ใครที่มีอู่ดีๆช่วยแนะนำทีคับตอนนี้อยากจะเอารถไปซ่อม แต่ไม่มีที่ดีเลยสักที่เดียวโม้บ้าง มั่วบ้าง เอาแบบราคาสมเหตุผล ใกล้ไกลไม่ว่ากัน ช่วยลงเบอร์โทร สถานที่และประสปการณ์ที่ทำกับอู่นั้นๆด้วยจะดีมากเลยคับ ขอบคุณไว้ล่วงหน้าเลยคับ
อยากโอเวอร์ฮอล์เครื่อง เปลี่ยนแหวน ชาฟท์ แค่นั้นเองคับ ไม่มีประสปการณ์เลยรื้อไม่เป็น งานนี้คงต้องเยเงินให้ช่าง แต่อยากได้แบบดีๆหน่อยราคาสมเหตุผล
เสียงในเครื่องมันแปลกๆพอรอบประมาณ7500-8000มันดังแปลกๆ ตอนแรกมันไม่ดังแบบนี้ก็เลยเดาว่าชาร์ฟแหวน อะไรพวกนั้นมันคงจะไม่บวชแล้ว(สึก) รถโตนเป็นมั้ยอะก่อนที่มันจะพังตอนนั้น แล้วตอน7000-8000 มันมีอาการสะดุดบ้างบางครั้ง บูส1.3บาร์ (บูสแก็สนะ)แนะนำที เห็นมีคนจะขายทั้งตัว เลยไม่รู้ว่าอาการนี้มันต้องเปลี่ยนอุปกรณ์หรือเครื่อง
สา หวัด ดี ท่านพี่กอล์ฟ อันดับเเรกเปิดฝาครอบวาล์ว CHECK กระเดื่องกดวาล์วก่อนครับ ว่าอยู่ครบทุกตัวหรือไม่ เเตกร้าว หัก บิ่น บิน หรือไม่ ถ้าเป็นที่ตัวนี้ ง่ายครับ และเสียงดังอาจเกิดจาก สายพานทามมิ่ง (โซ่) ก็เป็นได้ หรือชาร์ฟ ถ้าชาร์ฟจะได้ยินมีเสียงดัง ในจังหวะตอนถอนคันเร่งมากกว่า
ท่านพี่โตนมาเเต่ละที... เนี่ยมาเเบบระดับเทพ..ชัดๆ ยกนิ้วให้...อิอิ....กลับได้เเล้ว...สงสัยเที่ยวเพลิน
ขอบคุณท่านน้องโตน สรุปงานนี้ ต้องทำเอง ไม่มีรายชื่ออู่เลย เข้าใจว่าแต่ละที่ ที่จะแนะนำผมนั้นผมคงไม่เข้าไปทำ ท่านที่จะแนะนำคงทราบดี ผมงบน้อยเลยต้องเรื่องมากหน่อย ส่วนท่านอื่นจะแนะนำผมยินดีนะคับ ตามหาต่อไป
แล้วเรื่องสายไฟที่ถามพี่ ปลั๊กมันไม่ตรงกันนะ พี่ไปดูกองสายไฟพี่มาแล้ว2กอง ไม่มีชุดสายไฟนี้เลย เพราะเลาะไปใช้แล้ว มันจะติดกับสายไฟที่ไปบอกตำแหน่งเกียร์ และ มันยังติดกับปลี๊กที่พ่วงไปกล่อง ถ้าสายไฟน้องชุดนน้โดนตัด บอกละกัน เดี๋ยวไปจดสีสายไฟและตำแหน่งพินมาให้ ปล. อย่าพยามเอาหน้าปัด vvl ใส่ลองในเครื่อง de นะ มันจะมีปลั๊กตรงกันอยู่แต่ตำแหน่งพินมันไม่ตรงกัน เสียบปุ๊ป บิดกุญแจ รับรอง พังแน่นอน ไมล์อะนะ
บูส 1.3 น่าจะเยอะไปนะสำหรับเครื่องเดิมๆ (ตามความคิดส่วนตัว) ถ้าต้องทำจริงๆ แนะนำปะเก็นเหล็กฝาสูบ ของ ช.ประเก็น วรจักร เนียนๆ เเหวนตอนเบิกใหม่ ร้านว่าเป็นแบบเด๊ยวกับเครื่องของ S13 หรือ S14 S15 จำไม่ได้ ชาร์ฟ ก็มีเบิกใหม่ได้ ยางตีนวาล์วก็มีเช่นกัน ปะเก็นเหล็กฝาสูบ 3200-3500 บาท ขึ้นกับความหนา เดิมๆอยู่ที่ 1.2 มม รวมค่าของทั้งหมดเเล้วมีหมื่นต้นๆ ทำเองเหนื่อยนะครับท่านพี่ ขอเตือน :cry: กว่าจะล้างครบทุกชิ้น แต่ถ้าทำเอามันส์ก็ลุยเลย .... ตอนประกอบต้องใช้ประเเจ ปอด์น ค่าเเรง ฝาสูบ ข้อเหวี่ยง ต้องตามสเปคนิสสัน (จำไม่ได้เเล้ว) :sad:
เรื่องเหนื่อยเลอะเรื่องเล็กโตน เอามันส์ยังไหว เปิดดูแล้ว วาวล์ยังอยู่กันพร้อมหน้าดี ไม่มีอะไร แล้วถ้าเราเปลี่ยนปะเก็นอย่างเดียว มันต้องจูนใหม่รึเปล่า หรือว่าต้องเพิ่มอะไรมั้ย แล้วตอนขันใช้สเปก นิสันเดิมๆ ได้เลยมั้ย เปลี่ยนแหวนทำไม่เป็นอะ ยากมั้ยขอข้อมูลคร่าวๆ
ตอนใส่เเหวนยากมั๊ยไม่รู้ เเต่ผมให้เพื่อนของเพือนของเพื่อนที่เป็นช่างศูนย์โตโยต้ามาใส่ให้ ต้องมีเครื่องมือพิเศษสำหรับยึดเเหวน เเละตอนใส่ต้องให้ร่องเเหวนเเยื้องกัน เเละตอนประกอบวาล์ว ยางตีนวาล์ว เเคมต้อง ใส่ และอัดน้ำมันเครื่องเข้าไปตามรู ท่อต่างๆ ด้วย ส่วนเปลี่ยนประเก็นอย่างเดียวไม่น่าจะต้องจูนอะไรเพิ่ม อย่าใช้ประเกนของร้าน ส. ที่วรจักรนะครับ ดูงานเเล้วไม่เนียนมากกกกๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ส่วนน็อตฝาสูบต้อง มีค่าเเรงไข เเละเทคนิค เเละต้องไขวนเป็นก้นหอย จากตรงกลางเครื่อง วนออกข้างๆๆ เเละไขเเล้วคลายออก แล้วไขใหม่ด้วย ซับซ้อน ........จำไม่ได้เเล้ว ข้อเหวี่ยง แคม ก็มีสเปคเเรงไขนะครับ ตอนนั้นผมปรึกษาพี่ในคลับบลูเบริ์ด และ ช่างต้น พุทธมณทลสาย 1 ครับ
โห๋ย...............อ่านแล้วมึน............. มันยุ่งยากขนาดนั้นเลยเหรอ.......พึ่งรู้น่ะเนี้ย + อ้างถึง ตอบกลับ