ขออภัยอย่างแรงที่จะขออนุญาตถามแบบมือใหม่เลยนะคับ คือก็มือใหม่จริงๆแหล่ะคับ คือเดี๋ยวเขาจะมีแข่งDrag แถวบ้านผม(ตจว.) มีทั้ง 402และ201เมตรนะครับ ก็เลยลองอยากทดสอบเวลารถตัวเองครับ รถเป็น 325i e36 เครื่อง M50tu vanosเดี่ยว 184แรงม้า แต่ตัวนี้ผมไปโมชิปมาแล้ว โหมดSจะเปลี่ยนเกียร์ที่หมดรอบ=7000rpm โหมดE จะเปลี่ยนที่6250รอบrpm(red line) เป็นเกียร์ออโต้นะครับ shock up บิลสไตน์กระบอกเหลืองB6 spring H & R สีน้ำเงิน ยาง215/45/17 BRIDGESTONE POTENZA RE001 Adrenalin อีกคันเเป็น 525i e34 เครื่อง M50tu vanos เดี่ยว 184แรงม้า แต่เครื่องตัวนี้เดิมๆแต่อยุ่ในสภาพสมบูรณ์มาก โหมดS จะเปลี่ยนที่ 6250rpm(red line) ช่วงล่างสแตนดาร์ด ยาง235/45/17 คือผมจะนำเวลาของทั้งสองคันไปเปรียบเทียบกับตอนเอาไปวางสองเจโบ ออโต้แล้ว ประเด็นคือ เวลาใช้เกียร์ออโต้ของ BMW แข่งdrag ทำยังไงจึงจะทำเวลาได้ดีที่สุดครับ โดนเฉพาะการออกตัว แล้วต้องล็อคเกียร์ของBMW ไว้ที่ 3หรือ2 ไหมครับ คือเกียรืมันจะมี P R N D 3 2 1 กับสามMode คือ S(sport) E(economic) M(manual) แต่หลายคนห้ามใช้MODE M เพราะจะเสียเวลามากขึ้นและเกียร์จะพังเอาง่ายๆ ><'' เพราะถ้าดันเกียร์เปลี่ยนขึ้นไปเช่นจาก1>2>3 ตอนที่ผลักเกียร์นั้นรอบก็คงจะสูงมากๆเกียร์จะกระจายเอา >< แล้วเวลาออกสตาร์ททำยังไงดีคับ ใส่เกียร์D เร่งค้างให้ถึงเกือบเรดไลน์? (รอบเครื่องที่ได้แรงม้าสุงสุด) แล้วเหยียบเบรคไว้ให้แน่น แล้วพอไฟเขียวก็ปล่อยเบรคให้รถมันพุ่งออกไปเองรึเปล่าครับ อันนี้ไปอ่านในเวบอื่นมา ทำยังไงถึงจะออกตัวได้ดี?รถไม่พังคับ! มีเพื่อนผมคนนึงบอกให้ใส่Nไว้ แล้วเลี้ยงรอบสุงๆไว้ (ซึ่งถ้าดูจากกราฟทอร์กจะมาที่รอบค่อนข้างต่ำ?) แล้วพอไฟเขียว ก็ ยัดเกียร์ D ลงไปเลย ผมว่าเกียร์กระจายแหง T T ท่านใด มีประสบการณ์ มีไอเดีย ก็รบกวนแสดงความคิดเห็นกันนะคับ แล้วยังไงจะลองเปรียบเทียบเวลากับ2jz-gte autoดุ ยังไงผมก็ต้องโมดิฟายเครื่องเจเพิ่มอยู่แล้ว คงได้รบกวนทุกท่านอีก ^ ^'' คงจะได้ไปลองในรุ่น bracketสักรุ่น ^ ^ ขอความอนุเคราะห์ -/l\-