครับ จูนเนียน ขับดีมากๆ เรื่องเครมหัวฉีดก็ไม่มีปัญหาเพระเห็นรถคันอื่นมาทำทางอู่จะสั่งหัวฉีดมาทั้งชุดแล้วสับเปลี่ยนให้ลูกค้าเฉพาะหัวที่เสียไปแล้วคิดราคาเป็นหัวๆ แล้วเวลาจูนสามารถคุยกับคนจูนว่าจะเอาแบบใหน แบบประหยัดหรือแบบแรงๆ(ได้แค่แรงเท่าน้ำมันนะครับ) ส่วน autronic นั้นเป็นโปรแกรมที่จูนได้ยากกว่าผมลองถามและลองนั่งนับรถที่มีปัญหาแล้วเข้ามาอู่(ใช้เวลา2วันนะครับระหว่างรอติดตั้ง) autronic เข้ามามากกว่า AG มาก ส่วนใหญ่เข้ามาจูนครับ และเดิมเติมเบนซิน91อัดตราสิ่นเปลือง 8.2 km/l พอใช้ Gas ใช้อยู่ 7.5 km/l แต่ราคาGasถูกกว่ามาก แฟนผมประหยัดไปเดือนละ 6000 กว่าๆเกือบ 7000 เลยมีกะตังเหลือมาใหผมแต่ง EK เล่นครับ
ออโทรนิก ถ้าเข้าใจ สนใจ ก็ใช้ง่ายครับ AG มันจูนเหมือนจอฟ้า เป็นกราฟเส้น เราก็ดึงขึ้นลง ได้ แต่ออโทรนิก มันเป็นตาราง ละเอียดกว่า ที่รอบเดียวกัน เกียร์ว่าง เกียร์1 กับเกียร์5 ตารางคนละล๊อกแล้ว ถ้าจูนดีๆก็วิ่งครับ ข้อเสียของหัวฉีดรางรวมคือ ระยะจากหลังหัวฉีด เข้าห้องเผาไหม้ มันไกลครับ