เครื่อง2R จะทำไห้มันเเรงต้องทำไรบ้างครับ คาร์บูต้องไช้เปนชนิดไหนเเละปรับเเต่งอย่างไรบ้างครับบ ขอคำอทิบายด้วนะครับผม ขอบคุนครับ
จะทำให้มันแรงขนาดไหนเหรอครับ ของผมทำให้มันใช้งานได้คล่องตัวทุกวันไม่งอแงก็ดีใจมาก ๆ เลย คาร์บูผมใช้ของรุ่น 5 R ซดนำมันได้ดีครับ :cry: แล้วตัวจานจ่ายก็ใช้ของ 5 R มากลึงใหม่นิดหน่อย ไม่ต้องกังวลเรื่องทองขาวเลย ตอนนี้คุณใช้รถรุ่นไหนอยู่เหรอครับ
ไช้ rt40 อยู่ครับบ มันเวลาเหยียบมีวอดบ้าง ท่าขับทางยาวๆมันก้ออื้อนะครับ พอดีกะว่าจะใช้ทางไกลทุกวัน เเนะนำด้วยครับ
ผมขอชมรถของคุณหน่อยสิครับ อันดับแรกผมคิดว่าน่าจะมีปัญหาจากระบบจานจ่ายมากกว่า พวกนี้ต้องลองแก้ไขทีละจุดครับ
หวัดดีครับคุณ GOF C110 หายหน้าไปนานเลยนะครับ เห็น ken&mary ถ่ายลงหนังสือ สวยงามมากครับ ไม่ได้ซื้อหนังสือหรอกครับ ดูที่เวป ปาร์ตี้ งามครับ ... ช่วงนี้ไม่เห็น RT40 สีชมพู วิ่งผ่านร้านผมเลย ยังใช้ได้ดีอยู่หรือป่าวครับ วันก่อนเจอคันนึงสีขาวแถวๆสี่มุมเมือง ภายนอกเดิมสุดขีด แต่เสียดายแปลงคอนโซลหน้าไปซะได้... ตอนนี้ผมได้เครื่อง 12R มาตัวนึง ในใจนึกเหมือน ท่านเจ้าของกระทู้ คืออยากใช้เครื่องเดิมแต่แอบแรงนิดๆ ว่างๆมาช่วยกันทำดีมะครับ เพราะ 12R กับ 2R แทบไม่มีอะไรต่างกัน ซีซีต่างกัน 100ซีซี เนื่องจาก ความโตของลูกสูบ แค่นั้นเอง ช่วงชักก็เท่ากัน แรงม้าต่างกัน ประมาณ 7-8ตัว...ผมกะว่าจะทำเลียนแบบเครื่อง 4R เป็นตัว 1600S วางในบอดี้ RT40 และ 50 เป็นตัวที่ต่อท้าย ด้วย S(SPORT) เป็นคาร์บูคู่ ,วาวล์โต,พอร์ทใหญ่ ...ตามสเปค ว่าไว้95แรงม้า ถือว่าแรงมากๆสำหรับเครื่อง แบบนี้ (12R กับ 2R อยู่ที่ 70กว่าตัวแค่นั้น)....
อันนี้เอามาฝากท่านเจ้าของกระทู้ครับ...เป็นบทความทดสอบ RT40 sedan ตัวแรง 1600S .. สังเกตแผ่นสุดท้าย ข้อมูลสเปค และ การทดสอบ ละเอียดดีมากครับ... ปล. เอารูปรถมาโชว์มั่งซิครับ ...ท่านเจ้าของกระทู้
น้าครับบ ผมเองง rt40 สีทอง เดิมสนิท เกียร์คอเบาะยาว อิอิ ที่ชอบถามน้านะครับบบ อยากมีความรู้ เเต่ยังไม่มีงบ ไว้ผมจะนำรูปมาโพส เเบบเตมๆนะครับ ไว้เป็นเเนวทางไห้น้าเเนะนำครับบ อยากไห้พี่ ที่ขับrt40 นำรูปมาโพสด้วยนะครับมาเเบ่งกันเป็นนเเนวทางครับ คาร์บูที่ว่านี่เป็นเเบบไหนครับช่วยนำภาพมาไห้ดูขอวิทีการ ของบประมานเเละ เเละร้านที่ถนัดดด้านจูนคาร์บู่คู่ เเละ เเนวทางด้วยนะครับบ ผมยังเด็ก อยากมีความรู้ครับ ขอบคุนทุกคนนครับ ปล.อยากปั้นเเต่ งบไม่ถึงงง เเย่ๆๆ
สวัสดีครับน้าเหลิม สบายดีนะครับผมก็ไม่ได้โทรหาเลย RT 40 ผมช่วงนี้ไม่ค่อยได้วิ่งครับจอดสงบนิ่ง น้องเขยผมทำงานเข้ากะเลยไม่ค่อยได้ไปแถวนั้นแล้ว และน้ำมันซดจัง จังวิ่งได้ปกติครับ ถ้าน้าเหลิมมีโปรเจคเครื่อง 12R ผมต้องไปดูซะแล้วครับ เรื่องถ่ายรูปลงหนังสือนั้นผมรอให้หนังสือวางแผงอยู่ครับ
ครับคุณ GOF พอดีวางเครื่อง 4sfe ในตัว RT100 ให้ลูกค้าไปครับ ก็เลยขอซื้อเครื่อง 12R ไว้ แต่สภาพต้องทำครับ เดินสามสูบ .. คงต้องฟิตก่อนอันดับแรกครับ หลังจากนั้นค่อยๆ เสริมกำลังเพิ่มเติมเข้าไป กะแค่แรงกว่าเดิมหน่อยก็พอได้แล้ว เมื่อเครื่องเรียบร้อยก็คงหา บอดี้ มาใส่แหละครับ เพราะคงไม่เอาไปวางใน มาร์คทู เนื่องจาก เครื่อง 7R เดิมๆของ มาร์คทูก็สมบูรณ์อยู่แล้ว .. ..ตัวอย่างในรูปเป็น ของ FORD CORTINA MARK I สไตล์เครื่องคล้ายเครื่อง R มากๆ คือ 1500-1600 ซีซี ไอดีไอเสีย ข้างเดียวกัน OHV ตะเกียบขับวาวล์ อยากทำให้ได้แบบเนี้ยครับ แต่คงใช้ทุนสูงพอควร :cry:
สวยครับ เดิมๆดีครับ ค่อยๆทำไปครับ หนับหนุนครับสภาพแบบนี้ ปั้นรุ่งแน่นอน หาวิทยุเดิมๆ เห็นในไทยสกูตเตอร์มีคนขาย ใช้ได้หรือไม่ได้..ไม่เป็นไร เอามาติดไว้ก่อน ส่วนฝาครอบล้อด้านซ้ายเดิมตรงรุ่น ด้านขวา เห็นแต่ล้อหลัง อันนั้นของ RT80-100 ลองถามพี่ ลูแปงดูครับ แบบตรงรุ่นผมเห็นแกมี(เมื่อปีที่แล้ว) ...ไม่รู้ขายไปหรือยัง เรื่องล้อผมมีแน่นอน 4วง ขนาด 4X13 ขนาดตรงรุ่น แต่สภาพ เท่าที่ดูผมว่าของคุณน่าจะดีกว่านะ ของผมสนิมเพียบ แต่ยังไม่ทะลุ สนใจก็แวะมาดูได้ครับ .. เรื่องเครื่องฟิตใหม่ อะไหล่มีแน่นอน ฟิตแล้วสภาพ น่าจะเกิน90% ตามสเปคว่าไว้ที่ 70กว่าแรงม้า ถ้าได้ขนาดนั้นผมว่า เหลือเฟือครับหรืออยาก เท่ด้วย แรง(นิดๆ)ด้วย เดิมด้วย ก็ทำแบบที่บอกข้างบนแหละครับ น่าจะเข้าท่า (ทำเป็น 4R)
วิทยุเดิมอยุ่ครับบ ว่าจะเอามาไส่ครับ เเต่มันตัดตรงช่องนั้นเปนช่องใหญ่ไปเเล้วไม่รุ้ทำไงดีเหมือนกันครับ ส่วนกระทะน้าจะขายหรือบริจาคผมครับบ อิอิ