ตามที่บอกครับ อยากแปลง 4/100 เป็น 5/120 หรือ 5/114 อะครับ เพราะมีล้อให้เลือกเยอะกว่า 4/100 อะครับ มันมีวิธี กี่วิธี และค่าใช้จ่ายอย่างไรบ้างครับ รบกวนด้วยครับ
เอาเงินมาเดี๋ยวจัดให้บอกก็รู้หมดสิอิๆๆๆๆๆๆๆ ถ้าจะทำๆทีเดียวเลยแปลงเบรคแปลงดุมไปเลย ไม่ต้องมาเสีย หลายต่อ ค่าแปลงเบรคแปลงดุมประมาณ 8,500
ปกติแปลง ก็ทำอะนาบเตอร์ ทำเป็น4รู ออก120-5รู(เคยเห็นE30 เอาล้อE36 มาแปลงใส่เหมือนกัน) หรือรูอะไรก็ได้(ก็แปลงแล้วเนอะ) แต่ไม่ค่อยนิยมแปลงกันนัก เพราะ 1-อะนาบเตอร์ค่อนข้างหนัก หลายกิโลเหมือนกันครับ 2-พอรองอะนาบเตอร์แล้ว ล้อจะยื่นมาก จะเจอปัญหาเรื่องติดซุ้มล้ออีก 3-ถ้าทำอะนาบเตอร์ไม่ดี ก็มีปัญหาเรื่องสั่น 4-ค่าอะนาบเตอร์ แพงใช้ได้เลยครับ สรุป ถ้าหาล้อดีๆ ตรงรุ่นได้ ก็ไม่ควรแปลงครับ แต่ถ้าแปลงแบบเปลี่ยนดุม แบบพี่ข้างบนว่า ก็น่าจะดีกว่า แต่ถ้าหาล้อถูกใจไม่ได้จริงๆ ก็แปลงเหอะ อะไรมันก็ไม่สำคัญ สะใจเจ้าของรถเนอะ...
ถูกต้องนะค๊าบบบ เพราะล้อลายโดนใจส่วนใหญ่ถ้าเป็นของยุ่นเลยจะหา 4/100 มันหายากกมากกกกกนอกจากล้อไต้หวัน รึบ้านเราล้อนอกน้อยมากคับ แปลงเห๊อะเพื่อความซะใจอิๆๆๆๆ
ขอเพิ่มเติมอีกนิดนะครับ ดุมหน้าใช้Hub Bearing BMW M3 E30(เบิกใหม่) ดุมหลังใช้ของ BMW E36 Compact เอาที่เป็นDisc brake(ยกทั้งปีกนกเก่าเชียงกง) อาจจะใช้งบประมาณสูงสักหน่อยแต่ได้ความเดิมและไม่มีปัญหาตามมา + อ้างถึง ตอบกลับ