เดินเบาสูง 1500-2000 ทั้งแก๊สและน้ำมัน สาเหตุน่ามาจากอะไรครับ

การสนทนาใน 'EG 3D Club' เริ่มโดย PapaMJ, 7 กรกฎาคม 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. PapaMJ

    PapaMJ New Member Member

    8
    0
    0
    วันนั้นขับแก๊สอยู่ดี ๆ นึกอยากขับเร็วขึ้นอีกหน่อยก็เลยเหยียบเอามันดู ยังไม่ถึง 130 ครับ พอลงจากทางด่วนจอดติดไฟแดงปั๊บ รอบเดินเบา 2000 เลยครับ คิดว่าเป็นที่ระบบแก๊สหรือเปล่า ก็เลยลองเปลี่ยนใช้น้ำมัน อาการก็ยังเหมือนเดิมครับ ใครพอจะทราบสาเหตุว่าน่าจะเป็นเพราะอะไรช่วยบอกหน่อยครับ
     
  2. broom

    broom New Member Member

    923
    46
    0
    เช็คก่อนครับว่า มีรั่วตรงแถวๆ ท่อไอดีไหม? สายยางตรงไหนหลุดรั่วหรือเปล่า
     
  3. xxxxx

    xxxxx New Member Member

    248
    3
    0
    อาจเป็นที่สปริงคันเร่ง ลองใช้เท้างัดขึ้นหาย ก็แปลว่าใช่ สปริงไม่ยกคันเร่งคืน มันล้า
    หรือ ผมเป็นตอนเปลี่ยนสายคันเร่งใหม่อะคับ กดเร่งแรงๆ สายใหม่จามีเดือยตะกั่วอยู่..มันไปติดกะแกนคันเร่ง หาอยู่นานเหมือนกัน ไปพบช่าง ตัดตะกั่วออก หายเลย..อันนี้เบื้องต้นนะคับ แค่ แสดงความเห็นจากประสปการณ์ ลองดูเอาคับ
     
  4. ดูตรงท่อสามทาง(ท่อY) ที่ไว้ต่อแวคคั่ม บางทีเพราะเป็นพลาสติกมันรั่วตรงนั้น (เอาฟองสบู่หยดเช็คดูก็ได้ว่ามีฟองผุดๆมั้ย)
    แล้วก็ตามที่คุณ Broom บอกอ่ะครับ เช็คพวกท่อแวคคั่มต่างๆ พวกสายยางทั้งหลายดูว่ามีหลุดมั๊ย
     
  5. PapaMJ

    PapaMJ New Member Member

    8
    0
    0
    ที่ว่ารั่วๆ ตามที่คุณ broom กับคุณเหลืองซ่า บอก นี่หมายถึงแก๊สเหรอครับ แล้วที่ต้องเช็คสายต่างๆ นี่สายอะไรบ้างครับ ขอบคุณครับ ชักจาเสียวๆ
     
  6. broom

    broom New Member Member

    923
    46
    0
    ไม่ใช่สายแก๊สครับ ถ้ามันรั่วหรือหลุดต้องได้กลิ่นแล้วครับ
    ดูสายที่ต่อเข้าท่อไอดีครับ รวมทั้งท่อหายใจ และสายไปหม้อลมเบรคด้วยครับ
     
  7. PapaMJ

    PapaMJ New Member Member

    8
    0
    0
    ถามอย่างคนไม่รู้จริงๆ ครับคุณ broom คือสายที่ต่อเข้าท่อไอดีครับ ท่อหายใจ และสายไปหม้อลมเบรค มีผลกับรอบเดินเบายังไงครับ หรือใครก็ได้ช่วยตอบทีครับ รบกวนด้วยนะ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้