รู้สึกว่าเข็มความร้อนที่หน้าปัดมันแปลกๆ ตอนไม่เปิดแอร์ เปิดแอร์จะอยู่ประมาณ ไม่เกิน 9.00 น. แต่พอไม่เปิดแอร์ เข็มมันจะเกิน 9.00 น. ไปเล็กน้อย พัดลมถึงติด และก็ทำงานแป๊บเดียวก็ตัด คือช่างเค้าบอกว่ามันแปลกๆ ไม่รู้ว่าเข็มเพี้ยน หรือเซนเซอร์ เพี้ยน ของเดิม(เครื่องเดิม) ผมก็จำไม่ได้แล้วด้วย ของเพื่อนๆ เป็นเช่นไรบ้าง อีกเรื่อง เครื่อง sr20 เดินเบา (ไม่มีโหลด) ประมาณ กี่ร้อยรอบครับ
เพิ่งแก้เรื่องเข็มไปนะครับ ผมไล่ระบบเรื่องหล่อเย็นใหม่หมดครับ พวกท่อน้ำ รั่วซึมอะไรพวกนี้ ตอนแรกเห็นรั่วนิดหน่อยไม่ได้สนใจ พอไล่เปลี่ยน ตอนนี้หายสนิทครับ แต่อาจจะเป็นเรื่อง เซ็นเชอร์ก็ได้ครับ ถ้าเอาของ CA มาใส่ SR เปลี่ยนแล้วก็หายครับ อันนี้พี่ YY_12 บอกมาก ^ ^ รอบเบา เผาน้ำมันเล่นของผม อยู่ที่ 800 รอบครับ
อิอิ เรื่องเข็มความร้อน คงแก้เป็น 9 นาฬิกา กับ 8 นาฬิกา นะครับ เพราะ เข็มของ U12 จะเป็นลักษณะเบ้ทางซ้าย ถ้าถามถึงเรื่องเข็มความร้อน(ถ้าไม่มีอะไรเพี้ยน) ณ.ขณะที่คุณบอก ก็ถือว่าปกติครับ...... มีนิดนึงที่อาจจะต้อง Check ดูว่า ช่างได้ต่อสายไฟควบคุมเรื่องพัดลมไฟฟ้า(หม้อน้ำ)ผ่านกล่องหรือเปล่า ถ้าช่างต่อแบบนั้น อาการที่อุณหภูมิเครื่องวัดจากความร้อนน้ำอาจจะถึง 97-98 องศา กว่าที่พัดลมจะทำงาน เพราะ Program กล่องจะสั่งไว้แบบนั้น ก็จะทำให้เข็มความร้อนขึ้นกระเถิบไปอีกนิดนึงครับ
ถ้าผ่านกล่องกว่าพัดลมจะทำงานก็ตามที่คนตัวเขียวบอกครับ และทำงานแป๊บเดียวพอเหลือสัก 92-94 มันก็หยุดแล้ว sensor ถ้าอยากใช้หน้าปัดอัไนไหนก็เอาจากเครื่องๆนั้นมาครับ เช่น หน้าปัด SR ก็เอา sensor มาจากเครื่อง SR ครับ
ใช่แล้วครับ โทษที ดันไปจำตำแหน่งเข็มของอีกคันมา ที่ถูกต้องอยู่ระหว่าง 8-9 นาฬิกาครับ แก้ไขแล้ว ช่างต่อสายออกจากกล่องครับ ที่ช่างเค้า งง อาจเป็นเพราะว่า มันไม่นานเกิน ครึ่ง หรือ เกิน 9 นาฬิกาอะครับ ผมก็จำไม่ได้เหมือนกัน ช่างเค้าเลยมองว่า ตัวเซนเซอร์มันเพี้ยนหรือเปล่า ส่วนรอบเดินเบา ผมอยู่ที่ 750 รอบ ไม่ทราบว่าต่ำไป หรือว่าประมาณนี้ครับ
รอบเดินเบา ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดา HB SR บอกไว้ว่า 750 RPM+/-50 ส่วนถ้าเป็นเกียร์ Auto ก็ 850 RPM+/-50 ครับ....... + อ้างถึง ตอบกลับ