สามารถทำได้ไม๊ครับ ถ้าได้ ต้องแปลงรึป่าว เพราะราคาบี16เอแพงเหลือเกิน 5.5-6หมื่น h22 - 3.6หมื่นเอง แรงก่าอีกตะหาก พอดีอยากเปลี่ยนเครื่องให้เข้ากับระบบแก๊สซะหน่อยอะครับ แนะนำทีนะครับผม ขอบคุณล่วงหน้าค๊าบ
เคยเห็นรุ่นพี่วางในeg 4d เต็มๆคับ แน่นห้องเครื่องเลย เห็นพี่เค้าว่ามานมีปัญหาเรื่องความร้อน แล้วก้อน้ำหนักที่เพิ่มมากขึ้นด้วย ส่วนตัวผมว่ามานไม่เหมาะอ่ะคับ น่าจะเล่นในรุ่นที่ใกล้เคียงกันมากกว่า ก้อไล่ไปตั้งแต่ ZC 120ม้า(ไม่เทคนะตัวนี้ถูก) , D15B 130 ม้า 2ตัวนี้รู้สึกจะอยู่ใน integra ช่วงปี90-93 แต่d15 จะใหม่กว่า(มีวางอยู่ใน3dด้วย) แล้วก้อตัว B16A อย่างที่นิยมกัน ถัดมาก้อ B18C มีอยู่ 3 ตัวมั่งใน integra ล้วน 170 กับ 200 ม้า ในtype r แค่นี้ก้อน่าจะเพียงพอให้เลือกเล่นนะคับ ถ้าตังเยอะก้อตัวนี้เลย K20A ตัวนี้วางได้รู้สึกเค้ามีชุดคิตขายด้วยน้ำหนักตัวไม่มากแถมได้ม้ามาประมาณ 220 ตัว แรงซะใจแน่นอนคับ ตัวนี้จะวางใน ep3d ด้วย(type r นะ)
แล้วค่าแปลงล่ะครับ มันเพิ่มขึ้นตามมานะ ช่วงล่างต้องรับภาระเพิ่มขึ้นเยอะ ถ้าวิ่งยาวๆก็โอเคล่ะครับ แต่เวลามุดรถเวลาหน้าหนักขับลำบากขึ้นนะครับ เวลาเลี้ยวน่ะ ปกติ3dมันดีที่เบา แต่ถ้ายัดh22 กับถังแก๊สเข้าไปอีก แล้วทำให้บาลานซ์ผิดไปมากเนี่ย แบบนี้หาแอคคอร์ท ไม่ก็พีรูดดีกว่าครับ ปล.เรื่องความแรงผมไม่เถียงนะ แต่เรื่องประหยัดเนี่ย ลองคำนวณค่าอื่นๆดูอีกทีนะครับ
มีพี่ที่รู้จักกันวางHในซีวิคอ่ะคับแต่เป็นตัวEF เวลาเปลี่ยนสายพานTiming ต้องยกเครื่องออกมาเปลี่ยนนะคับ วางไปผมว่ามันก็ไม่คุ้มอ่ะแรงสู้B16ไม่ได้น้ำหนักเครื่องมันเยอะกว่า แปลงเยอะด้วยคับไปๆมาๆราคาจะพอๆกันอ่ะ
ข้อเสนอสำหรับรถที่ยังไม่ได้เปลี่ยนเครื่องครับ D15B 3Stage VTEC เกียร์ธรรมดา+LPG ระบบหัวฉีด จบที่.....7หมื่น มันส์ได้ในราคาประหยัด (เชื้อเพลิง)
ขออณุญาติถามนะครับ แล้วถ้าเป็น F20C ฝาฟ้า ใน3D จะหมดเท่ากันรึเปล่าครับ แล้วจะมีผลยังไงบ้าง เคยเห็นESเค้าใส่ ขอบคุณครับ + อ้างถึง ตอบกลับ