โตโยต้าส่ง"วีโก้"ใหม่สู้วิกฤตน้ำมัน "โตโยต้า" ปรับกลยุทธ์สู้น้ำมันแพง ส่ง "วีโก้ ไมเนอร์เชนจ์" กระตุ้นตลาด ดีเดย์เดือนสิงหาคมนี้ พร้อมทำรุ่นพิเศษ "แค็บเปิดได้" เป็นอีกหนึ่งทางเลือก มึนปรับราคาขึ้นทุกรุ่น ด้านดีลเลอร์ครวญยอดขายเดือนพฤษภาคมหดหาย โดยเฉพาะปิกอัพนิ่งสนิท เตรียมเจรจาบริษัท แม่ขอความช่วยเหลือโดยด่วน คาดยืดเครดิตโละสต๊อก ก่อนเปิดตัวรถใหม่กลางปีนี้ แหล่งข่าวระดับบริหารจากบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า ขณะนี้บริษัทกำลังเตรียมแผนการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ "ไฮลักซ์ วีโก้ รุ่นไมเนอร์เชนจ์" ในเดือนสิงหาคมนี้ โดยมีการปรับปรุง รูปลักษณ์ทั้งภายนอกและภายในใหม่หมด พร้อมกับเพิ่มรุ่นพิเศษ "แค็บเปิดตัวได้" หรือที่เรียกว่า "ประตูตู้กับข้าว" เพื่อให้เป็นทางเลือกใหม่ให้กับลูกค้า "เรากำลังเตรียมแผนงานไมเนอร์เชนจ์รถยนต์วีโก้อยู่ ซึ่งมีกำหนดเปิดตัวออกสู่ตลาดในเดือนสิงหาคมนี้ เนื่องจากรถยนต์รุ่นนี้เปิดตัวออกสู่ตลาดมาครบ 4 ปีแล้ว นอกจากนั้นยังมีรุ่นใหม่ที่เป็นแค็บเปิดได้ ที่จะออกมาเสริมความต้องการของลูกค้าอีกหนึ่งรุ่น ซึ่งขณะนี้เรากำลังหาชื่อเฉพาะของรุ่นนี้อยู่ ซึ่งในต่างประเทศเราเรียกรถรุ่นนี้ว่า เอ็กซ์ตร้าแค็บ แต่ปัจจุบันชื่อนี้ใช้กับวีโก้รุ่นมีแค็บในเมืองไทยอยู่แล้ว ดังนั้นจึงต้องหาชื่อใหม่สำหรับรถพิเศษรุ่นนี้" สำหรับรถรุ่นแค็บเปิดได้นี้ มีให้เลือกทั้งแบบขับเคลื่อน 4 ล้อ และขับเคลื่อน 2 ล้อ นอกจากนั้นยังมีในรุ่นพรีรันเนอร์ ซึ่งเป็น รถปิกอัพยกสูงอีกด้วย ซึ่งจะมีทั้งแบบขับเคลื่อน 4 ล้อ และ 2 ล้อเช่นกัน "ในส่วนของราคาจำหน่ายของวีโก้ ไมเนอร์เชนจ์นั้น ขณะนี้ยังไม่ได้สรุปอย่างเป็นทางการ แต่จะมีการปรับเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน ซึ่งราคาจะแตกต่างกันไปในแต่ละรุ่น ส่วนรุ่นแค็บเปิดได้นั้น คิดว่าคงมีราคาสูงกว่ารุ่นเอ็กซ์ตร้าแค็บพอสมควร ซึ่งขณะนี้กำลังพิจารณากันอยู่ว่าจะมีราคาที่เหมาะสมที่เท่าไหร่ และจะมีการประกาศราคาอย่างเป็นทางการในช่วงการเปิดตัวของรถยนต์รุ่นนี้" ส่วนสถานที่ของการจัดงานเปิดตัวรถวีโก้ ไมเนอร์เชนจ์นั้น ขณะนี้บริษัทกำลังพิจารณาเลือกสถานที่อยู่ ซึ่งคาดว่าจะเป็นที่ศูนย์แสดงสินค้าไบเทค บางนา หรือที่เมืองทองธานี ซึ่งคงจะสรุปได้ในเร็วๆ นี้ ในส่วนของรถยนต์ไฮลักซ์ วีโก้รุ่นปัจจุบันนั้น ขณะนี้ถือว่ามีสต๊อกอยู่ที่ตัวแทนจำหน่ายและบริษัทจำนวนหนึ่ง ซึ่งคาดว่าในช่วงเดือนหน้าจะลดกำลังผลิตลง และเตรียมขึ้นไลน์รุ่นไมเนอร์เชนจ์ในช่วงเดือนกรกฎาคมนี้ เพื่อเตรียมพร้อมกับการเปิดตัวในเดือนสิงหาคมต่อไป ด้านแหล่งข่าวจากตัวแทนจำหน่ายรถยนต์โตโยต้าในเขตกรุงเทพฯ เปิดเผยว่า ในช่วงเดือนพฤษภาคมนี้ถือว่าเป็นเดือนที่ตลาดรถยนต์ไม่คึกคักมากนัก โดยเฉพาะรถปิกอัพ ซึ่งส่งผลโดยตรงต่อยอดขายรถไฮลักซ์ วีโก้ ทำให้ตัวแทนจำหน่ายหลายรายยอดขายไม่เข้าเป้า ซึ่งปัจจัยหลักมาจากสถานการณ์ราคาน้ำมันโดยตรง ทำให้ผู้ใช้รถชะลอการใช้จ่ายและยืดเวลาการตัดสินใจซื้อออกไป "ในช่วงนี้ถือว่าเป็นช่วงที่ตลาดเงียบมาก โดยเฉพาะรถปิกอัพแทบไม่ได้ขาย ซึ่งเป็นผลมาจากราคาน้ำมันอย่างชัดเจน ขณะนี้ลูกค้าที่จะซื้อรถปิกอัพจะถามหาแต่รถเครื่องยนต์เบนซิน เพื่อนำไปติดตั้งระบบเอ็นจีวี เพื่อลดภาระด้านราคาน้ำมัน แต่รถปิกอัพวีโก้เบนซินถือว่ามีการผลิตจำนวนน้อย จึงยังไม่เพียงพอต่อความต้องการของตลาด" ดังนั้นทางตัวแทนจำหน่ายจึงต้องขอความร่วมมือไปยังโตโยต้า มอเตอร์ เพื่อให้ช่วยเหลือในกรณีดังกล่าว ซึ่งทางบริษัทแม่ยังขอเวลารอดูสถานการณ์ตลาดในช่วงต้นเดือนมิถุนายนก่อน จึงจะมีการพิจารณาในเรื่องนี้ต่อไป อย่างไรก็ตาม ในเรื่องของแคมเปญ ส่งเสริมการขายในปัจจุบัน ถือว่าเป็น แคมเปญที่แรงที่สุดในตลาดแล้ว ซึ่งทาง ออกของเรื่องนี้คงเป็นไปในรูปของการยืดเครดิต เพื่อให้ตัวแทนจำหน่ายนำรถยนต์ไปขายก่อน โดยมีการปรับระยะเวลาการให้เครดิตมากกว่าเดิม "คิดว่าทางโตโยต้าคงช่วยในเรื่อง ของการยืดเครดิต เพื่อให้ดีลเลอร์นำรถยนต์ออกมาขายก่อน หรือมิฉะนั้นอาจจะทำในรูปของการขายพ่วงมากับรถยนต์นั่งก็ได้ เพราะในขณะนี้ถือว่ารถยนต์นั่งยัง มีตัวเลขที่วิ่งได้พอสมควร โดยเฉพาะรถยนต์อี 20 ที่ได้รับการตอบรับจากตลาด นอกจากนั้น ทางโตโยต้ายังต้องเร่งระบายรถรุ่นนี้ เนื่องจากยังมีวีโก้ ไมเนอร์เชนจ์ ที่เตรียมเปิดตัวออกสู่ตลาดในเดือนสิงหาคมนี้ด้วย" ที่มาประชาชาติธุรกิจ ให้เครดิตรเวป เอ็มไทยครับ พอดีอ่านเจอเลยเอามาบอกเพื่อนๆ
ตกรุ่นแล้วตกรุ่นอีกนะเราอิอิ วีโก้ตังปัจจุบันยังงไม่ทัเหม็นกลิ่นใหม่เลยอิอิ ยังจะออกมาใหม่อีกของผมเลยเก่าไปอีกรุ่นเลยเห่อๆๆๆ
ว้าวๆๆๆ ตื่นตาตื่นใจครับรอมานอนกับโตโยทำ open cap อยากเห็นเหมือนกันจะสวยปานนนไหนเชียว รอดูครับ มีรูปเอามาให้ชมให้ดูมั่งและกันน่ะครับบบ ขอบคุณครับ + อ้างถึง ตอบกลับ