ถามเรื่องมุมแคมเบอร์หน่อยครับ

การสนทนาใน 'Gymkhana' เริ่มโดย cityredwheel, 27 สิงหาคม 2006

< Previous Thread | Next Thread >
  1. cityredwheel

    cityredwheel New Member Member

    127
    10
    0
    ปกติ ตั้งแคมเบอร์ไว้ที่เท่าไรครับ สมมุติว่าตั้งไว้ที่ -2 เวลาใช้งานปกติจะขับยากไหมครับ รบกวนผู้รู้ตอบหน่อยครับ :D
     
  2. เต่ากัดยาง

    เต่ากัดยาง New Member Member

    348
    14
    0
    รถพี่เอ๋ก็ -2 อ่ะ ใช้ขับไปทำงานทุกวันไม่มีปัญหา
    เดี๋ยวรอคนข้างล่างมาเสริมต่อละกัน:D
     
  3. balloon.com

    balloon.com New Member Member

    687
    4
    0
    ของผม -2.5 ครับ ขับไม่ยากมากครับ แต่พวกมาลัยจะตอบสนองเร็วไปนิดนึง อย่างช่นเวลาตกหลุมจะสบัดนิดๆ รอให้ผู้รู้จิงมาตอบอีกทีครับ :p :p :p
     
  4. RG37

    RG37 New Member Member

    302
    2
    0
  5. cityredwheel

    cityredwheel New Member Member

    127
    10
    0
    ขอบคุณทุกคำตอบครับ:D
     
  6. Poyee_ZC

    Poyee_ZC New Member Media

    611
    7
    0
    -3 ก้อใช้งานทุกวัน... ต้องดูมุม โท ด้วยว่า - หรือ + มาก ก็กินยางมากด้วย แคมเบอร์ - อย่างเดียว กินยางไม่มากเท่าไร ถ้ามุมโทเป็น 0
     
  7. oayama

    oayama New Member Member

    127
    0
    0
    แต่ถ้าเป็นมุมเอกหรือตรีและจัตวาจะไม่กินยางนะครับ
    อิอิ
    ล้อเล่นครับ:eek: :eek: :eek:
     
  8. balloon.com

    balloon.com New Member Member

    687
    4
    0
    ถามต่อพี่ๆ มุม toe นี่มันช่วยอะไรได้บ้างครับ
     
  9. RG37

    RG37 New Member Member

    302
    2
    0
    ช่วยให้กินยางคับ 555

    toe in เลี้ยวแล้วเกาะ
    toe out ตรงกันข้าม

    ชอบแบบไหน ลองเอาคับ
    :D
    [email protected]
     
  10. Poyee_ZC

    Poyee_ZC New Member Media

    611
    7
    0
    งั้นพี่ขอเป็งมุม "ไม้ไต่คู้" เลยได้มะ...อิอิ:D

    มุมโท...ก็ช่วยทางด้าน อ่าถ้าตั้งเป็นลบ คือ หน้าบาน \---/ ก็จะหน้าไว เลียวได้เร็ว ง่าย...
    ถ้าเป็น บวก คือหน้าหุบ /---\ ก็จะขืนๆ หน่อย แต่จะเกาะถนนดี โดยเฉพาะโค้งกว้าง
     
  11. balloon.com

    balloon.com New Member Member

    687
    4
    0
    กระทู้ดีและมีสาระ :D :D :D
    ได้ความรู้อีกแล้ว จะหาปัญหามาถามเยอะๆ เผื่อเพื่อนๆคนอื่นๆจะได้รู้ด้วย :p :p :p
     
  12. cityredwheel

    cityredwheel New Member Member

    127
    10
    0
    แล้วมุมโทนี้ พี่ๆตั้งกันไว้ที่เท่าไรครับ:D
     
  13. chonlayut

    chonlayut New Member Moderator

    1,514
    5
    0
    ของผมแคม-4โทอยู่ที่0.5 นะครับ
     
  14. COROLLA BOY

    COROLLA BOY New Member Member

    507
    1
    0
  15. Joe Tuned by...

    Joe Tuned by... New Member Privilege

    61
    0
    0
    camber -3
    toe 6 mm
    แดกยางชิบ
     
  16. oayama

    oayama New Member Member

    127
    0
    0
    พี่โจเอายามวนปะ
    เด่วผมเอาไปฝาก อิอิ:cool: :cool: :cool: :cool: :cool: :cool: :cool: :cool: :cool: :cool: :cool: :cool: :cool: :cool: :cool:
     
  17. Sarai06

    Sarai06 New Member Member

    59
    0
    0
    :cool:

    แคมเบอร์ หรือมุมโท

    อะไรก็แล้วแต่ ต้องปรับตามที่คนขับต้องการครับ

    แคมเบอร์ลบเยอะ ในโค้งดีกว่า แต่จะเสียแทรคชั่น(การยึดเกาะ)ทั้งเวลาเบรคและเร่งออกจากโค้ง

    มุมโท ไม่ว่าจะอินหรือเอาท์ ก็ตามที่พี่ๆข้างบนเค้าบอกแหละ

    ตามปกติ เวลาแข่ง ผมตั้งโท0 ทั้งหน้า/หลัง แคมเบอร์ หน้า-3 หลังไม่เกิน-1

    อันนี้รถขับ4นะครับ ขับหน้าอาจจะมีแตกต่างไปบ้าง เนื่องจากการทำงานต่างกัน

    เคยอ่านเจอว่ารถ V8 Supercar ของ Australia ตั้งแคมเบอร์ลบกันถึง-5 ไมรู้มันไปกันยังไง

    อย่าลืมครับว่า รถที่ใช้ ส่วนใหญ่จะเป็นรถที่ใช้ทั้งแข่งและใช้งาน เซ็ทมากๆระวังจะงง:D
     
  18. Super Colt

    Super Colt New Member Moderator

    2,980
    11
    0
    ของผม -3 หน้า 0 หลัง
    โท3 mm.
    แล้วแต่สนาม ถ้าไปวิ่งสนามใหญ่ เช่น พีระ ก็จะปรับใหม่
    จะปรับอะไรก็ขึ้นอยู่กับสนาม และช่วงล่างด้วย :D
     
  19. toey_gt

    toey_gt New Member Member

    24
    0
    0
    เสริม...หน่อยครับ ประเด็นเดียวกัน....
    ศูนย์ล้อ คือระบบมุม ต่างๆ ที่ ควบคุมการเลี้ยว การเคลื่อนตัวของรถยนต์เป็นมุมทางเลขาคณิต มุมต่างๆที่ตั้งกันอยู่ก็มีมุมโท -อิน โท-เอ้าท์ ซึ่งลักษณะของ มุมโท คือถ้าเรายืนให้ลักษณะขาของเราห่างกันพอประมาณแล้วมองลงไปที่ปลายเท้าของเรา ถ้าบิดเข้ามาหากันเรียกว่าโท-อิน แต่ถ้าแยก ปลายเท้าออกจากกันเรียกว่าโท-เอ้าท์ แต่ถ้าไม่เอียงเข้าหรืออก อยู่ในลักษณะตรงเรียกว่ามุมโทเป็นศูนย์ มุมแคมเบอร์ คือมุมที่มองจาก แนวดิ่ง ถ้าด้านบนหุบเข้าไปในตัวรถมาก เช่นพวกรถซิ่งล้อแบะ จะเรียกว่าแคมเบอร์ลบ ถ้าเป็นแนวดิ่งตรงๆเลยเรียกว่า มุมแคม เบอร์ เป็นศูนย์เช่นกัน มุมแคสเตอร์คือ สังเกตจากตะเกียบรถจักรยานจะชี้ไปข้างหน้า เรียกแคสเตอร์บวก ถ้าเข้ามาเลยแฮนด์จะเป็นลบถ้า ตะเกียบตรงเป็นแนวดิ่งตั้งฉากกับถนน มุมแคสเตอร์นั้นก็คือศูนย์
     
  20. RG37

    RG37 New Member Member

    302
    2
    0
    มาตอบมั่ง
    หน้า camber -3.3 toe in 0.3
    หลัง camber -1.3 toe 0
    :D
    [email protected]
     
  21. Poyee_ZC

    Poyee_ZC New Member Media

    611
    7
    0
    ต่อเนื่องไปเลยกับของผม แคมเบอร์หน้า -3 องศา หลัง -0.5 องศา
    โทหน้าบาน -5 หลัง 0

    ปล. ของพี่โจ จูนบาย กับ พี่บี โคลท์ สูตรเดียวกะผมคือ โทเอ๊าท์ หน้าบาน หรือ ค่าเป็น - นะครับ กันงง...กัน เห็นแกไม่ได้บอก...อิอิ (แก่แล้วขี้ลืม)
     
  22. balloon.com

    balloon.com New Member Member

    687
    4
    0
    เอามาช่วยคำอธิบาย จะได้มองออกกันมากขึ้น
    http://carscare.com/basic/basic-l1.html
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้