Help! เรื่องการตั้งวาวส์และคาร์บู

การสนทนาใน 'RT Club' เริ่มโดย Ea"RT"h, 20 พฤษภาคม 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Ea"RT"h

    Ea"RT"h New Member VIP

    7,434
    191
    0
    คือว่าช่วยบอกวิธีตั้งวาวส์เครื่อง 12R ให้หน่อยครับ ว่าแต่ละสูบต้องตั้งยังไง และระยะห่างวาวส์ของเครื่องตัวนี้มีค่าเท่าไร

    (อาจจะงง ผมก็ไม่รู้เหมือนกัน)

    และเรื่องคาร์บู เราสามารถเอาของรุ่นไหนมาใส่แล้วมันแรงขึ้นได้บ้าง
    และเครื่องรุ่นนี้สามารถใส่คาร์บูคู่ได้ไหม(ติด gas ด้วย) ถ้าใส่ได้ราคาประมาณเท่าไร ของอะไร

    และถ้ายิงตรงใช้ท่อ 2นิ้วครึ่ง ทั้งเส้น มันจะวิ่งไหม

    เพราะตอนนี้กำลังโมเครื่องเดิมให้แจ่มๆอยู่ครับ เอาไปไล่กะหัวฉีด N/A

    ใครมีวิธีทำให้แรงช่วยบอกด้วยนะครับ
     
  2. jaooh

    jaooh New Member Member

    233
    1
    0
    เรื่องเครื่อง ลองโทรไปหาน้าเหลิมครับ อาจได้คำตอบที่ดีกว่า

    เบอร์ไรหว่า ลืม......งั้นโพส ถามเลยครับPM ไปก็ได้ แกเช็คทุกวันอยู่แล้ว
     
  3. Ea"RT"h

    Ea"RT"h New Member VIP

    7,434
    191
    0
    Upqqqqq
     
  4. audy!

    audy! New Member Member

    1,075
    2
    0
    ต้องรอผู้รู้ครับ
     
  5. Ea"RT"h

    Ea"RT"h New Member VIP

    7,434
    191
    0
    ยังรออยู่นะ
     
  6. น้าเหลิม

    น้าเหลิม New Member Member

    260
    2
    0
    พอดีผมมีเครื่อง สาธิต 12R อยู่เครื่องนึง..เดี๋ยวจะทำให้ดูครับ รอถ่ายทำแป๊บนึงนะ:D....ดีมากๆครับ เล่นรถเก่า แล้วทำเอง ได้ทั้งความมัน ความสนุก ความภูมิใจ ครับ หนับหนุนๆ ;)
     
  7. น้าเหลิม

    น้าเหลิม New Member Member

    260
    2
    0
    เอาแบบคร่าวๆแล้วกันนะครับ ..
    1. เปิดฝาครอบวาวล์ออก
    2.หมุนมู่เล่หน้า ให้อยู่ศูนย์ตายบน ตรงตำแหน่งจุดระเบิดของสูบ ที่1(สังเกตจากหัวนกกระจอกในจานจ่ายจะตรงตำแหน่งสายหัวเทียนสูบ1)
    3.ตำแหน่ง ที่หมุนมานี้ จะเป็นตำแหน่งตั้งวาวล์ สี่ตัวคือ
    3.1 ไอดีสูบ 1 ตั้งระยะ 0.1มม.
    3.2 ไอเสียสูบ 1 ตั้งระยะ 0.25มม.
    3.3 ไอดีสูบ 2 ตั้งระยะ 0.1มม.
    3.4 ไอเสียสูบ 3 ตั้งระยะ 0.25 มม.
    4.เสร็จแล้วให้หมุนมูเล่หน้าเครื่องไปอีก 1 รอบ มาตำแหน่งจุดศูนย์ตายบนอีกครั้ง จะเป็นจังหวะจุดระเบิดของสูบ4(สังเกตหัวนกกระจอกจะตรงกับสายหัวเทียนของสูบ4)
    5.ตำแหน่งนี้ จะเป็นตำแหน่งตั้งวาวล์ ของวาวล์อีกสี่ตัวที่เหลือ คือ
    5.1 ไอดีสูบ 4 ตั้งระยะ 0.1มม.
    5.2 ไอเสียสูบ 4 ตั้งระยะ 0.25 มม.
    5.3 ไอดีสูบ 3 ตั้งระยะ 0.1มม.
    5.4 ไอเสียสูบ 2 ตั้งระยะ 0.25 มม.
    เป็นอันเสร็จสิ้นกระบวนการ ก็ประกอบ ฝาวาวล์กลับเข้าที่ :D
     
  8. เจนศึก

    เจนศึก New Member Member

    419
    0
    0
    ได้ความรู้อีกแล้วคับ
     
  9. Ea"RT"h

    Ea"RT"h New Member VIP

    7,434
    191
    0
    ขอบคุณมากๆๆครับ

    แล้วขอถามต่อ

    และเรื่องคาร์บู เราสามารถเอาของรุ่นไหนมาใส่แล้วมันแรงขึ้นได้บ้าง
    และเครื่องรุ่นนี้สามารถใส่คาร์บูคู่ได้ไหม(ติด gas ด้วย) ถ้าใส่ได้ราคาประมาณเท่าไร ของอะไร

    และถ้ายิงตรงใช้ท่อ 2นิ้วครึ่ง ทั้งเส้น มันจะวิ่งไหม

    เพราะตอนนี้กำลังโมเครื่องเดิมให้แจ่มๆอยู่ครับ เอาไปไล่กะหัวฉีด N/A
     
  10. น้าเหลิม

    น้าเหลิม New Member Member

    260
    2
    0
    จะเอาแรง คงไม่ใช่แค่เปลี่ยนคาร์บูแล้วจะแรงขึ้นหรอกครับ ขึ้นอยู่กับองค์ประกอบอีกหลายอย่าง..เรื่องแรงผมไม่ถนัด ถนัดแต่เรื่อง original เดิมๆเท่านั้นสำหรับผม ก็เลยตอบไม่เต็มปากเต็มคำ...:D
    เครื่องที่ไม่ใช่ crossflow ผมว่าทำให้แรงอาจจะยากกว่าแบบ crossflow อยากแรงหาเครื่อง ตระกูล T ดีกว่าครับ เป็นcrossflow แบบตะเกียบกระทุ้ง แรงแบบดิบๆดีครับ ดูในเวป 3TC ของแต่งแรงเยอะแยะ หลายสำนักในต่างประเทศเอามาทำ แข่งกัน บางคันต่ำกว่า 10วินาทีก็ยังมี ...
    สำหรับเครื่อง 12 R เคยอ่านเจอ เค้าเอาฝาของเครื่อง 4R มาใส่แทน เค้าว่ามันพอดี เป็นเครื่อง ตัวตายตัวแทนของ 12R ซีซีเท่ากันแต่แรงม้า มากกว่าเพราะ ฝาสูบปรับปรุงพอร์ทไอดีไอเสียใหม่ วาวใหญ่ขึ้น คาร์บูคู่ ท่อเฮดเดอร์ ...ที่บอกนี่ไม่ใช่ว่าจะให้หาเครื่อง 4R นะ เพราะหาไม่ได้แน่นอน แต่ว่าถ้าเรา ทำฝา 12R ให้เป็นสเปค 4R ก็น่าจะดีเหมือนๆ 4R เนอะ(ผมคิดยังงั้นนะ)...ทำซิครับผมอยากเห็น เครื่องตัวนี้ผมก็อยากทำให้มันแรงกว่าปกติเหมือนกัน แต่ยังไม่ได้เริ่มเลย...:cool:
     
  11. น้าเหลิม

    น้าเหลิม New Member Member

    260
    2
    0
    เอาตัวอย่างมาให้ดูครับ...เป็นพี่น้องร่วมตระกูลโตโยต้า:D ตัวนี้เป็น 4K เซ็ทโบ ดูจากเวปต่างประทเศ เป็นรถสตาร์เล็ทขับหลัง อยากแรงด้วยเครื่องเดิม..คงจะเข้าสไตล์ของพวกเราหลายๆคน :cool: ดูเป็นแนวทางครับ เพราะสไตล์เครื่องยนต์คล้ายกับเครื่อง R มากๆ คือ เป็นเครื่อง OHV.. ไม่ crossflow.. ไอดีไอเสียฝั่งเดียวกัน.. เปิดปิดวาวล์ด้วยก้านกระทุ้ง.. โซ่ขับแคมชาร์ฟ...เพียงแต่ซีซีต่างกันเท่านั้น..เห็นแล้วลองไปประยุกต์ทำกับเครื่อง R ก็ได้นะครับ ผมเองก็อยากเห็นเหมือนกัน...;)
     
  12. Ea"RT"h

    Ea"RT"h New Member VIP

    7,434
    191
    0
    รูปที่ยัดโบเห็นแล้วอยากทำมากเลย สงสัยงบประมาณคงเยอะ

    ไปจอดไหนเปิดฝากระโปรงมาดู เจยังอาย
     
  13. OriginalMan

    OriginalMan New Member Member

    10
    0
    0
    ผมขอถาม ขอความรู้บ้างนะครับ ผมใช้รถ RT81 เครื่อง 12 R เช่นกัน ผมว่า คอมแอร์ที่ติดมามันใหญ่
    มาก เราสามารถหาคอมแอร์ รุ่นไหนเปลี่ยนหรือแปลงได้ไหมครับ ....ช่วยแน่นำด้วยครับ
     
  14. audy!

    audy! New Member Member

    1,075
    2
    0
    ความรู้มาอีกแล้วครับสมกับการรอคอยครับ ขอบคุณครับได้ความรู้อีกแล้วครับ
     
  15. OriginalMan

    OriginalMan New Member Member

    10
    0
    0
    UP UP UP UP UP
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้