commonrail เดิมๆ ทำท่อยังไงดีครับ

การสนทนาใน 'MiNi Truck Club' เริ่มโดย ลูกผู้ชายขายความเย็น, 13 มิถุนายน 2008

< Previous Thread | Next Thread >
    ผมขับ โคโลราโด ตัวใหม่ เครื่อง2500(4JK1) โบเดิม ตอนนี้อยากทำท่อครับ แต่ไม่รู้ว่าควรทำยังไงดี มีคำถามดังนี้ครับ
    1.ตอนแรกผมตั้งใจว่า จะตัดแคต +พักเดิม ออก แล้วใส่พักแต่งไส้ตรง ทิ้งลงหน้าเพลา แต่มีคนบอกว่ารถเทอโบไม่ต้องใส่พักเลย ก็เลยไม่มั่นใจแล้วครับ ผมกลัวมันจะโล่งไปอ่ะครับ แนะนำที ลืมบอกครับ ผมต้องการแค่เสียงโหดขึ้นหน่อยอ่ะครับ ไม่ต้องดังมากมาย เพราะต้องใช้งานด้วย
    2.ถ้าเกิดว่าต้องใส่พัก ควรใส่พักแบบไหน ไส้ตรง/ไส้เยื้อง ยี่ห้ออะไร แล้วหาซื้อได้ที่ไหนครับ ราคาด้วยจะดีมากเลยครับ
    3.ผมควรเดินขนาดท่อเท่าไหร่ และท่อควรเป็นเหล็ก หรือว่าเลสครับ
    4.ผมอยากตีเฮด มากแต่ยังไม่ค่อยมีความรู้ ถ้าผมจะตี ควรตีเป็น เฮดเหล็ก หรือสเตนเลส ดีครับ แล้วถ้าตีเนี่ย ควรตีขนาดเท่าไหร่ครับ มีคนบอกผมว่าเครื่องดีเซล ไม่เหมาะที่จะตีท่อเป็นสเตนเลส เพราะมันสั่นและจะแตกง่าย แต่ก็มีคนบอกผมอีกว่า ต่อให้ตีเป็นเหล็กก็แตก แล้วผมจะทำไงดีครับ
    รบกวนถามเท่านี้ครับ ช่วยให้ความรู้ผมทีครับ
     
  1. Diesel Society

    Diesel Society New Member Member

    1,261
    2
    0
    อ๊ะ ผมขับโด้ปี 07 CTI 2.5 รุ่นเดียวกะผมป่าวเอ่ยย..

    ตอนแรกที่ออกรถมา ผมก็คิดเหมือนพี่อะละ จะทำยังงี้เลย คำถามของพี่ ผมขอตอบตามประสบการณ์ของผมนะครับ

    1.ตอนแรกผมตั้งใจว่า จะตัดแคต +พักเดิม ออก แล้วใส่พักแต่งไส้ตรง ทิ้งลงหน้าเพลา แต่มีคนบอกว่ารถเทอโบไม่ต้องใส่พักเลย ก็เลยไม่มั่นใจแล้วครับ ผมกลัวมันจะโล่งไปอ่ะครับ แนะนำที ลืมบอกครับ ผมต้องการแค่เสียงโหดขึ้นหน่อยอ่ะครับ ไม่ต้องดังมากมาย เพราะต้องใช้งานด้วย

    ตอบ รถผม ยิงสดลงหน้าเพลง 2.5" ไม่มีพัก << ปัจจุบัน อดีต >>> ที่ผมเคยลองมานะครับ ผมเคยเดินท่อ 2.5"
    ใส่พักกลางเป็นไส้เยื้อง ของมิตซูตัวกลางตัวนึง ยอมรับว่าต้นจัดมากๆ อันนี้ผมยอมรับว่าจิ๊ดจ๊าดจริงๆอะ วันนั้นเจอรถ
    กระบะเซ๊ทโบมาออกตัวเล่นกันได้อะพี่ ดึงกระจาย แต่พอหลุดเกียร์ 2 ไป ก็ปล่อยเค้าไปเหอะพี่ อิอิ ^^
    ยังงี้ผมว่าดีนะ แต่มันไม่สะใจผม ผมต้องการเสียงท่อแบบโหดๆ เลยไปตัดหม้อซะ ผล>>ความรู้สึกแรงที่ลองเหยียบบรึ๋นๆ
    เสียงแม้งโหดแสรด แต่พอลองขับ มันไม่มันส์เหมือนตอนที่มีพักครับ แต่ได้เสียงโหดๆเฟี้ยวๆมา ก็คุ้มนะ ผมเลยเลือกยังงี้
    *2.5" พักเยื้อง ตันจัด ปลายขึ้นช้า - 2.5" ไม่มีพัก ต้นไม่จัดมา แต่ไม่อืดรับรอง ปลายมาเร็วกว่ามีหม้อ* << แต่ อัตราเร่งปลายเท่ากัน

    2.ถ้าเกิดว่าต้องใส่พัก ควรใส่พักแบบไหน ไส้ตรง/ไส้เยื้อง ยี่ห้ออะไร แล้วหาซื้อได้ที่ไหนครับ ราคาด้วยจะดีมากเลยครับ

    ตอบ อย่างที่ผมบอกเลย ครับลงดูเลย แต่ถ้าอยากได้เสียงและต้นดีขึ้นหน่อย ผมว่าไส้ตรงก็ ok นะ ให้มันอั้นๆนิดนึ่งก็ยังดี
    ได้เสียงด้วย แต่ผมไม่เคยลองนะครับ ถ้าพี่ลองยังไงบอกผมด้วยละกัน ส่วนเยื้องของผมเอามาจากรถพ่อครับ พ่อเคยใส่ 2J อยู่ ถอดออก
    ผมเลยเอามาลองใส่

    3.ผมควรเดินขนาดท่อเท่าไหร่ และท่อควรเป็นเหล็ก หรือว่าเลสครับ

    ตอบ รถผมเป็นรถโหลด แล้วอีกอย่าง ลงหน้าเพลง เพราะฉะนั้นรถผม ท่อเป็นเหล็กครับ เพราะ ไม่รู้จะเอาไปโชว์ใครอ่ะพี่
    ก้มดูยังมองอยากเลย - -* แต่เลส ไอเสียลื่นกว่าก็จริง แต่ราคา.....ไม่คุ้มเลย อ่อ ขนาดท่อนะครับ ผม 2.5 "
    พี่ลองสัก 2.2" ก็ได้นะ แล้วไม่ต้องใส่พักเลยนะครับ คงจิ๊ดกว่าผม

    4.ผมอยากตีเฮด มากแต่ยังไม่ค่อยมีความรู้ ถ้าผมจะตี ควรตีเป็น เฮดเหล็ก หรือสเตนเลส ดีครับ แล้วถ้าตีเนี่ย ควรตีขนาดเท่าไหร่ครับ มีคนบอกผมว่าเครื่องดีเซล ไม่เหมาะที่จะตีท่อเป็นสเตนเลส เพราะมันสั่นและจะแตกง่าย แต่ก็มีคนบอกผมอีกว่า ต่อให้ตีเป็นเหล็กก็แตก แล้วผมจะทำไงดีครับ
    รบกวนถามเท่านี้ครับ ช่วยให้ความรู้ผมทีครับ

    ตอบ ข้อนี้ละพี่ ที่ผมข้องใจจะทำเหมือนกัน จนผมสืบได้เรื่องว่า รถแตนๆที่มีเทอร์โบมจากโรงงาน ผมว่าไม่น่าทำเฮดเดอร์ครับ
    เพราะ เทอร์โบจากโรงงานมันเล็กนิดเดียว ทำเฮดเดอร์ไปได้เสียงดุจริง วิ่งกว่าเดิมผมว่าประมาณ 8-10% นี่รวมขยายท่อแล้วนะครับ
    ส่วนรถที่ส่วนมากเขาทำเฮดเดอร์กันน้ะครับ เป็นรถที่ไม่มีเทอร์โบมาจากโรงงาน ทำเฮดเดอร์จะวิ่งกว่าที่มีเทอร์โบมาจากโรงงานครับ
    ส่วนราคา ผมเคยถามร้าน SITT HEADER & TURBO ปากเกร็ดแถวบ้านผมมา เหล็ก 2500 B.- เลส 7500B.-


    อันนี้เป็นความเห็นส่วนตัว และผมเคยลองมานะครับ ถ้าผิดถูกยังไงชี้แนะผมด้วยค๊าบ

    พี่ 28 มิ.ย. ไปป่าว ไปเดี๊ยวเจอกันครับ ผมเอก ยินดีที่ได้รู้จักครับ
     
  2. Bay-Dmax98

    Bay-Dmax98 New Member Member

    33
    1
    0
    ดีครับ เห็นด้วยครับ

    ถ้าจะให้ดี อีกหน่อย ก้อทำท่อแชดครับ ต้นก้อจะได้อีกหน่อย

    ทำที่เพชรเกษมเฮดเดอร์ก้อได้ครับ เค้ามีสำเร็จอยู่ ไปใส่ได้เลย

    ที่บางบัวทองก้อมีอีกร้านแต่จำชื่อไม่ได้ครับ
     
  3. Diesel Society

    Diesel Society New Member Member

    1,261
    2
    0
    ผมอยู่บางบัวทองอ่าพี่ ^^

    ตอนนี้ได้แต่รอ รอปลดระวางเครื่อง 4JK1 อิอิ

    ไม่ 2 J BO ก็ 1 UZ ละพี่
     
  4. ขอบคุณมากครับ พี่เอก ที่มาให้ข้อมูล ส่วนผมชื่อ ฉัตร ครับ รถผมเป็นโคโลโฉมใหม่ครับ เป็นเครื่องเดียวกับพี่แหละครับ แต่เป็น4ประตู วันที่ 28 ผมไปครับ ยังไงคงเจอกันอยู่แล้ว ส่วนเรื่องท่อนี่ได้ความรู้ขึ้นมาอีกครับ แต่เรื่องเฮดนี่คงต้องคิดกันอีกนาน เพราะตอนนี้ตังหมดแล้ว อิอิ ยังไงก็ขอบคุณมากครับสำหรับข้อมูลดีๆ
     
  5. ผมดูดูแล้วเชปโลเลตเเรงโครตตอนนี้เซทโบเลยหัวฉีดตาค้อมกล่องพีค
     
  6. ผมก็อยากทำอย่างที่พี่บอกครับ แต่ตอนนี้ไม่ขออะไรมากมายแล้ว เอาแค่ดูดีพอครับ ไม่มีตังทำ & ไม่มีตังเติมน้ำมันครับ ถ้ามีอะไรแนะนำเรื่องท่อ ก็รบกวนหน่อยนะครับ
     
  7. d-max cab 4

    d-max cab 4 New Member Member

    24
    0
    0
    รูปด้านช้างสีดำสวยนะคับ:D:D:D
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้