ถามเพื่อน เพื่อนบอกว่ามันมีประโยชน์สำหรับ 1.รถdrag ที่เฉพาะขับเคลื่อน2ล้อหน้า เวลาเคลื่อนที่ไปข้างหน้ามันจะมีweight transfer ไปด้านหลังน้อยลง ทำให้รถยังมีแรงขับเคลื่อนกดลงที่2ล้อหน้าอยู่ แต่ที่เป็นขับ4 หรือ ขับ2หลัง ไม่น่าจะมีประโยชน์เลย (เห็นรถdrift ก็หน้าหลังเท่ากันนะ) และถ้าเป็นรถทั่วๆไปที่ไม่ใช่รถแข่งdragในสนามทางตรง เป็นรถทั่วๆไปตามท้องถนน เวลาเบรก จะเบรกได้ไม่ดี เพราะที่เบรก2ล้อหน้าจะรับน้ำหนักมากกว่าปกติ (หัวทิ่ม) 2.ลดปริมาณลมที่ผ่านใต้ท้องรถเพราะใต้ท้องรถมันมีลักษณะไม่เรียบ ทำให้ลมที่ออกมาทางด้านท้ายรถนั้นปั่นป่วน เกิดความดันต่างกันระหว่างหน้ารถกับหลังรถมาก จึงมีแรงฉุดมาก 3.เพิ่มองศาความเอียงให้ลมกดบริเวณหน้ารถมากขึ้น ซึ่งก็มีประโยชน์สำหรับรถขับ2ล้อหน้าอีกเช่นกัน พี่ๆว่าที่เพื่อนหนูพูดมาเนี่ยมันมีเหตุผลเชื่อได้ไหมคะ ขอบคุณพี่ๆมากค่า
มีเหตุผลครับ แต่สำหรับผมนี่ ชอบส่วนตัวด้วย รถไม่ได้แรงอะไร แต่ตอนนี้แต่งแบบเอียง 2 ล้อขวา 2 ล้อซ้ายจะโด่งกว่าครับ อิอิ
ถ้าเอา แบบ บ้าน ๆ ก็ เผื่อหลังไว้ เวลาคนนั่งหลัง รถวิ่ง มันก็จะดู พอ ๆ กัน กับ ข้างหน้า พูดง่าย ๆ ก็คือ หล่อ ตอนวิ่ง แต่ โด่ง ตอนจอด หรือ จะ หล่อ ตอนจอด แต่มีคนนั่ง ก็ห้อย ตอน วิ่ง เอิ้ก ๆ
ของผมซื้อมือ2 มาเมื่อเมษา ก็ไม่รุว่าเดิมๆ ซันนี บี14 ปี95 มันเป็นยังไง เห็นรถที่ซื้อมัน หน้าทิ่ม ตรุดโด่ง...ได้มาเดือนแรก พาแฟนไปโลตุ๊ด...เอารถไปจอดที่จอดรถ สเกิรตหน้าไปชนกะแท่งปูน ถอยหลังออกมา แท่งปูนดึงสเกิต ฉีกอีก เวงกรำ ว่าจะด่า โลตุ๊ดแล้ววันนั้น ทำแท่งปูนสูง ลงรถมาดู รถข้างๆมันก็พ้นนี่หว่า รถเรามันไมไม่พ้น...ดูด้านท้าย อ่า...หน้าทิ่มตรุดโด่ง งุงิ.. ปล..ขากลับ คานเครื่องกระแทกกับถนนที่มันทรุดแล้วดันเป็นหลังเต่าขึ้น อย่างแรงวิ่ง 100 เหอๆ ดีนะเข้าตรงกลางรถ ถ้าเยื้องมีสิทธิเกียร์ไปล่ะ...แลล้วล้อหน้า ข้างนึงยาง 185/65r14 อีกข้าง 185/60r14 เออ เอากะมัน เต๊นท์รถปัญญาอ่อน...ดีนะล้อหลังยังเท่ากัน กะลังเก็บตังค์เปลี่ยนยางอยู่..
อ่านแล้วมันส์ดีจัง มุขเพียบๆเลย.. แนะนำๆ 185/65r14 เปลี่ยนคู่หน้าก็พอครับ ร้านแถววงเวียน 22 โลด เอาตามสภาวะเศรษฐกิจ เส้นล่ะ พันนิดๆ ครับ หากอยากได้ส่วนลดก็ PM มาเด้อ เอาชื่อผมไปกับบอกทะเบียนรถ ได้ส่วนลดไม่รู้กี่เปอร์เซนต์ แต่เช็คแล้วได้ลดถูกกว่าที่อื่นพอให้ชื่นใจได้เล็กๆน้อยๆ
ขอตอบ 1 การทำให้ล้อหลังสูงกว่าล้อหน้า WAIGHT การบลานซ์ของรถไม่เปลี่ยน ส่วนคำว่า waight tranfer จะใช้ในขณะที่รถมีการเคลื่อนไหวออกตัว ซึ่งทำให้waight มีการเปลี่ยนไปมาตามล้อต่าง ๆ ตามธรรมชาติ ของรถนั้น ๆ แต่ส่วนที่มีการเปลี่ยนแปลงก็คือมุม แคสเตอร์ที่ล้อหน้า ซึ่งมีผลทำให้ล้อส่งกำลังไปพื้นได้เต็มที่ แต่ในทางกลับกัน มันจะทำให้ประสิทธิภาพในการเบรคลดลง ซึ่งก็เป็นเรื่องทำม่ะดา ที่รถบ้าน จะต้องคำนึงถึงเรื่องความปลอดภัยมาก่อนจึงไม่เน้น การออกตัวแบบฉับพลันแบบ ควอเตอร์ไมล์
ถ้า จะ เอา สาระ ก็ ตาม พี่ กาน ไป คร๊าบ ถ้า สาระ แน ก็ เป็น ขั้น กว่า ของ ด๊อกกี้สไตล์ ครับ หน้า ต้อง ทิ่ม ตรูด จะ โด่ง 5 5 5+
ตามมาไม่ถูกทางจริงๆ ผมคิดจริงจังถึงหลักวิศวกรรศาสตร์แล้วนะนี่ ถ้าพี่ไม่บอกว่า"ท่าโปรด" ตกขบวนไปแร้ววว