ขอทราบเทคนิควิ่ง1/4 เครื่อง1-2-3 จากเพื่อนๆ ด้วยครับ....

การสนทนาใน 'Evolution Thailand' เริ่มโดย โอ๊ต MIDWAY, 16 มกราคม 2007

< Previous Thread | Next Thread >
  1. โอ๊ต MIDWAY

    โอ๊ต MIDWAY New Member Member

    496
    7
    0
    คือขอทราบแนวทาง+เทคนิค ของเพื่อนๆ แต่ละคน..ในการวิ่ง1/4 ในSTEPรถเดิม EVO1-2-3 ..เพื่อให้เวลาดีที่สุดว่า..เพื่อนๆ แต่ละท่าน วิ่งยังไง ออกตัวกี่พันรอบ....สับเกียร์ที่เท่าไร........และ ,,,ผลเวลา ออกมาได้ เท่าไร กันบ้างครับ....:D :D :D :D :D :D :D :D :D :D เพราะล่าสุดผมไปทําการทดลองวิ่งมา..........เครื่องเดิม...+โบเดิม...........ช่างลองตั้งบูสท์ที่ 1.2 บาร์....ผลที่ออกคือ....ออกตัวเกียร์ 1ที่ 4,000รอบ........พอสับเกียร์2..ที่ระยะทางเกือบ200 เมตร เท่านั้น แหละ...เกิดอาการ...สะอึก...และ..สะดุด.....เลย สันนิษฐานว่า............นํามัน มาไม่พอ...หรือ....มีการตัด....ของระบบนํามัน +รอบ อะไร ซักอย่าง..ถูกต้องเปล่าครับ.......:sad: :sad: :sad: :sad: :sad: :sad: :sad: :sad: :sad: :sad: :sad: :sad: :sad: เครื่อง ผมเป็น EVO2 ............ลืมบอกครับ.....ผมตั้ง....ชิพท์ไลท์เปลี่ยนเกียร์ ที่ 7,000 รอบ.........ตจึงรบกวน เพื่อน ที่มี ประสบการณ์ ช่วยชี้ แนะด้วยครับ...........ปั๊มติ๊ก ในถัง เป้น 1J-T ครับ...........:cry: :cry: :cry: :cry: :cry: :cry:
     
  2. BOBBY_IN_LOVE!!

    BOBBY_IN_LOVE!! New Member VIP Member

    929
    6
    0
    ของ ผม ออก ตัวที่ เกือบๆ 5000 รอบ ออกไป อม คลัช ไว้นิดๆ พอล้อเริ่มหมุน จึงปล่อย หมด เปลี่ยนเกียร์ ผมเปลี่ยนที่ 7000 ไม่กล้า ลาก เสียว อิอิ เวลาที่ได้ 14.4 อะครับ เครื่อง4g63T RVR ขับ สี่ เกียร์ RVR เท่าที่ลอง ดูนะ ครับ ต้องแก้ ช่วงล่างอีก หน่อย ด้วย
    ส่วนอาการ ที่ คุณ ถามมา ลอง เช็ค แรงดัน เบนชิน ดู ครับ ว่า มัน drop รึเปล่า และก็ ลอง เช็ค ตรงปลัก air flow ดู นะ ครับ ผมเคยเป็น พอ เทคตัวออก ไป แล้ว มัน เคลื่อน เลย เกิด อาการ สะดุด ไฟ engine โชว์ ด้วย
    ลอง หา สายรัดมารัดไว้ดู ครับ ถ้า แรงดัน เบนซินตงอย่างนี้ รีปเช็คดู ครับ อันตราย ต่อ เครื่องยนต์ นะครับ
    ยังไงรอ ผู้ รู้ ท่าน อื่นมาแนะนำ เพิ่มเติม ละ กันครับ
     
  3. -DeW-(RR)

    -DeW-(RR) Active Member Moderator VIP

    1,492
    21
    38
    รอ โล้นซ่ามา ตอบ ของเขา วิ่ง 12.8 นะคับ อิอิ

    บูส 1.5 แนะอิอิ
     
  4. LonZar_EVOlll

    LonZar_EVOlll Member Member

    295
    3
    18
    แหม !!! พี่ดิวก็ว่าไป (กลัวพังอยู่ อิอิ :D)

    ก็ยังไงดี บอกก่อนว่าเวลาวิ่ง 0-402m เบียร์ก็วิ่งแบบมั่วๆ งูๆปลาๆ อาจจะไม่ถูกวิธีมากนัก

    พี่ดิวก็พูดเกินไป เวลาในวันนั้นคือ 12.9(ET) คือเบียร์ออกรอบเครื่องประมาณ 6500+ เกียร์ 1จะ boots อยู่ประมาณ 1.5นิดๆ แล้วสับเกียร์ 2 ตั้งแต่เกียร์ 2 เป็นต้นไป boots ก็จะอยู่ประมาณ 1.4 ซึ่งทุกเกียร์จะสับ 7000นิดๆ หมด และเข้าเส้นประมาณรอบที่ 5-6000 มั้งของเกียร์ 4 นั้นแหละคับ

    แต่การวิ่งครั้งนี้ รถเบียร์มีปรับ boots ไฟฟ้า , การคุมระบบน้ำมัน อากาศต่างๆ
    ด้วยกล่อง E-Manage จูนกับ อาจารย์ตุ๋ย Mitsusport ครับ , ครัช os 2 แผ่น ,
    ลูก evo 6 (น่าจะนะ อิอิ มั่วตลอดแหละครับ)
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 16 มกราคม 2007
  5. ผู้เสียหาย

    ผู้เสียหาย New Member Member

    32
    0
    0
    สุดยอดเลยเพื่อนเรา อิ อิ อิ
     
  6. kittio

    kittio New Member Member

    750
    8
    0
    :eek: :eek: 12.9 วิ่งจริงๆ สุดยอดเลยเบียร์:)
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 17 มกราคม 2007
  7. p.chang

    p.chang New Member VIP

    542
    6
    0
    อืม แรงจริงๆว่ะ สงสัยล้อครอบออกตัวเค้าดีจริงๆ
     
  8. minn

    minn New Member Member

    44
    0
    0
    ช่วง 0-60ft นี่ละครับที่อีโว 1-2-3 ได้เปรียบ
    ขับอย่างที่เบียร์เล่าให้ฟังอะครับอาจจะไม่เหมือนกันตอนออกตัวแค่นั้นเอง
    เพราะ ล้อ ยาง เกียร์ของเราแต่ละคันคงไม่เหมือนกัน (ถ้าได้ misfire ของแบงค์มาช่วยก็แจ่มเลย เพราะบูสมันมารอแน่นอน ถ้าใช้เท้าเราเองบางทีจังหวะไม่ดีบูสไม่มาออกตัวก็ห้อย)
    ถ้าออกตัวได้ดี เวลารวมดีขึ้นเยอะเลยครับ
    รถผมตอนเทอโบร์เดิมบูส 0.9, e-manage, OS twinplate ล้อ 17 หน้า 8 หลัง 9 แถมล้อหนักอีกตะหาก
    ถ้าออกดีๆ ET ได้ดีสุด 12.9 ครับ ถ้าออกไม่ดีก็ 13.0-13.2
    ใส่ล้อเล็กๆยางดีๆซิครับ จะได้ตัวง่ายๆ ไม่ต้องใช้ทรมานเครื่อง, ช่วงล่างมาก :D

    อีกอย่างเกียร์เดิมเนี่ย ตอนเข้าเส้นเนี่ยมันจะทำให้เราทำใจลำบากมาก ว่าจะลาก
    เกียร์สี่เข้า หรือ สับห้าเข้าดีหว่า ... อันนี้แล้วแต่ศรัทธาเลยครับ :D
     
  9. LonZar_EVOlll

    LonZar_EVOlll Member Member

    295
    3
    18
    เบียร์ เห็นด้วยเป็นที่สุดครับ อิอิ คือตอนแรกสับเกียร์ 5 เข้าแล้วรู้สึกว่ามันยังไงไม่รู้
    แต่พอยอมลากเกียร์ 4 ก็คิดว่าดีก่าครับ ยังไงก็ลองดูละกันครับ

    วิ่งเท่าไรไม่สำคัญหรอกครับ ขอแค่มีใจรักและสามารถใช้รถได้อย่างสบายใจก็พอแล้ว
     
  10. โอ๊ต MIDWAY

    โอ๊ต MIDWAY New Member Member

    496
    7
    0
    ขอยคุณครับ.......แล้วกล่องเดิม...มันมีการ..ตัดระบบการจ่ายนํามัน... หรือ.....บูสท์.....ที่กี่พันรอบครับ...........อาการนํามันหนา...จะทําให้...สะดุด ที่รอบ......สูง.......ได้ด้วยหรือครับ.....งเพราะ ถอดหัวเทียนมา..มันดํา เท่ากัน.....ไม่เทา....งแล้ว...ก็.....ไม่ ขาว...อ่ะครับพี่น้อง
     
  11. minn

    minn New Member Member

    44
    0
    0
    จำไม่ได้อะครับว่าตัดเท่าไหร่ น่าจะเจ็ดพันกว่าหรือป่าวหว่า
    น้ำมันหนามันไม่น่าจะสดุดรอบสูงนะครับ แค่กดไล่รอบไม่ต้องสูงมากก็
    สะดุดกันระเนระนาดแล้วอะครับ:D
     
  12. -DeW-(RR)

    -DeW-(RR) Active Member Moderator VIP

    1,492
    21
    38
    ใช่เลยเกียร์เดิมตอนเข้าเส้น เนี่ย ปลายเกียร์ จะสับ 5 ดีป่าวน้า แต่ไม่เคยสับเลยอะ
     
  13. RR_JiB

    RR_JiB New Member Member

    42
    0
    0
    เข้าเส้นว่าจะสับ5 แต่พอด้านข้างพวกเจหัวจะเข้าแล้วก็ไม่เคยได้สับสักที ลากจนพลีกายไปข้าง:D
     
  14. โอ๊ต MIDWAY

    โอ๊ต MIDWAY New Member Member

    496
    7
    0
    ขอบคุณสําหรับข้อมูลครับ...สงสัยBOOTS ผม จะเกิน LIMIT ไปหน่อยอ่ะครับ.............พอ1.2 บาร์ เลยสะดุด......รถเดิมๆ อ่ะครับ.....
     
  15. LonZar_EVOlll

    LonZar_EVOlll Member Member

    295
    3
    18
    แต่ว่า ไอ้หอยใหม่นี่ได้ลองยังเอ่ย วิ่งเท่าไรอ่าพี่
     
  16. -DeW-(RR)

    -DeW-(RR) Active Member Moderator VIP

    1,492
    21
    38
    ยังเลยน้อง ไม่มีเวลาไปสักที
     
  17. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    ลองเช็คแรงดันน้ำมันเบนซิล และหัวเทียนดู ถ้าหัวเทียนเก่า ลากรอบสูงไฟกระโดดทำให้สะดุดได้
    บูสแค่ 1.2 สำหรับเครื่อง63t ถือว่าปกติ ไม่น่าจะมีปัญหาสะดุด
     
  18. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    สับสี่หรือสับห้า เข้าเส้นดี????
    สำหรับพวก TD05
    ถ้าสามารถสับเกียร์ได้ไว และไม่กลัวพัง
    ลองยัดเกียร์ห้า สวนลงไปตอนยังไม่ถอนคันเร่งได้ เวลาจะออกมาดีกว่าลาก4เข้าเส้น
    เพราะเครื่อง 63T ต่อให้รอบตกมาเหลือแค่ 3500 ก็สามารถเรียกแรงบิดได้แล้ว
    ถ้าเปลี่ยนเกียร์ที่ 7000รอบ พยายามยัดเกียร์5เข้าให้ได้
    ก่อนที่รอบเครื่องจะตกลงมาที่ 5000รอบ เวลาน่าจะดีขึ้น
    แต่เล่นแบบนี้คลัตซ์ผมพังไปแล้ว แต่เวลาดีขึ้น
    แต่ส่วนมากที่ลองแล้วลาก 4 เข้าเส้น แล้วเวลาดีกว่า เพราะมัวไปเสียเวลาตอนยัดเกียร์5
    ทำให้เวลามันห้อยนั้นเอง
     
  19. colt-noy

    colt-noy New Member Member

    303
    0
    0
    แล้ว 93 อ่ะครับ เครื่องรุ่นนี้วิ่งกันเท่าไรครับ แล้วทำไรกันมั้งอยากรู้อ่อนปะสบกานอ่ะครับ
     
  20. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    93T เดิมๆ
    เวลาอยู่ราว 15กลางๆ ความเร็วปลายเข้าเส้นอยู่ 120-140 Km/h ลากแค่เกียร์4เข้าเส้นพอครับ
    ความเร็วแค่ 140 ไม่ต้องยัดเกียร์ 5 เข้าเส้นให้เสียเวลาครับ รอบ-เกียร์มันยังไม่หมด
     
  21. p.chang

    p.chang New Member VIP

    542
    6
    0
    เมื่อคืนไปซ้อมที่คลองห้ามาครับ โดยใช้เทคนิคที่รุ่นพี่สอนมาในการออกตัวครับ ปรกติผมจะลากเกียร์หนึ่งจนรอบสูงมาก (11,000 ครับ ไม่ผิด 11,000 อิอิ) แล้วสับสอง เมื่อคืนลองใช้ความรู้สึกและฟังเสียงเครื่องดู แทนที่จะดูวัดรอบ ไม่ต้องลากเกียร์หนึ่งยาวมาก คือพอถึงเซ็นเซอร์หกสิบฟุตก็สับสองเลยครับ ปรากฎว่าเวลาหกสิบฟุตดีกว่าเดิมมากครับ 1.587 วินาที เร็วที่สุดตั้งแต่ผมเคยทำได้ เลยทำให้เวลา E.T. ทั้งหมดดีขึ้นตามไปด้วย เมื่อคืนควบอีโคลท์ EvoThailand เข้าเส้นด้วยเวลา 10.88 ครับ (ครั้งแรกกับการขับเองที่เลข 10)

    ผมว่าอย่างไรก็ตาม การซ้อมสำคัญที่สุดครับ Practice makes Perfect
     
  22. toku

    toku New Member Member

    1,101
    4
    0
    หมื่นหนึ่ง !!!! มิน่าละ...................
     
  23. -DeW-(RR)

    -DeW-(RR) Active Member Moderator VIP

    1,492
    21
    38
    โหท่านพี่ เล่น หมื่น มิน่า พลีชีพ กระจาย หายสงสัยและ
     
  24. Freegotchi

    Freegotchi New Member VIP

    292
    0
    0
    ของผมเกียร์1ออก6พันห้า สับ2ที่6500เปลี่ยนเกียร์3ที่ 7700สับเกียร์4ที่7500 รถผมกลับหัวturboลงเดินท่อinterใหม่เวศเกศแยก บูส1บาร์ ล้อ17นอกนั้นเดิมหมดวิง12,91 มีอาการครัชรื่น(ครัชจะหมด)ตอนต้นเกียร์2 พอเปลี่ยนครัชมายังไม่ได้ รองครับขายไปก่อนครับ
     
    แก้ไขล่าสุด: 22 มกราคม 2007
  25. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0

    ไปแอบทำอะไรเพิ่มกับไส้ในมาอ่ะเพ่ช้าง
    เมื่อคืนวันเสาร์ผมขับเจ้าโคลท์ไปส่ง ให้ลงแข่งที่สนามมา
    แรงบิดโคตรมหาศาลมาก..... ตอบสนองคันเร่งดีมาก ไม่มีรอเลย
    ขับง่ายมากด้วย feeling ดีมาก ชอบ 555..:cool:
     
  26. LonZar_EVOlll

    LonZar_EVOlll Member Member

    295
    3
    18
    555 ++
    แหมพี่ !!! ก็ใครเป็นเจ้าของละครับ... ให้มันรู้ซะบ้างว่า "ใครเป็นใคร"

    (สรุปว่าใครเป็นเจ้าของละ :D อิอิอิ)
     
  27. RR_JiB

    RR_JiB New Member Member

    42
    0
    0
    แรงวันแรงคืนจริงๆพี่...
    อยากเห็นเลข10บ้างจัง:)
     
  28. toku

    toku New Member Member

    1,101
    4
    0

    นั่นน่ะสิ แล้ว ไผ เป็นไผ ละ???:cool:
     
  29. p.chang

    p.chang New Member VIP

    542
    6
    0
    อีโคลท์นินจาเต่าคันนี้เป็นรถร่วมทุนของ ผม พี่ก้อบ และ ท่านตี้ครับ โดยมีจานตุ๋ยเป็นคนเซอร์วิสจ้า
     
  30. dome2dome

    dome2dome New Member Member

    105
    2
    0
    หมื่นหนึ่งนี่ไฮโดรลิกวาล์วเอาอยู่ได้ไงครับพี่...
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้