ผมใช้รถดีแม็ก เครื่อง 4JA 1 เปลี่ยนเกียร์ เป็น 1 g โบ ไปลองกวดกับ มาสด้า 1 เจโบมาครับ โดนผมทิ้งหาย วิ่งปลายน่าจะ 2xx กว่า พอเล่นเสร็จขับที่ความเร็ว 80-90 เกียร์เริ่มหอน เสียงดัง แล้วก้อเลย หยุดรถ พอเริ่มออกตัวใหม่ เกียร์มันล๊อค ไปไม่ได้ เลยลากเข้าอู่ รื้อออกมาปรากฎว่า เฟืองเกียร์ 4 รูด และราวล่างเฟืองที่ขบกับเกียร์ 4 ก้อรูดเหมือนกัน ถามช่างเขาบอกว่า เกียร์ g มันก้อเป็นแบบนี้ มันไม่ทน จริงเท็จอย่างไร ผู้รู้ตอบหน่อยแล้วควรจะใช้เกียร์ไรดีครับ
นี่แหละครับเกียร G ผมเล่นแดร็กมา 2 ปี เกียร เดิม 1 ลูก G 2 ลูก เจไม่โบ 1 ลูก ครับ เล่นดีเซลเกียรเบนซินต้องทำใจครับโดยเฉพาะ G เปราะที่สุด ขยับมาก็ เจไม่โบ ทางที่ดี เจโบ กะ RB 25 ไปเลยครับ จบเลย
เรื่องพังผมไม่รู้อ่ะครับ แต่ที่รู้ๆ รถพี่วิ่งได้โหดมากๆ วิ่งปลายได้200กว่าๆ เป็นผมคงแหยงๆ ตั่ง แต่ 180 แล้วหล่ะ5555+
สาเหตูที่เกียร์พังมีได้หลายสาเหตุครับ อันแรกขอถามว่าใช้เฟืองท้ายเบอร์อะไรครับ เพราะว่าท่าเฟืองท้ายหนักไปก็ทำให้เกิดความหนักที่เกียร์ครับ เกียร์จะรับน้ำหนักมากเกินเพราะเกียร์ที่คุณใช้มันเป็นเกียร์เครื่องเบนซิน เครื่องเบนซินส่วนใหญ่เฟืองจะเบาครับเกียร์เลยไม่มีปัญหาเท่าไร
ผมใช้ เฟืองท้าย เซตดริก 3.5 ครับ น่าจะหนักไป บูสที่ 22 ปอนด์ แช่ยาวประมาณ 2-3 กิโลเมตร ตอนนี้กำลังเล็ง เกียร์ เจโบ ครับแต่ราคาแรง 2x,000.-เลย
เจ๋งดีครับ ปลายเดินได้ 200 นี่ช่วงล่างต้องแน่มาก ๆ ของผม 140 - 150 แม่งก็จาบินแล้ว จาข้ามเกาะอย่างเดียวเลย พี่เซ็ตช่วงล่างยังไงอ่ะครับ
ช่วงล่างผม ข้างหน้าใช้สตรัทปรับเกลียว ปรับลงประมาณ 2 นิ้วครึ่ง ข้างหลัง แหนบเดิมโหลดใส่กล่อง 3 นิ้ว เปลี่ยนโช๊ค แบบแข็งกระบอกขาวแค่นั้นครับ
รถกระบะที่ช่วงล่างเป็นคอยสปริง มันจะเกาะภนนกว่าแบบ ทอชั่นบาร์ครับ คอยสปริงมันจะหนึบกว่า ทอชั่นบาร์มันจะนิ่ม ชัดเร็วๆมันจะร่อนครับ
เป็นธรรมชาติของเกียร์ จีโบครับ......เมื่อก่อน ผมพังทีนึงเอาไส้เก่าไปแลก เพิ่มเงิน 3500 บาท พังไป 2 ลูกท่าไม่ดี มาเล่นเกียร์ 1JGTE แทนทนดีครับแต่ว่า ติตรงที่ลากเกียร์รอบจัดๆ เข้าเกียร์ยากครับ เวลาออกตัวตอนแข่งครอส 2 แม่ไม่ค่อยจะเข้าโดนสวน ประจำเลย อ่อ ตอนที่ผมพังครั้งล่าสุด ก็ใส่ 3.5 เหมือนกันครับ ส่วยตัวผมคิดว่า หากรถใครวิ่งแตะ 15.XXX เกียร์ จีไม่ไหวครับ ไปเล่นตัวอื่นได้เลย แต่หาก บูทส์ไม่เยอะ เน้นใช้งาน ผมว่าน่าใช้ อัตราดดี ชอบครับ
ต่อให้เป็นเกียร์ เจว่าวเกียร์หรือแว้น......บ่อยๆก็กระจายเหมือนกัน เกียร์เรียงที่รวมช่าง ก็ปีละ 2 ลูกเป็นอย่างน้อย ลากเกียร์ 3 มาสุดดันว่าวเกียร์ 4 พังมานักต่อนักแล้วครับ ดังนั้นทำใจดีกว่าคิดมากไปทำไมจริงไหมครับ
จริงครับ......เงินไปเที่ยวเดี๋ยวเดียวก็กลับมา 555555 กว่าจะเสียเหงื่อไปเยอะเหมือนกันนะคับ + อ้างถึง ตอบกลับ