อยากทราบอัตราทดเฟืองเกียร์ AT ของเครื่องคาร์บู , D15B , D16Y ครับว่าแตกต่างกันมากไหม พอดีว่าจะได้ฤกษ์เปลี่ยนเกียร์ลูกใหม่ ตอนนี้ใช้เครื่อง D15B ชนกับเกียร์ AT เครื่องคาร์บูอยู่ครับ
D15B Dual Cabu 2.722 1.500 1.027 0.780 Final 3.937 D15B Vtec 2.600 1.393 0.962 0.673 Final 4.33 D16Y อันนี้รอผู้รู้มาตอบดีกว่าครับ
เท่าที่เคยศึกษาคร่าวๆนะครับ เกียร์ตัวไหนที่มาจากเครื่องที่ccน้อยเช่น D13B หรือ D15B คาบู เกียร์มักจะจัดกว่าเครื่องที่เป็นหัวฉีด Vtec เนื่องจาก เครื่องที่ CC น้อยจะเอาอัตตราทดเกียร์ที่จัดจ้าน มาชดเชยกำลังที่มี CC น้อยครับ ส่วนเกียร์Auto คาบูเอามาใส่หัวฉีดจะมีปัญหาที่ Solid noild ไม่มีทำให้ระบบ Lockup ไม่ทำงาน มันไม่ทำงานรอบมันจะครางๆเหมือนขับเกียร์กระปุกลากเกียร์ 4 ยาวๆยังไงอย่างนั้นครับ
รบกวนอ่านกะทู้ข้างบนดูดีๆครับ ผมก็ใส่เหมือนกัน เกียคาร์บูประกบหัวฉีดเทค ต้นจัดโคตะระ ทนมาถึงทุกวันนี้ ทำ ROM มาลาก ยัน 9000 รอบ สะใจดี คอนเฟริม
แยกให้ออกนะครับ A/Tส่วน A/T กับM/Tส่วนM/T M/Tมักไม่มีปัญหาจะมีก็แต่รอบจัดขึ้นToP Speedจะใช้รอบสูงกว่านิดหน่อย ส่วนA/Tจะมีปัญหาที่ เครื่องคาบูมันจะไม่มีสายไฟ Solid noild เกียร์มาให้ ผมไม่แน่ใจว่าในEg 3D คาบูมีป่าวมีก็ดีเลย แต่ในEFไม่มีครับ + อ้างถึง ตอบกลับ