เครื่อง 6 สูบ 12 วาล์ว หัวฉีด หน้าตาคล้ายๆ เครื่องของ E28 520i แต่บางอย่าง ก้อไม่เหมือน เช่น ตำแหน่งจานจ่าย................ เรื่องมีอยู่ว่า รถสตาร์ทไม่ติด เริ่มต้นจากการสตาร์ทติดยาก แล้วก้อเดินไม่เรียบ ตอนแรกก้อ...ไล่เช็ค พวกท่อลม ท่อแว็ค แล้วก้อเจอว่ามีแตกมี รั่ว เลยไล่เปลี่ยนซะ ยั้วเยี้ยไปหมด ดีอยู่วัน 2 วัน เดินเรียบขึ้นด้วยนะ ให้ใจชื้นขึ้นมาหน่อย แต่แล้วจู่ๆก้อ......ตาร์ทไม่ติด อีกครั้ง แบตเต็มชัวร์ ไปชาร์ตซ้ำมาอีกต่างหาก เล็งไป เล็งมา ฝาครอบจานจ่ายแตก เลยเปลี่ยนซะ ยัง ยัง ไม่ติด เช็คแรงดันน้ำมัน อ้าว เฮ้ย สงสัยจะเจอ เพราะ แรงดันต่ำ ไม่ถึง 0.5 บาร์ อ่ะ เปลี่ยนปั๊มติ๊ก เช็คใหม่ เออ...มาแล้วๆ 2.5 บาร์ เอาเว้ย คราวนี้ ติดแน่ ตาร์ทเลย ชี้ดๆๆๆๆๆ ไม่ติด ตาร์ทซ้ำอยู่หลายรอบ ก้อยังไม่ติด เด๋วไดตาร์ทจะเจ๋งซะก่อน เอ้า...งานเข้าล่ะ ไรอีกวะเนี่ย ประกอบจานจ่ายไม่ลงล็อคป่าวหว่า ประกอบใหม่ แล้วดึงสายหัวเทียนออกมาข้างนอก ไฟก้อมานี่หว่า น้ำมันมี ไฟก้อมา ยังไงล่ะวา งงแล้วดิ อ่ะ ยังไม่หมด เช็คสัญญาณไฟ หัวฉีดดิ๊ แปร่ดดดดดด.................ไม่มีไฟ เอาแล้วไง ไฟไม่มา ที่หัวฉีด :cry: :cry: :cry: เริ่มสงสัยกล่องแล้วดิ แต่ไม่มีให้ลองอ่ะ รบกวนขอคำปรึกษาหน่อยครับ อยากใช้รถ แต่รถวิ่งไม่ได้ ใครมีไรแนะนำ รบกวนหน่อย
หลังจากได้คำแนะนำของ p'ตุ้ม ไป http://www.e-30club.com/board/viewtopic.php?t=1247 ไปเช็ค รีเลย์ อ๊ะ ใช่เลย แต่รีเลย์ตัวนี้ ไม่ธรรมดานะฮะ ไว้ มีโอกาสจะถ่ายรูปมาให้ดู ขอบคุณ สำหรับคำแนะนำนะครับ