หน้าหนาว อากาศเย็น รถสตาร์ทติดยาก ใครเป็นบ้างอะคับ

การสนทนาใน 'Primera & Presea Club' เริ่มโดย whitebear, 3 ธันวาคม 2007

< Previous Thread | Next Thread >
  1. whitebear

    whitebear New Member Member

    1,191
    11
    0
    อาการของผม ช่วงเช้า ๆ หรือ ช่วงเครื่องเย็น
    จะสตาร์ทติดยากมาก ๆ ( ทั้งสตาร์ทแก๊สและน้ำมัน )
    ลองโทรปรึกษาอาจารย์ฉะ กับ อาจารย์ป็อปมา
    ก็ได้สาเหตุมาหลายตัว
    แต่พอไปให้ช่างที่ทำรถประจำอยู่เค้าเช็คให้
    ช่างบอกว่าน่าจะเป็นที่หัวเทียน ( ตอนนี้ใช้ NGK เบอร์ 6 )
    ให้ลองเปลี่ยนเป็น เบอร์ 8 ดู
    แต่พอดีว่าได้หัวเทียนชุดที่ใส่อยู่งเปลี่ยนมาได้ซัก 2 อาทิตย์เอง
    ก็เลยไม่ได้เปลี่ยน ช่างก็เลยเอาหัวเทียนชุดเก่า
    ( พอดีพึ่งเปลี่ยน ก็เลยยังติดอยู่ท้ายรถ )
    มาตั้งเขี้ยวหัวเทียนให้มันต่ำลง
    ไว้ให้ลองเปลี่ยนตอนเครื่องเย็น แล้วลองสตาร์ทดู
    ปรากฎว่า มันสตาร์ทง่ายกว่าเดิมมากเลย
    เลย เอาชุดใหม่ที่พึ่งเปลี่ยนมาตั้งเขี้ยวเอง ให้ต่ำลงไปอีก
    ก็เลยอยากรู้ว่า มันจะมีผลอะไรกับเครื่องรึเปล่าคับ
    แล้วไอ้หัวเทียนเบอร์ 6 กับ เบอร์ 8 มันต่างกันยังไง
    ตามสเปคเดิมเค้าให้ใช้เบอร์ 6
    ถ้าเปลี่ยนเป็นเบอร์ 8 จะมีผลยังไงบ้างคับ
     
  2. เสก R10

    เสก R10 New Member Member

    807
    8
    0
    ของผมไม่ได้สตาร์ตหลายวันเเล้วเพราะสตาร์ตไปก็เสียอารมณ์...อิอิ...:D
    เรื่องหัวเทียนม่ะรู้ครับพี่...:confused:
     
  3. PrimeraGTiR

    PrimeraGTiR New Member Member

    766
    8
    0
    ยังสงสัยว่าหัวเทียนน่าจะมีระยะเขี้ยวผิดพลาดหรือเปล่า
    เพราะตอนสตาร์ทใหม่ๆไม่น่าจะต่างกันมากขนาดนั้น
     
  4. yy_u12

    yy_u12 Well-Known Member Moderator

    18,827
    95
    48
    :D อิอิ
    เบอร์ 6 จัดอยู่ในระดับหัวเทียนร้อน
    เบอร์ 8 จัดอยู่ในระดับหัวเทียนเย็นครับ......

    ร้อนหรือเย็น เป็นเรื่องของการระบายความร้อน
    ณ. ขณะที่หัวเทียนทำงานภายใต้สภาวะความกดดัน
    ถามว่า ที่สภาวะเครื่องเย็น หรือ เพิ่งStart
    หัวเทียนหรือเย็นจะจุดระเบิดได้ดีกว่า..... คำตอบคือ หัวเทียนร้อน
    จุดติดง่ายกว่าครับ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ระยะเขี้ยวหัวเทียนก็มีผลนะครับ
    แต่หลังๆ มานี้ ทั้งผุ้ผลิตหัวเทียนและผุ้ผลิตรถต่างซูเอี๋ยกัน ให้
    Gap ของเขี้ยวเริ่มเป้นค่าๆ เดียวแล้วครับ..... เรื่อง ปรับตั้ง gap
    เลยไม่ค่อยกระทำกันแล้ว เพราะการปรับตั้ง Gap จะทำให้ Plating
    ที่เคลือบเขี้ยวหัวเทียนหลุดออก เขี้ยวหัวเทียนก็จะเสื่อมสมรรถนะ
    ได้เร็วขึ้นครับ :D
     
  5. PrimeraGTiR

    PrimeraGTiR New Member Member

    766
    8
    0
    เลย งงงง กันเข้าไปอีก
    อิอิ
     
  6. whitebear

    whitebear New Member Member

    1,191
    11
    0
    ก็ยัง งง งง อยู่ แต่ขอบคุณทุกท่านมากนะคับ
     
  7. yy_u12

    yy_u12 Well-Known Member Moderator

    18,827
    95
    48
    :D อิอิ
    งั้นวันหน้า ผมไม่ Post แล้ว
    เพราะอาจทำให้งง กันไปใหญ่.......... ฮิ้ว........... :D

    ทิ้งท้ายให้งงอีกนิดนึงนะครับ.........
    การที่เราตั้งองศาไฟจุดระเบิดไว้ แก่ มากๆ........
    (อาจจะเพราะตอน tune Gas) ก็มีผลทำให้ Start
    เครื่องยนต์ติดยากเหมือนกันครับ......

    อิอิ
    :D
     
  8. PrimeraGTiR

    PrimeraGTiR New Member Member

    766
    8
    0
    เข้ามาโพสท์เถอะ ท่านอาจารย์โต้ง
    ถ้าแก่มากๆ เครื่องน่าจะเข็กให้ได้ยินด้วยอ่ะ
    อุ๊อุ๊
     
  9. whitebear

    whitebear New Member Member

    1,191
    11
    0
    น่าจะใช่คับ ตอนนี้ตั้งไฟแกเกือบจะสุดเลย เดี๋ยวลองเอาลงซักนิดดีกว่า
    เข้ามาตอบบ่อย ๆ นะคับอาจารย์โต้ง ความรู้ทั้งนั้น
    ขอบคุณมากนะคร๊าบ
     
  10. yy_u12

    yy_u12 Well-Known Member Moderator

    18,827
    95
    48
    :eek: อ่ะจ๊ากกกกกกก
    ผมเป็นคนบ้า ไม่ได้เป็นอาจารย์........

    อ่ะจึ๊ยๆๆๆๆๆ:eek:
     
  11. whitebear

    whitebear New Member Member

    1,191
    11
    0
    ถ้าบ้าแล้วเก่งแบบนี้
    ยอมคับ
     
  12. PrimeraGTiR

    PrimeraGTiR New Member Member

    766
    8
    0
    ตู ยอม บ้า ด้วย คน ฟ่ะ

    บ้า แบบ นี้ แหละ

    อุ๊ อุ๊
     
  13. yy_u12

    yy_u12 Well-Known Member Moderator

    18,827
    95
    48
    :eek::eek::eek::eek::eek::eek::eek::eek:
     
  14. kengit

    kengit New Member Member

    55
    0
    0
    หนาวนี้ต้องเตรียมตัวซะแล้ว
     
  15. RED-INFINITI@z-troy

    RED-INFINITI@z-troy New Member Moderator

    527
    8
    0
    ไหนๆแล้วก็ถามกูรูอิกนิดคับ ว่า เวลาถอนคันเร่งแล้วเสียงปั๊งๆๆ รัวๆ เกิดจากอะไร ทั้งแก็สและน้ำมัน
    แล้วหัวเทียนยี้ห้อไรเหมาะสุดสำหรับเทอร์โบติดแก็ส ผมใช้ 4หัว240 บ. เปลี่ยนเกือบทุก1000โล บางทีก็ไม่ถึง1000โล เครื่องมันก็เดินไม่เรียบแล้ว เคยใช้เบอร์8 4หัว2000 เวลาถอนคันเร่งแล้วมันรัวเกินไป แนะนำทีคับ
     
  16. art_project

    art_project New Member Member

    603
    13
    0
    ''งงด้วยคนครับ
     
  17. Super_book

    Super_book New Member Member

    294
    4
    0
    โดนขุด
     
  18. BLACK_IMPUL

    BLACK_IMPUL New Member Member

    385
    1
    0
    นั่นดิ
     


    ก้อไฟแก่อ่ะครับเครื่องไรเอ่ยถ้าระบบจุดรเบิดเป็นจานจ่ายอยุ่คลายน้อตล๊อคแล้วขยับซ้ายขวาใช้ความรุ้สึกเราว่าจากเครื่องที่รอบเร่งลดลงนิดรอบยังคงเดิมให้ล๊อคน๊อตแล้วเบิ้ลดูตอนถอนครางรัวไหมยังรัวปรับจนรอบเร่งแล้วขยับกลับนิดนึง ถ้ามีไทมมิ่งแลมป์ลองดูที่องศาที่มุ่เลย์หน้าถ้าตรงก้อโอแล้วลองเบิ้ลเลย แต่ถ้าได้แบบที่ผมบอกแค่นี้น้ำออกท่อแล้วคือจุดระเบิดสมบูร แถมเครื่องคุณฟิตมาก เบิ้ลดูผมว่าคงไม่ครางรัวแล้ว
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้