น้ำมัน 95 ลิตรละเกือบ 45 บาทแล้วตอนนี้ก็เลี่ยงมาใช้แก็สโซฮอล 95 เลยมีความคิดอยากจะติดแก๊ส LPGบ้างเพราะถูกกว่าถึง 1 ใน 3 เลยอยากให้คนที่เปลี่ยนแล้ว แสดงข้อคิดเห็นหน่อยครับ โดยเฉพาะปัญหาต่างๆที่พบกับอีโวโดยเฉพาะ 1-3 เพราะเป็นรถที่มีอายุเกิน 10 ปีแล้ว :cry:
รถท่านที่ติดๆมาแล้ว ผมไม่ทราบเลยครับว่าเจอปัญหาอะไรกันบ้าง ต้องรอเพื่อนๆมาตอบ ส่วนตัวของผม คือตอนนี้ คิดว่าหารถมือสอง มาติดแก๊สใช้งานอีกคันดีกว่าครับ ส่วนอีโว คงเก็บไว้แข่งอย่างเดียว
เจอใน คอลั่มของ Automobile เล่มล่าสุด จากสำนัก S.T . Motorsport ิิboot 1.2 turbo GT ลองติดตามดูคับ เท่าที่ดูน่าสนใจคับ
http://www.hyundaiclubthailand.com/phpbb/viewtopic.php?t=2075 ลองดูนะครับ ngv เบากว่า ปลอดภัยกว่า ติดแพงกว่า ปั้มหายากกว่า ถูกกว่า lpg ติดตั้งถูกกว่า หาปั้มเติมง่ายกว่า แล้วก็ราคากำลังจะขึ้นเพราะภาครัฐกำลังจะแยกภาคขนส่งออกจากครัวเรือน
ส่วนตัว ถ้าเป็น evo ตอนนี้ ผมยอมเติมน้ำมัน เรื่องตอดแล้วเป็นยังไงผมไม่รู้ ต้องรอนที่ติดมาบอก แต่ที่บอกว่า NGV ปลอดภัยกว่า มันจริงแค่บางกรณีนะครับ จริงอยู่ NGV เบากว่าLPG NGV ต้องมีปริมาณในอากาศที่เยอะกว่าLPGถึงจะติดไฟ แต่ ถ้ามันอยู่ในที่ปิด อากาศไม่สามารถระบายได้ มันก็ระเบิดได้เหมือนกัน เนือ่งจากมันไม่สามารถไปไหนได้ แล้วที่อันตรายกว่า คือ LPG มันมีกลิ่น เรารู้ได้ แต่ NGV ไม่มีกลิ่น รั่ว จะรู้ได้ยังไง ไม่เข้าใจว่าทำไมปตท.ไม่ใส่กลิ่นลงไป
ประกาศนะคราบ ใครที่จะผ่านมาทางสิงห์บุรี ชัยนาท กรุณาเติมน้ำมัน 95 มาก่อนนะคราบ เพราะในชัยนาท ไม่มีปั๊มไหนขายแล้วคราบ มีแต่95โซฮอล เซ็งมากแล้วครับ เวลาจะเติมที ต้องขับไปนครสวรรค์แนะ
ของผม 63t ตัว vr4 นะครับ ติด mixer ธรรมดามา ก็โอเคนะครับ ไม่มีปัญหาอะไร ความแรงคงเดิม (แต่กินแก๊สหน่อยนะ) ผมติดที่ noi eleven ซ.มหาดไทย ลาดพร้าวคับ
เส้นสระบุรี ไป โคราช เหลือปั๊ม TPI ปั๊มเดียว แถวแก่งคอยแล้วนะ ปั๊มอื่นๆที่เติมประจำ เปลี่ยนไปเป็นแก๊สโซฮอลล์95 หมดแล้วครับ
ใช้ LPG ก็ดีนะ ขับธรรมดาไม่เกิน 5000 รอบ ประหยัดจะตายยอมเสียตังแพงหน่อยติด LPG หัวฉีด จะได้ไม่ต้องห่วงกับมันมากนัก นี่ผมใช้มาก็ 60,000 โล แล้วเฉพาะแก๊ส นะEvo 7 เกียร์ ธรรมดา อีกคันก็ 60,000 โลแล้วเหมือมกัน ที่ต้องเปลี่ยนก็อาจจะเป็นหัวเทียนเปลี่ยนเร็วขึ้นสัก 10,000 โล จาก 100,000 โล ถ้าจะแข่งกับคันอื่นจริงๆ ก็กดไปน้ำมันสิครับ ถ้ากลัวพังน่ะ แต่ยังไงรถมีไว้ใช้สมมุติเครื่องเสียก็เปลี่ยนเฉพาะ Block เครื่องสิครับ ไม่กี่ตังเองมีให้เห็นเยอะไปขับไป ได้สัก แสนโล ประหยัดไป กี่แสนบาทแล้ว ทำไมเปลี่ยนBlock เครื่องจะไม่คุ้ม ตังที่ประหยัดได้จากการใช้แก๊สก็เหลือตั้งเยอะเอาไปเปลี่ยนผ้าเบรคหรือ คลัชได้อีก ลงทุนหัวฉีดไม่ถึง ไม่เกิน 35000 ได้ของ Italy ทั้งชุดคุ้มนะ
LPG หัวฉีด สอบถามมาแล้วคับ 48,000 บาท ขาดตัว แพงดีจังmg: ถามร้านอื่นในเล่มเดียวกัน 31,000 - 36,000 ทำไมมันต่างกันจังใครรู้ช่วยตอบที?
3 หมื่นกลางๆไม่เกินหรอก ของ Autronic (Italy) บางร้านที่แพงนี่แล้วแต่ ว่าเจ้าของร้านมากกว่านะว่าอยากได้กำไรมากหรือน้อย พวกที่แพงใช่ว่าจะดีกว่าพวกที่ราคาสมเหตุผลบางร้าน พวกที่ถูกเกินก็ใช่ว่าจะดีกว่าร้านแพงเสมอไป อันนี้ก็คุยดูหลายๆร้าน ดูว่าร้านไหนคุยดีมีความรู้งานเรียบร้อย แล้วก็ไม่มีรถจอดแก้ปัญหาเยอะๆเมื่อเทียบกับเจ้าอื่น แค่นั้นก็น่าจะช่วยไปได้ระดับนึงนะ
ปัญหาที่พบหลังจากติดแก๊สมีอะไรบ้างครับเช่น รอบเดินเบาสวิงขึ้นลง,วิ่งมาเบาเครื่องแล้วดับ,อัตราเร่ง,มีกลิ่นในรถมั้ย..............ที่สำคัญติดที่ไหนมาจะได้ไปคุยดูว่าแตกต่างกับที่คุยแล้ว 2 ที่อย่างไร......จะได้เห็นความเรียบร้อยในการเก็บงานด้วยครับ
ปัญหาความร้อนไม่มีนะครับ เพราะถ้าหม้อน้ำทำงานปกติมันก็ไม่ขึ้นเท่าไหร่หรอก ต่างกันไม่เกิน 3-5 องศา อันนี้ดูจาก Defi นะ หัวฉีดรอบปกตินะกลิ่นไม่เข้ามาในรถเพราะมันถูกฉีดเข้าห้องเผาไหม้ไปเลย ชุดใหม่ที่ผมใส่เร่งได้ไม่ดีเท่าไหร่แต่ Accord 3.0 ไม่น่ารอด แต่ถ้าชุดเก่านี่หม้อต้มไม่ทนแต่สนองเท้าได้เหมือนน้ำมันเลย โทรมาคุยดีกว่า 0890639991 ต่อครับ