งานงอกอีกแล้วครับ

การสนทนาใน 'BLUEBIRD CLUB' เริ่มโดย ningdoad, 26 พฤษภาคม 2012

< Previous Thread | Next Thread >
  1. ningdoad

    ningdoad New Member Member

    125
    0
    0
    บิดกุญแจก่อนสตาร์ท ปกติไฟ น้ำมันเครื่อง,ไฟแบต และไฟเบรค จะโชว์ แต่ตอนนี้ไฟเบรคมันไม่ติด

    พอสตาร์ท ไฟเบรคติด (นอกนั้นดับ)

    จุดสังเกต เวลาคอมแอร์ทำงาน ไฟเบรค ( ! ) จะติด พอคอมตัด มันก็ดับ และพัดลมหม้อน้ำไม่ทำงาน

    ผมเช็คไฟ ที่รีเลย์ขา 3 หรือ 5 จำไม่ได้มันจะมีไฟ 12 โวลต์คอยอยู่ อีกขาต้องไม่มี สรุปว่าปกติ

    แต่ขา 1 หรือ 2 จำไม่ได้ (ขานึงจะมีไฟจากกล่อง อีกขาเป็นกราวน์ ) เวลาคอมแอร์ทำงาน มีไฟ แค่ 5 โวลต์


    ตัดประเด็น เรื่องน้ำมันเบรค (ระบบเบรค) ไปได้ครับ เพราะปกติทุกอย่าง เบรคมือเช็คแล้ว ปกติ

    ที่ผิดปกติ คือ ตอนคอมแอร์ทำงาน พัดลมไม่หมุน เช็คที่ตัวรีเลย์แล้วปกติ ไม่ขาด

    ช่วยชี้เป้าด้วยครับ คือเข้าใจว่าน่าจะมีรีเลย์ควบคุมไฟ ตัวไหนซักตัว รวน
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 26 พฤษภาคม 2012
  2. yy_u12

    yy_u12 Well-Known Member Moderator

    18,827
    95
    48
    :) ที่ผมเคยเจอนะครับ.....
    สายไฟที่เข้ากล่อง Relay ทั้งไฟ + และ - มันเริ่มจะมีปัญหาเรื่องเก่า ขาด
    หรือแม่แต่ขั้ว Relay เริ่มไหม้ จากการใช้งาน ทำให้มีปัยหาเรื่อง Volt ไม่ครบ
    หรือ Ground หายบ้างเป็นบางครั้ง ช่างของผมแก้ไขให้โดย เดินไฟ + และจัด ground
    เข้ามาให้กับชุดกล่อง Relay ใหม่เลย 1 ชุด พร้อมไล่เปลี่ยนขา Socket Relay ที่เค้าไหม้
    หรือสีออกเกรียม ปัญหาก็ค่อยๆ หมดไปครับ.........

    ปล. ของเดิมติดรถ Relay 1 ตัว จะคุมพัดลมไฟฟ้า 2 ตัว พอหลังๆ มา ขั้ว Relay จะร้อนมาก และละลายบ่อย
    ช่างผมเลยจัดการแยก Relay 1 ตัว ต่อพัดลม 1 ตัว ซะ..... ปัญหาก็เลยทุเลาเบาบางไป.....
    อ้อ..... ตาม Schematic diagram เดิมของ U12 Relay ตัวที่จัดจ่ายไฟให้กับ Compressor Air จะมี
    การจ่ายไฟพ่วงไปให้กับพัดลมไฟฟ้า 1 ตัวด้วยนะครับ.....

     
  3. yy_u12

    yy_u12 Well-Known Member Moderator

    18,827
    95
    48
    :) ที่ผมเคยเจอนะครับ.....
    สายไฟที่เข้ากล่อง Relay ทั้งไฟ + และ - มันเริ่มจะมีปัญหาเรื่องเก่า ขาด
    หรือแม่แต่ขั้ว Relay เริ่มไหม้ จากการใช้งาน ทำให้มีปัยหาเรื่อง Volt ไม่ครบ
    หรือ Ground หายบ้างเป็นบางครั้ง ช่างของผมแก้ไขให้โดย เดินไฟ + และจัด ground
    เข้ามาให้กับชุดกล่อง Relay ใหม่เลย 1 ชุด พร้อมไล่เปลี่ยนขา Socket Relay ที่เค้าไหม้
    หรือสีออกเกรียม ปัญหาก็ค่อยๆ หมดไปครับ.........

    ปล. ของเดิมติดรถ Relay 1 ตัว จะคุมพัดลมไฟฟ้า 2 ตัว พอหลังๆ มา ขั้ว Relay จะร้อนมาก และละลายบ่อย
    ช่างผมเลยจัดการแยก Relay 1 ตัว ต่อพัดลม 1 ตัว ซะ..... ปัญหาก็เลยทุเลาเบาบางไป.....
    อ้อ..... ตาม Schematic diagram เดิมของ U12 Relay ตัวที่จัดจ่ายไฟให้กับ Compressor Air จะมี
    การจ่ายไฟพ่วงไปให้กับพัดลมไฟฟ้า 1 ตัวด้วยนะครับ.....

     
  4. yy_u12

    yy_u12 Well-Known Member Moderator

    18,827
    95
    48
    :) ที่ผมเคยเจอนะครับ.....
    สายไฟที่เข้ากล่อง Relay ทั้งไฟ + และ - มันเริ่มจะมีปัญหาเรื่องเก่า ขาด
    หรือแม่แต่ขั้ว Relay เริ่มไหม้ จากการใช้งาน ทำให้มีปัยหาเรื่อง Volt ไม่ครบ
    หรือ Ground หายบ้างเป็นบางครั้ง ช่างของผมแก้ไขให้โดย เดินไฟ + และจัด ground
    เข้ามาให้กับชุดกล่อง Relay ใหม่เลย 1 ชุด พร้อมไล่เปลี่ยนขา Socket Relay ที่เค้าไหม้
    หรือสีออกเกรียม ปัญหาก็ค่อยๆ หมดไปครับ.........

    ปล. ของเดิมติดรถ Relay 1 ตัว จะคุมพัดลมไฟฟ้า 2 ตัว พอหลังๆ มา ขั้ว Relay จะร้อนมาก และละลายบ่อย
    ช่างผมเลยจัดการแยก Relay 1 ตัว ต่อพัดลม 1 ตัว ซะ..... ปัญหาก็เลยทุเลาเบาบางไป.....
    อ้อ..... ตาม Schematic diagram เดิมของ U12 Relay ตัวที่จัดจ่ายไฟให้กับ Compressor Air จะมี
    การจ่ายไฟพ่วงไปให้กับพัดลมไฟฟ้า 1 ตัวด้วยนะครับ.....

     
  5. boymbk

    boymbk New Member Member

    17
    0
    0
    ที่ผมเคยเจออาการแบบนี้ไดชาร์ตเสียครับ
     
  6. boymbk

    boymbk New Member Member

    17
    0
    0
    ที่ผมเคยเจออากรนี้ไดชารืตเสียครับ
     
  7. yy_u12

    yy_u12 Well-Known Member Moderator

    18,827
    95
    48
    :) อันนี้ ก็เป็นสาเหตุ ทำให้ไฟที่เรือนไมล์รวนได้เหมือนกันครับ..... :)
     
  8. ningdoad

    ningdoad New Member Member

    125
    0
    0
    ล่าสุดได้ติดต่อช่างไฟ (ที่หายไปนาน)ได้แล้วครับ นัดเอารถไปไล่สายภายในเร็ววันนี้

    ตามที่คุณโต้งแจ้ง น่าจะใกล้เคียง เพราะเห็นเหมือนกันว่าขารีเลย์ เปลี่ยนสี และพลาสติกที่ล๊อคสายแตก และกรอบ

    ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ ซึ่งผมก็จะแนะนำให้ช่างเค้าเพิ่มรีเลย์ในส่วนนี้ไปด้วยเลย

    ส่วนตอนนี้ลูกรักจอดสงบนิ่งต่อไป (ประหยัดน้ำมันจริงๆ ตั้งแต่วางเครื่องนี้ :D)
     
  9. Non@Nymph

    Non@Nymph New Member VIP

    4,624
    24
    0
    :):)
     
  10. ningdoad

    ningdoad New Member Member

    125
    0
    0
    [FONT=&quot]ไปรับลูกรักกลับมาแล้วครับ[/FONT]

    [FONT=&quot]ตกลงได้เดินสายไฟ ในส่วนของที่ควบคุมพัดลมใหม่ทั้งหมด สั่งให้เพิ่มรีเลย์พัดลมตามที่คุณโต้งทำไว้[/FONT]

    [FONT=&quot]ช่างเค้าก็ทำเกินกว่าที่สั่ง รีเลย์คุมพัดลม ทั้งหมด 4 ตัว แยกเป็นข้างละ 2 ตัว แอร์ และความร้อนอย่างละชุด [/FONT]

    [FONT=&quot]ดัดแปลงใช้กล่องของ [/FONT]A33[FONT=&quot] แปลงใส่อย่างสวยงาม[/FONT]

    [FONT=&quot]นอกจากนี้ช่างคนเดิมวายสายไฟผิด และมีไม่ได้ต่อชดเชย บางตัว ก็จัดการต่อซะให้ครบ[/FONT]

    [FONT=&quot]กลับมาเหมือนเดิมแล้ว [/FONT]

    [FONT=&quot]ขากลับก็เลยยืดเส้นยืดสายบนทางด่วนวงแหวน ขับเล่นกับ [/FONT]VIGO[FONT=&quot] มันกันไป พอขำๆ เค้าไม่เล่นต่อ ส่วนผมก็ไปเรื่อยๆ[/FONT]

    [FONT=&quot]แบบไม่ได้ปาดใคร เพราะใช้ เครื่อง ไอบิด บิดจากน้ำมันเป็นแก๊ส สบายใจไป[/FONT]

    [FONT=&quot]รอบมันช่างไหลรื่น จริงๆ สนุกครับ[/FONT]

    [FONT=&quot]เดิมที่ว่าเครื่องสั่น สะท้าน ก็เจอตัวปัญหาแล้วครับเป็นที่ยางแท่นเครื่องหมดสภาพ จัดไป 750 บาท นิ่งไปซะ[/FONT]

    ^^
     
  11. Non@Nymph

    Non@Nymph New Member VIP

    4,624
    24
    0
    :):)
     
  12. PONG DMAX

    PONG DMAX Active Member Member

    17,115
    14
    38
    เรียบร้อย...
     
  13. yy_u12

    yy_u12 Well-Known Member Moderator

    18,827
    95
    48
    :) ดีใจด้วยครับ.....
     
  14. ningdoad

    ningdoad New Member Member

    125
    0
    0

    สำหรับลูกร้ก มีร้อยก็เรียบคร๊าบบบบบ ^ ^
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้