B11เครื่องE15..ขอถาม2อย่างครับ (1)..ตรงชายล่างหม้อน้ำจะมีนอตทองเหลือง..ที่มีสายไฟโผล่มา2เส้น(เป็นเซนเซอร์ความร้อนให้พัดลมทำงาน)วันนี้สายมันขาดทั้ง2เส้น-ผมเลยถอดออกมาบัดกรีต่อสายไฟใหม่..ปรากฎว่าติดเครื่องจนความร้อนขึ้นมากแล้วพัดลมก็ยังไม่ทำงานครับ(ปิดแอร์นะครับถ้าเปิดแอร์พัดลมจะหมุนทั้ง3ตัว) (คำถาม)-เพราะผมต่อสายผิดเส้นรึป่าว....แล้วถ้าเราจะให้พัดลมทำงานตลอดเวลาจะใช้วิธีใหนครับ (2)...ที่คาร์บูตรงกระจกที่ดูน้ำมันหน่ะครับ..ต่ำลงมาหน่อยจะมีสวิทย์ตัวหนึ่ง...มีสายไฟ2เส้น มันขาดทั้ง2เส้นผมเลยถอดมาบัดกรีใหม่...ไล่สายดูแล้วเส้นนึงลงกราด์วตรงท่อไอดี.อีกเส้นไม่รู้ไปใหน สวิทย์ตัวนี้ใต้ตัวมันจะมีปุ่มสวิทย์เล็กๆอยู่..เวลาเราเหยียบคันเร่งจะมีเหล็กไปดันสวิทย์เล็กๆตัวนี้ (คำถาม)-ถ้าผมต่อสายไฟ2เส้นนั้นสลับกันจะเป็นไรป่าวครับ .............(เฮ้อ..สายไฟกรอบไปหมด...มีงานให้ทำตลอด).....................
จะให้พัดลมติดตลอด ลองเอาสายไฟ 2 เส้น ที่ไปเข้า เทอร์โม สวิช มาลัดวงจรดูครับ ถ้าติด ก็โอเค พันกันไปเลยครับ มันจะติดตลอด
ตามไปเลยครับ เทอร์โมตัวนี้ทำหน้าที่เหมือนสะพานไฟครับพอความร้อนถึงที่กำหนดไว้มันก็จะต่อให้พัดลมหมุนครับ ของผมก็เสียอยู่ไม่ได้หาตัวใหม่มาเปลี่ยนสักทีเลยจับมัดรวมเลยครับเช้าๆก็ เย็นสักหน่อย
ผมก็มีปัญหากับคาร์บูเหมือนกัน แก้ไม่หายด้วย สายไฟนี่แหละครับตัวดี ยังไงวันนี้จะกลับไปรื้อให้นะครับ แล้วจะมาแจ้งข่าว รบกวนถ่ายรูปคาร์บูมาให้ดูหน่อยนะครับ จะได้ดูว่าเหมือนกันมั้ย
แล้วผมจะเอารูปหลายๆจุดที่มีปัญหามาลงให้ดูนะครับ ส่วนตัวเทอร์โมพรุ่งนี้จะไปหาซื้อดูก่อน..(ถ้ามีของและไม่แพง) ถ้าไม่มีของก็จะต่อสวิทย์.เปิด-ปิด.มาที่หน้าปัดครับ ....พรุ่งนี้จะมารายงานต่อครับ...........
หายไปนานเลย ตัวเซนเซอร์ความร้อนหม้อน้ำ..เอาของB13(ที่ร้านบอก)มาใส่ครับ คราวนี้เกย์ความร้อนขึ้นมา1/2พัดลมเริ่มทำงาน-เป่ายาวจนเกย์ความร้อนลงไป1/4..จึงหยุด จากของเดิมเดี๋ยวหมุน-เดี๋ยวหยุด... ..........ลองใส่รูปดู-รูปขึ้นป่าวน๊อ....
.....วิธีลองเทอร์โมแบบง่ายๆเลยครับว่ามันจะเสียหรือไม่... ...ถอดเทอร์โมมันออกมา แล้วเอาไปต่อกับอะไรก็ได้ที่ให้เทอร์โมมันทำหน้าที่เป็นสวิท ..แล้วเอาไฟลนที่ตัวทองเหลืองจนมันร้อน.......ถ้าอุปกรณ์ตัวที่ต่อทำงานแสดงว่าเทอร์โมใช้ได้ครับ
น้ำมันเบนซินรั่วตอนติดเครื่องครับ ตรงที่วงไว้ในรูป..เรียกว่าอะไรครับ.. ตอนติดเครื่องจะมีน้ำมันเบนซินรั่วซึมออกมา-หยดติ๋งๆลงตรงท่อไอเสียเลยครับ มันซึมออกมาทางข้างใต้ของเจ้าตัวนี้..ถ้าไม่ติดเครื่องจะไม่ซึมออกมา.ไม่มีแม้แต่กลิ่น.(.2-3วันใช้รถที) เจ้าตัวนี้มันมีปะเก็นมั๊ย..เปลี่ยนเฉพาะปะเก็นมันได้ป่าว..หรือต้องเปลี่ยนทั้งตัว.. ราคาเท่าไหร่ครับ-ใครเคยซ่อมตรงนี้บ้าง-(รั่วที่ใต้ตัวมัน-ไม่ได้รั่วตรงสายยาง2เส้นครับ)
มันคือ AC ปั้ม ทำหน้าที่ปั้มน้ำมันเข้าคาร์บูครับ ไม่แน่ใจว่ามีประเก็นหรือเปล่า แต่ผมเคยเปลี่ยนของเทียมตัวละพันนิดๆครับ ส่วนเรื่องสายไฟยังไม่ได้ดูให้เลย จะรีบดำเนินการครับ
Pump AC ครับ ของผมเปลี่ยนแล้วประมาณ 1,400 บาท (รวมค่าแรง) เวลาเสียดับกลางอากาศเลยครับ และ Start ไม่ติดด้วย + อ้างถึง ตอบกลับ