เครื่อง VVL กับ V - TEC เหมื่อนกันหรือเปล่าคับ ?

การสนทนาใน 'Primera & Presea Club' เริ่มโดย manop m., 8 มิถุนายน 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. manop m.

    manop m. New Member Member

    57
    3
    0
    เครื่อง VVL กับ V - TEC เหมื่อนกันหรือเปล่าคับ แตกต่างกันตรงไหน?
    อยากรู้คับๆ ช่วยที:(:(
     
  2. Mr.โป๊ป@พรีเซีย 7000 รอบ

    Mr.โป๊ป@พรีเซีย 7000 รอบ Active Member Super Moderator VIP

    694
    184
    43
    ไม่เหมือนกันครับ แต่การทำงานจะคล้ายๆ กัน

    VTEC ดูจะทำงานได้สมบูรณ์ มีประสิทธิภาพมากกว่า
     
  3. BLUEprimino

    BLUEprimino Member Member

    584
    5
    18
    ระบบวาล์วแปรผันของ vtec เปิดรอบเดียว vvl เปิด 2 รอบครับ
     
  4. H i V

    H i V Guest

    0
    0
    0
    เครื่องวีเทคแรงจริงๆ ผมใช้พรีมีร่าปี97 ยังไล่ซีวิคตาโตเครื่อง1.6ไม่ทันเลย
    เครื่อง SR20 เครื่อง2.0 สู้เครื่องวีเทค1.6ไม่ได้ เศร้าครับ
    บางทีเจอแค่วีออสก็แทบกระอักแล้ว รถรุ่นนี้แพ้พวกเครื่องรุ่นใหม่จริงๆ
     
  5. manop m.

    manop m. New Member Member

    57
    3
    0
    :D:Dขออีกนิด....นึงคับพี่น้องยังไม่ส่างเลย:D:D
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 16 มิถุนายน 2008
  6. vynnz

    vynnz New Member Member

    727
    4
    0
    vvl มันแปรผัน ปรับนิดหน่อย ตามรอบไปเรื่อยๆ แต่ v-tec พอถึวรอบแล้วมันจะกระดิก
     
  7. karnsomchit

    karnsomchit New Member Member

    55
    0
    0
    ฟังข้อมูลแล้วรู้สึกเศร้าใจจัง อยากจะขายเสียและ
     
  8. phisit1999

    phisit1999 New Member Member

    67
    3
    0

    อันนี้มันก็เป็นไปได้หลายอย่าง ของผมปี98เวลาออกต่างจังหวัดก็ชอบซิ่งบ้าง:D

    เท่าที่ได้ลองวัดมาหลายยี่ห้อหลายรุ่นก็อาจมีส่วนบ้าง แต่ผมคิดเอาเองว่า

    ข้อ1. รถเรามันเครื่องก็10ปี+แร้ว ยังไงซะก็คงจะไปสู้รถใหม่สด-หรือเครื่อง

    ใหม่ย่อมลำบาก เราวิ่งมาหลักแสนโล+ แต่พวกนี้แค่หลักหมื่น

    ข้อ2. กรณีวัดกับรถเล็ก เราก็เสียเปรียบทั้งเรื่องเครื่องแล้ว ก็เสียเปรียบในเรื่อง

    ของน้ำหนักรถ อย่างพวกวีออสนี่มันก็เบากว่าเรา ผมเคยเฆี่ยนมาทั้งรุ่นใหม่

    และรุ่นเก่า สรุปว่าเสร็จมัน แม้เราจะไล่ตามทัน แต่ก็เหนื่อยพอควร และก็กิน

    มันได้ไม่ขาดเท่าไหร่ ในตีนปลาย คิดว่าวีออสน่าจะได้190นะ ของผมอัดเต็มที่

    ได้205 ก็เต็มกลืน แต่ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดาผมว่า วีออสไม่ได้รับประทานหรอกนะ

    ส่วนฮอนด้าซีวิคตาโต ผมก็เคยลองกับเพื่อนนะที่ต่างจังหวัด เกียร์โอโต้ทั้งคู่

    ผลสรุปแม้เราชนะแต่ก็ไม่ขาด แต่พอมาลองคันที่เป็นเกียร์ธรรมดาก็เสร็จมัน:cry:

    ส่วนรุ่นอื่นๆถ้าเป็นรถใหม่ๆเครื่องไม่เกิน2000 หากเราเป็นเกียร์โอโต้อยู่คิดว่า

    คงลำบาก อีกอย่างก็มีปัจจัยหลายๆอย่างไม่ว่าจะเป็นรถเราหรือรถเค้า อยู่ใน

    สภาพสมบูรณ์ขนาดไหนวัดลำบาก ใหม่ๆผมก็ทำใจยอมรับไม่ค่อยได้ ที่ต้องมา

    แพ้พวกเครื่องที่ CC น้อยกว่าเรา แม้ว่าใจเรามันพร้อมแต่ก็ต้องยอมรับความจริง

    นอกจากมาลุยในเมืองอันนี้คงต้องวัดที่ฝีมือแระว่า ใครจะซิกแซ๊กได้เก่งกว่า

    อันนี้ก็เป็นความเห็นอันอ่อนด๋อยของผมเองในเวลาที่ขับพรีมีร่าแล้วเจอมา

    แต่คิดไว้ว่าถ้าได้ตัวฝาดำมาคิดว่าน่าจะพอสู้ได้นะกับรถ CC พอๆกัน ก็แค่คิดนะ
     
  9. RED-INFINITI@z-troy

    RED-INFINITI@z-troy New Member Moderator

    527
    8
    0
    v-tecแรงกว่าvvl รู้เท่านี้คับ
     
  10. PrimeraGTiR

    PrimeraGTiR New Member Member

    766
    8
    0
    ถ้าได้เกียร์ธรรมดา ทดเฟืองท้ายสูง
    ผมว่าสู้ได้นะ
    เพราะเกียร์ ซีวีที ไม่เหมาะกับการขับไปแรดกับคนอื่นเลย
    แบบว่าต่างคนต่างแต่งกันไม่เยอะนะ
    ส่วนใหญ่พวก วีเทค แต่งท่อกันมาเป็นส่วนใหญ่
    (แบบที่เสียงดัง สนั่นทุ่งไงละ)
    ที่เหลือก้อใจละคับ ใครจะถึงกว่ากัน
     
  11. tOon`

    tOon` Well-Known Member Member

    2,324
    43
    48
    งั้น ถาม หน่อย

    B16a ใน 3 door
    SR20det w11 ใน R11


    อันไหนโดนครับ
     
  12. B!de@

    B!de@ New Member Member

    34
    0
    0
    sr เดิม กล่อง ครัช บนถนน มุดดีๆ ก็กัดหกเม็ดไม่ปล่อยเเล้ว
    เเต่ซีรี่ย์ B มีเหมือนกันก็ทําได้ เเต่ในสนามทางตรงไม่รู้เหมือนกัน
    พอบอกได้ประมาณนี้เพราะไอ้รถที่ตูนกล่าวถึงผมมีทั้ง 2 คัน มันก็ดึงพอกัน เเต่มันคนละบุคลิก
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 9 มิถุนายน 2008
  13. เสก R10

    เสก R10 New Member Member

    807
    8
    0
    เร็วๆ เข้าตูนอย่าให้เสียชื่อนิสสันนะ....อิอิ

    จะทามไรวันไหนก็บอกด้วยนะอยากเหน...:eek:
     
  14. vynnz

    vynnz New Member Member

    727
    4
    0
    sr20det แตนดาร์ด เวลาดีๆที่เคยเหนก้อ 14ต้นถึง14กลาง b16 เดิมๆ ที่เคยเหนวิ่งได้ 14ปลาย ถึง15 อ่ะ
    แต่ตอนนี้ b16+b20 เค้าทำไป 11 วิแล้วอ่ะ กะ 800 แรงม้า sr ตายเนียน
     
  15. tOon`

    tOon` Well-Known Member Member

    2,324
    43
    48
    ก็ ตูน บอก พี่ วิน แล้ว ว่า ...... พี่ วิน อะ กลับ มา ซิ ครับ ทำ Sr20det ขับ หน้า 10 วิ ไป เลย พี่ 555+ :D

    พี่ วิน ระ ดับ โลก อยู่ แล้ว

    แต่ ว่า ผม คิด ไป แล้ว นะ พี่
    b16a เนีย เขามี ทั้ง รอม กับ ครัชต์
    ส่วน R11 SR20DET W11 เนีย มันมีแต่เดิมๆ แถม เกียร์ ยัง เล็ก ด้วย จะไปสู้ได้ ไง เนียยยยย

    แต่ เวลา วิ่ง บน ถนน โหด สะ ใจ ดี นะ ครับ เวลา ลาก ยาวๆ แล้ว สับ เนีย แม้ โบว อ๊อฟ จะ ไม่ ดัง แต่ พอ ถอน นี้ ดัง ปั๊งๆๆๆๆๆ เลย :D
     
  16. vynnz

    vynnz New Member Member

    727
    4
    0
    ปรับบูสท์เพิ่มไปเลยโลด มีป่ะ ให้ยืมๆๆๆ สละชีพเพื่อชาติ อิอิ
     
  17. tOon`

    tOon` Well-Known Member Member

    2,324
    43
    48
    พี่วิน ครับ ใจ อะ มัน ก็ อยาก นะ ครับ

    แต่ ตอน นี้ ถ้า ครัชต์ เดิม มัน ลื่น เนีย ก็ อยาก จะ ได้ ครัชต์

    แต่ ทว่า ของ ผม อะ มัน เกียร์ เล็ก ใคร มี บ้าง ไหม ละ ครับ จัด ให่ หน่อย
    แล้ว ก็ โบว์ อ๊อฟ เดิม เนีย เบ๊า เบา อยาก ได้ HKS SQV II อะ พี่

    และต่อ ไป ผม ก็ คง ขยับ บูสต์ ทำ กล่อง แล้ว ก็ แจ่ม แล้ว ละ ครับ :D
     
  18. mommamz

    mommamz New Member Member

    964
    4
    0
    ค่อยๆ ขยับเด๋วก็ทันเขาเอง แต่เครื่องเทอร์โบนี่ไม่มีสิ้นสุดจริงๆ อิอิ
     
  19. tOon`

    tOon` Well-Known Member Member

    2,324
    43
    48
    สัก หน่อย ไหม ละ พี่ ตาม

    เอา VVL ไป เซต โบ เลย พี่ ฟรี๊ด ฟร๊าด จวด แน่ๆ
     
  20. suncaro@sr20

    suncaro@sr20 New Member Member

    249
    0
    0
    กลัวว่าจะปรีดได้ไม่นานอะดิน้อง
     
  21. vynnz

    vynnz New Member Member

    727
    4
    0
    มี sqv2 ไม่แพง เอามะๆ
     
  22. mommamz

    mommamz New Member Member

    964
    4
    0
    ทำได้ด้วยเหรอเนี่ย ท่าทางไม่จบง่ายๆ แน่ๆ

    sqv2 มันคืออะไรเหรอครับ
     
  23. Super_book

    Super_book New Member Member

    294
    4
    0


    อีกหน่อยคงจะเปลี่ยนชื่อเป็น "นำ" แล้วซินะ


    เลิก"ตาม"เค้าซะที
     
  24. mommamz

    mommamz New Member Member

    964
    4
    0

    "นำ" เออ ดีเหมือนกัน ได้เปลียนชื่อซะที

    ตอนนี้มีแค่คน "ตาม" ต้อยๆ เฮ้ออ อิอิ :D
     
  25. whitebear

    whitebear New Member Member

    1,191
    11
    0

    ลองดูดิ

    รถถึง ไม่ได้หมายความว่าคนขับจะใจถึงด้วยซะหน่อย
     
  26. nopkung05

    nopkung05 New Member Member

    0
    1
    2
    ขออนญาติกล่าวถึง VTEC ครับ

    VTEC คือระบบการทำงานของเครื่องยนต์แบบหนึ่ง ระบบ VTEC มีชื่อเต็ม ๆ ว่า "Variable Vlave timing/Lift Electronic Control System" เป็นลิขสิทธิ์ของ HONDA CAR

    ปัจจุบัน ระบบ VTEC มีอยู่ 3 แบบ คือ

    1.DOHC VTEC ลักษณะการทำงานของมันจะมีเพลาราวลิ้นคู่ ใช้วาล์วไอดีและไอเสียอย่างละ 2 ตัวต่อหนึ่งสูบ ตัววาล์วจะทำงานโดยรับแรงกดมาจากชุดกระเดื่อง กดวาล์ว ในจังหวะที่เครื่องยนต์ทำงานในรอบต่ำ การทำงานของวาล์วทั้ง 4 ตัวนี้จะทำงานตามลูกเบี้ยวของเพลาราวลิ้นตัวรอบต่ำ ให้จังหวะ "Timing" เปิด/ปิด วาล์ว ในระดับปกติ แต่เมื่อใช้งานเครื่องยนต์ถึงความเร็วรอบสูงขึ้น ระบบก็จะเปลี่ยนมาใช้ลูกเบี้ยวตัวองศาสูงมาควบคุมการทำงานของวาล์วแทน เพื่อให้เหมาะสมกับการทำงาน
    ของเครื่องยนต์ที่รอบสูง ช่วยให้เครื่องยนต์ทำงานได้ประสิทธิ์ภาพสูง ในช่วงความเร็วรอบสูงเพราะการทำงานของระบบ VTEC จะปรับตั้งทั้งองศา การทำงานของ วาล์วและลิฟท์ (ระดับความสูงในการเปิดวาล์ว) ให้มากขึ้นด้วยซึ่งจะให้ผลดีทั้งในการบรรจุอากาศเข้าสู้ห้องเผาใหม้และคายไอเสียได้อย่างมีประสิทธิภาพ ในส่วนการควบคุมการทำงานใการเปลี่ยนจังหวะการเปิดวาล์วจะกระทำโดยอาศัยการเคลื่อนที่ของลูกสูบไฮครอลิค เล็ก ๆ ติดต่อเชื่อม การทำงานของกระเดื่องวาล์วในแต่ ละชุด โดยระบบอิเล็กทรอนิกส์ (ECU-Electronic Control Unit) จะจับการเปลี่ยนแปลงของรอบความเร็วของเครื่องยนต์ และรับรู้สภาวะของเครื่องยนต์ เช่น ความเร็ว อุณหภูมิของน้ำหล่อเย็น ซึ่งข้อมูลต่าง ๆ เหล่านี้จะถูกไปที่ ECU เพื่อสั่งการทำงานจากฐานข้อมูลที่ได้รับอีกทีหนึ่ง

    2.SOHC VTEC เป็นเครื่องยนต์แบบ 4 วาล์วต่อสูบเหมือนเดิมโดยแบ่งเป็นไอดี 2ไอเสีย 2 แต่ที่เพลาราวลิ้นแท่งเดียวกันนั้นจะมีลูกเบี้ยวอยู่ในตัว 2 ชุด ชุดหนึ่ง สำหรับการทำงานของเครื่องยนต์ในช่วงรอบการทำงานต่ำ ๆ ส่วนอีกชุดหนึ่งเป็นองศาและลิฟท์สำหรับในช่วงรอบเครื่องยนต์สูง การทำงานจะใช้กระเดื่องกดวาล์วเป็นตัวควบคุมการทำงานของวาล์ว การเปลี่ยนการทำงานของลูกเบี้ยวหนึ่งไปอีกลูกเบี้ยวหนึ่ง จะขึ้นอยู่กับความเร็วแต่เมื่อความเร็วลดลง ชุดกระเดื่องก็จะถูกสั่งงานให้กลับมาใช้ ลูกเบี้ยวเดิมที่เคยใช้ในรอบต่ำเพื่อเน้นความประหยัด ส่วนการทำงานของลูกเบี้ยวไปมาเพื่อให้เหมาะสมกับความเร็วรอบนั้นก็เหมือนกับระบบ DOHC VTEC ที่ใช้ลูกสูบ ไฮดรอลิกทำงาน โดยอาศัยแรงดันจากน้ำมันหล่อลื่นเครื่องยนต์ไปติดต่อการทำงานของกระเดื่อง ตามคำสั่งจากกล่อง ECU จากข้อมูลต่าง ๆ ที่กล่องได้รับ

    3.VTEC-E เป็นเครื่องยนต์ 4 วาล์วต่อสูบใช้เพลาราวลิ้นเพียงตัวเดียวเป็นตัวควบคุมการทำงานของวาล์วทั้ง 4 ตัว ลักษณะของระบบแบบง่าย ๆ คือในช่วงรอบการ ทำงานต่ำ ๆ จะเป็น วาล์วไอดีไว้ตัวหนึ่ง ซึ่งออกแบบให้ไอดีหมุนวนอย่างรุนแรง แต่เป็นระเบียบทำให้อัตราส่วนผสมน้ำมันเชื้อเพลิงที่ไหลเข้าสู่กระบอกสูบต่ำสามารถนำไป เผาไหม้ได้อย่างมีประสิทธิภาพและหมดจดจน กระทั่งผู้ขับใช้รอบสูง โดยการเรียกอัตราเร่งของเครื่องยนต์ ลูกสูบไฮดรอลิกที่ชุดกระเดื่องวาล์วจะเคลื่อนที่ต่อการทำงาน
    ของกระเดื่องวาล์วให้ควบคุมให้วาล์วไอดีเปิดทั้ง 2 ตัว โดยการควบคุมจะมาจากกล่อง ECU เป็นตัวสั่งงานอาศัยข้อมูลจากความเร็วรอบของเครื่องยนต์ภาระของเครื่อง ยนต์ และแรงสุญญากาศภายในท่อร่วมไอดีมาควบคุมลูกสูบไฮดรอลิกที่กระเดื่องกดวาล์ว



    พอดีรู้จักกะ น้าป๊อบ น่ะครับ เลยเอาเกร็ด เล็ก ๆน้อย ๆ ของ เครื่อง VTEC มาฝากครับ


    เพิ่มเติมครับ.....
    เครื่องยนต์ในรหัส H22A ซึ่งมีแรงบิดและแรงม้าสูงกว่าเครื่องเดิมในรหัส F23A (VTEC LEV) ที่มีแรงม้าสูงสุด 150 แรงม้า (PS) ที่ 5,700 รอบต่อนาที กับแรงบิดสูงสุด 21 กิโลกรัม-เมตร ที่ 4,900 รอบต่อนาที ส่วนเครื่องยนต์ในรหัส H22A ให้แรงม้าสูงสุด 200 แรงม้า และเป็นเครื่องที่มาจากรุ่น PRELUDE เรามาลองดูสเป็กของเครื่องยนต์เปรียบเทียบกันดีกว่าครับ ว่าความแตกต่างของเครื่อง H22A ที่อยู่ในแต่ละบอดี้ต่างกันอย่างไร

    H22A (PRELUDE Si) H22A (ACCORD SiR) H22A (PRELUDE TYPE S)
    แบบเครื่องยนต์ 4 สูบ แถวเรียง VTEC 4 สูบ แถวเรียง VTEC 4 สูบ แถวเรียง VTEC
    DOHC 16 Valve DOHC 16 Valve DOHC 16 Valve
    ความจุกระบอกสูบ 2,156 ซี.ซี. 2,156 ซี.ซี. 2,156 ซี.ซี.
    กระบอกสูบ x ระยะชัก 87.0 x 90.7 (มม.) 87.0 x 90.7 (มม.) 87.0 x 90.7 (มม.)
    อัตราส่วนกำลังอัด 10.6 : 1 10.6 : 1 11.0 : 1
    แรงม้าสูงสุด 200 แรงม้า (PS) ที่ 190 แรงม้า (PS) ที่ 220 แรงม้า (PS) ที่
    6,800 รอบ/นาที 6,800 รอบ/นาที 7,200 รอบ/นาที
    แรงบิดสูงสุด 22.3 กก.-ม. ที่ 21.0 กก./ม. ที่ 22.5 กก./ม. ที่
    5,500 รอบ/นาที 5,500 รอบ/นาที 6,500 รอบ/นาที


    DOHCเป็นแบบแคมคู่ข้อดีคือมีความแม่นยำกว่าแบบSOHCที่มีอยู่แคมเดี่ยว
    แต่แบบDOHCก็กินเนื้อที่มากกว่า
    เรื่องความแรงแบบDOHCจะแรงกว่า เรื่องประหยัดแบบSOHCจะประหยัดกว่า
    DOHC = Double Over Head Camshaft แปลว่าการทำงานแบบแคมคู่
    SOHC = Single Over Head Camshaft แปลว่าการทำงานแล้วแคมเดี่ยว
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 18 มิถุนายน 2008
  27. manop m.

    manop m. New Member Member

    57
    3
    0
    ...ความรู้ทั้งนั้น..ขอบคุณทุกคนที่ช่วยแนะนำคับ:D:D
     
  28. vynnz

    vynnz New Member Member

    727
    4
    0
    v-tec honda เหมือน mivec mitsu
    vvl nissan เหมือน vvt toyota
     
  29. tOon`

    tOon` Well-Known Member Member

    2,324
    43
    48
    ไม่เป็นไรน่า ทำใจดีกว่า จะเอาแรงขนาดไหนเชียว

    "เราต้องแรงกว่ารถ ไม่ใช้ให้รถแรงกว่าคน"

    เพราะ ว่า ไม่ งั้น "รถจะกินคน"

    แหะๆ แค่ 20 ธรรมดาก็วิ่งบนนถนนสนุกสนาน วีออส อัลติ๊ด หรือ วิคใหม่ ก็เหอะ อย่าได้ยลโชม ก้น R11 เลย 555+ แต่ถ้าวิ่ง เกิน 180 กัน ละ ก็ คง ต้อง ยอม


    ปล. กล่องมันตัดอะพี่ 1 2 3 4 5 กิน หมด เลย ทิ้ง เป็น ทุ่ง
     
  30. benzene

    benzene New Member VIP

    98
    3
    0
    ไม่แน่ใจว่ามีใครเคยโพสแล้วรึป่าวนะครับ ถ้ามี ขออภัยด้วยครับ :)

    VVL (variable valve lift) แคมกระดิกๆ เหมือน กับ VTEC และ MIVEC คับ มี lo-lobe & hi-lobe ครับ

    แต่ถ้า VTC (variable timing control .. ไม่แน่ใจ :p) ของ Nissan ไม่เหมือนครับ อันนี้ มี solenoid ปรับ timing อย่างเดียวคับ

    ตัว VVL ของ nissan ก้อมี การใช้หลักการเดียวกับ VTEC โดย มี solenoid ที่คุมการทำงานของ VVL ครับ VTEC มี solenoid ตัวเดียว ยก หรือ เทคเปิดที ทั้งไอดี ไอเสีย ครับ แต่ nissan แยก ออก เป็น ไอดี ตัว ไอ เสีย ตัว โดยเปิด หรือ ยกไปใช้ hi-lobe คนละรอบครับ อย่างตัว SR20VE ฝั่งไอดี เปิด ที่ 6000 และ ไอเสีย ที่ 6200 คับ เสียงจะเปลี่ยนชัดเจน ตอนแคม ฝั่งไอเสียทำงานที่ hi-lobe คับ

    จากที่อ่านๆมาในเว็ปต่างๆที่ เปิดไม่พร้อมเพื่อความ smooth และ มี power band ที่กว้างออกไปมั้ง คับ แหะๆ


    SR20VE
    Intake cam
    Low lobe: 8.4mm lift @ 220 duration
    Low lobe center angle: 110deg
    High lobe:10.7mm lift @ 264 duration
    High lobe center angle: 104deg

    Exhaust cam
    Low lobe: 6.6 mm lift @ 244 duration
    Low lobe center angle: 122deg
    High lobe:10.34 mm lift @ 268 duration
    High lobe center angle: 114 deg

    SR16VE
    Intake cam
    Low Intake Duration: 200
    Low Intake Lift: 7.1
    Low Intake Center Angle: 100

    Low Lobe Center Angle: 111
    Low Overlap: 0

    High Intake Duration: 280
    High Intake Lift: 11.1
    High Intake Center Angle: 100

    High Lobe Center Angle: 105
    High Overlap: 70

    Exhaust cam
    Low Exhaust Duration: 244
    Low Exhaust Lift: 7.95
    Low Exhaust Center Angle:122

    High Exhaust Duration: 280
    High Exhaust Lift: 11.1
    High Exhaust Center Angle:110

    SR16VE N1
    Intake cam
    Low Intake Duration: 220
    Low Intake Lift: 8.4
    Low Intake Center Angle: 110

    Low Lobe Center Angle: 116
    Low Overlap: 0

    High Intake Duration: 288
    High Intake Lift: 12.0
    High Intake Center Angle: 104

    Exhaust cam
    Low Exhaust Duration: 244
    Low Exhaust Lift: 7.95
    Low Exhaust Center Angle:122

    High Exhaust Duration: 288
    High Exhaust Lift: 11.9
    High Exhaust Center Angle:110

    SR20VE (20V)
    Intake cam
    Low duration: 228deg
    Low lift 10.10mm
    Low center angle: 114deg

    High duration: 278deg
    High lift: 12.00 mm
    High center angle: 114deg

    Exhaust cam
    Low duration: 244deg
    Low lift: 8.30mm
    Low center angle: 106deg

    High duration: 280deg
    High lift: 11.15mm
    High center angle: 108deg

    ข้อมูลผิดพลาดยังไง รบกวนพี่ๆชี้แนะด้วยนะครับ :)
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้