ช่วยเปรียบเทียบเทอร์โบ TD04HL ของมิตรซู กับ TD 04L Ballbearing ของอิม ว่าคุณสมบัติ ใช้งานหน่อยครับ แบบไหนรอบมาเร็ว และกำลังหนักกว่ากันครับ
TD04L ประจำการอยู่กับเครื่อง 4G93T ของมิตซูบิชิ ปากราวๆ 45 มม. TD04HL ประจำการอยู่กับ Space Wagon 4G63T RVR ปากราวๆ 52 มม. ทั้ง 2 ตัวไม่ใช่แบบ บอลแบรริ่งครับ ถ้าเทียบ 2 ตัวนี้ เอา TD04HL ส่วนTD04L แบบบอลแบริ่ง มีติดตั้งกับอิม หรือไม่ อันนี้ผมไม่ทราบเลยครับ แต่ถ้าปากเทอร์โบเท่ากัน ถ้าเป็นเทอร์โบแบบบอลแบริ่งจะดีกว่ามากครับ แต่ถ้าขึ้นชื่อด้วย TD04 ละก้อ ลูกเล็กกว่าแมว ดึงแทบจะไม่รู้สึกหรอกครับ แต่ขึ้นเร็วขับสนุก
สรุปผมลองใส TD04L บอลแบริ่ง แล้วครับ เท่าที่เคยลองใส่ 04HL แล้ว เทียบกับตัวใหม่นี้ ใช้ได้ครับ สุดยอดในพิกัด 1800 cc ครับ รอบมา 3,000 เหมือนกัน แต่แรงกว่าครับ รถขับ 2 ลากตั้งแต่เกียร์ 2 ล้อฟรีทิ้งครับต้องรีบสับเกียร์ 3 (ล้อขอบ17) แต่ปลายสะดุด สงสัยน้ำมันไม่ถึงใช่ไหมครับ เลยคิดว่าคิดไม่ผิดครับที่ลองกลับมาใช้โบเล็กตรงพิกัดเครื่องตัวนี้ เลยลืมโบโว6 ที่ใส่เลย บูส 1.2 บาร์จะทรมานเครื่องเกินไปไหมครับ
wut ผมหาใน Google จากรหัสเทอร์โบของ TD04 ตัวนี้ เป็นของIMPREZA ปี 98 กับ ในตัว FORESTER ปี 98 SUBARUครับ
ใช่ครับ สะดุดในรอบสูงมักเกิดจากน้ำมันไม่พอในอันดับแรก รองลงมาคือ หัวเทียน และสายหัวเทียน ครับ ลองไล่ดู
ขอถามบ้างครับ.....ตอนนี้ใช้เครื่อง RVR ฝา+แคม EVO 3 ประเก็นเหล็กแล้ว.....เทอร์โบยังเป็นของเดิมคือ TD04HL ข้อดีคือบูสต์มาไว 3,000 รอบ แต่ก็หมดเร็ว+ดึงไม่หนัก........แต่ขับสนุกครับ คำถาม.....ถ้าอยากให้บูสต์มาเร็วเหมือนเดิม แต่ดึงหนักขึ้นกว่าเดิมและหมดช้ากว่าเดิมต้องทำอย่างไรครับ....ที่ผมคิดอยู่คือหา TD05 เพื่อเอาโข่งหน้ามาใส่กับโข่งหลังของ TD04HL ไม่ทราบว่าจะตอบสนองความต้องการข้างต้นได้มั้ย.....หรือจะแนะนำวิธีอื่นครับ.......ท่านผู้รู้ทั้งหลาย....เอาแบบงบไม่สูงมากน่ะครับ
ผมว่าจะเอาโข่ง05มาใส่กับ04ไม่ได้นะสิครับ ซื้อ05ทั้งลูกมาใส่เลยดีกว่า มันก็น่าจะมาประมาณนั้นเหมือนกันนะ แล้วก็ขยายท่อOUTLET(ท่อไอเสียที่ออกจากเทอร์โบ) อันนี้ดีขึ้นแน่นอนครับ
มี 2 แบบครับ 1. TD05 ช่วยให้ดึงหนัก ดึงนาน + เวสเกตแยก ทำสูตรดีๆ อันนี้ช่วยให้มาเร็ว แถวๆ 3500 ก็มาแล้วครับ 2. TD 05 + ขึ้นเฮดเดอร์ใหม่ เดินสูตรดีๆ อันนี้มาเร็วเหมือนกันครับ ใช้งบไม่มาก แต่แบบ 1 กับ 2 อันไหนจะมาเร็วกว่ากัน คงต้องมองความสมบูรณ์ขององค์ประกอบอื่นๆอีกครับ หรือถ้ามีเงินเหลือก็ TD05 + เวสเกตแยก + เฮดใหม่ ครับ 3 อย่างทำทีเดียวจบ แต่ต้องสูตรดีๆนะครับ โดยเฉพาะเฮดช่วงออกจากเครื่องอย่าดัดยาวมากเกินไป มันจะมาช้ามาก อีกอย่าง ทำมาแล้วระวังคานหน้าฉีกนะครับ เป็นแทบทุกคัน ต้องไล่เก็บจุดยึดต่างๆให้ดีด้วย
ขอบคุณมากๆเลยครับท่านพี่..................เสาร์นี้เจอกันครับ.........ใครมี TD05 สวยๆราคาพี่น้อง....เอาไปด้วยน่ะครับ
ถ้าอีโว ตอนนี้ผมทำอยู่ 2 ที่ 1. สิทธิ์เทอร์โบ ปากเกร็ด หรือ พระราม9 2. ชาญ อินเตอร์ ปทุมธานี + อ้างถึง ตอบกลับ