ถ้าจะแปลงดุมล้อ จาก4/100เป็น5/120 ทำอย่างไรได้บ้างครับ?

การสนทนาใน 'E30 Club' เริ่มโดย R30'sLoVeR, 4 มิถุนายน 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. R30'sLoVeR

    R30'sLoVeR New Member Member

    50
    0
    0
    ตามที่บอกครับ
    อยากแปลง 4/100 เป็น 5/120
    หรือ 5/114 อะครับ
    เพราะมีล้อให้เลือกเยอะกว่า 4/100 อะครับ
    มันมีวิธี กี่วิธี และค่าใช้จ่ายอย่างไรบ้างครับ
    รบกวนด้วยครับ
     
  2. KoE311

    KoE311 New Member Moderator

    211
    1
    0
    เอาเงินมาเดี๋ยวจัดให้บอกก็รู้หมดสิอิๆๆๆๆๆๆๆ ถ้าจะทำๆทีเดียวเลยแปลงเบรคแปลงดุมไปเลย ไม่ต้องมาเสีย หลายต่อ ค่าแปลงเบรคแปลงดุมประมาณ 8,500
     
  3. sportmag100

    sportmag100 New Member Member

    4
    0
    0
    ปกติแปลง ก็ทำอะนาบเตอร์ ทำเป็น4รู ออก120-5รู(เคยเห็นE30 เอาล้อE36 มาแปลงใส่เหมือนกัน)
    หรือรูอะไรก็ได้(ก็แปลงแล้วเนอะ)
    แต่ไม่ค่อยนิยมแปลงกันนัก เพราะ
    1-อะนาบเตอร์ค่อนข้างหนัก หลายกิโลเหมือนกันครับ
    2-พอรองอะนาบเตอร์แล้ว ล้อจะยื่นมาก จะเจอปัญหาเรื่องติดซุ้มล้ออีก
    3-ถ้าทำอะนาบเตอร์ไม่ดี ก็มีปัญหาเรื่องสั่น
    4-ค่าอะนาบเตอร์ แพงใช้ได้เลยครับ
    สรุป ถ้าหาล้อดีๆ ตรงรุ่นได้ ก็ไม่ควรแปลงครับ แต่ถ้าแปลงแบบเปลี่ยนดุม แบบพี่ข้างบนว่า ก็น่าจะดีกว่า
    แต่ถ้าหาล้อถูกใจไม่ได้จริงๆ ก็แปลงเหอะ อะไรมันก็ไม่สำคัญ สะใจเจ้าของรถเนอะ...
     
  4. KoE311

    KoE311 New Member Moderator

    211
    1
    0
    ถูกต้องนะค๊าบบบ เพราะล้อลายโดนใจส่วนใหญ่ถ้าเป็นของยุ่นเลยจะหา 4/100 มันหายากกมากกกกกนอกจากล้อไต้หวัน รึบ้านเราล้อนอกน้อยมากคับ แปลงเห๊อะเพื่อความซะใจอิๆๆๆๆ
     
  5. pop vr4

    pop vr4 Member VIP

    989
    19
    18
    ขอเพิ่มเติมอีกนิดนะครับ
    ดุมหน้าใช้Hub Bearing BMW M3 E30(เบิกใหม่)
    ดุมหลังใช้ของ BMW E36 Compact เอาที่เป็นDisc brake(ยกทั้งปีกนกเก่าเชียงกง)
    อาจจะใช้งบประมาณสูงสักหน่อยแต่ได้ความเดิมและไม่มีปัญหาตามมา
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้