D15B

การสนทนาใน 'EG 3D Club' เริ่มโดย ADEBAYOR, 18 มิถุนายน 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. ADEBAYOR

    ADEBAYOR New Member Member

    36
    4
    0
    เครื่องเดิมผมD16Y8 AUTO วางในCIVIC ตาโต คือถ้าเอาD15B เกียรธรรมดามาวางใหม่มันจะเวิรค์ไหมครับกะว่าจะติดแก๊สด้วย คือจุดประสงค์คือใช้ในชีวิตประจำวันด้วยซิ่งเป็นครั้งคราวตามความเฮ้าของตัวเองอ่ะครับเครื่องมันจะแรงกว่าเก่าไหมครับคืองบมีจำกัด ใครเคยวางมั้งครับ มันจะแบกน้ำหนักไหมครับ
     
  2. bbgun

    bbgun New Member Member

    220
    4
    0
    กับเปลี่ยนจากออโต้เป็นเกียร์ธรรมดาผมว่ามันก็น่าจะสูสีกันนะครับไม่ต้องเปลี่ยนเครื่องด้วย
     
  3. ADEBAYOR

    ADEBAYOR New Member Member

    36
    4
    0
    คือเครื่องน็อคครับซ่อมไม่คุ้มแน่
     
  4. POL2

    POL2 New Member Member

    377
    68
    0
    D 15 B SOHC 16 V. 75x84.5 1493cc. 130hp./7000 : 14.2/5300
    D 16 Y 8 SOHC 16 V. 75x90 1590cc. 127hp./6600 : 14.7/5500
    เครื่อง2ตัวนี้..จะมีพื้นฐานของเครื่องคล้ายกันมากมีจุดดีจุดด้อยคนละอย่าง..แต่ไม่ต่างกันมาก
    D16Y8....จะได้แรงบิดดีกว่า D15B นิดเดียว...แต่ต้องใช้รอบเครื่องสูงกว่า..ในส่วนของแรงม้า..ถ้านน.รถเท่ากัน...คงไม่ต้องบอกว่าใครเหนือกว่า...ทั้งรอบเครื่องและแรงม้าที่เหนือกว่า
    D15B..เป็นเครื่องที่สำนักแต่งรถของฝรั่งเค้ายกย่องกันว่า..เป็นเครื่องยนต์ในพิกัด 1500cc.N/A..ที่ดีที่สุดของโลกในตอนนี้...
    สรุปนะครับ...ผมเชียร์ D15B แต่ในพิกัด Body EK... D15B อาจไม่ได้โดดเด่นมากกว่า D16Y8..สักเท่าไรเนื่องจากต้องเสียแรงบิดกับแรงม้าไปกับ นน.รถที่มากกว่า ซึ่ง..D16Y8..จะมีแรงบิดมาทดแทนแรงม้าที่น้อยกว่า D15B...
    แต่สิ่งที่คุณจะได้กลับมาก็คือ...อัตราเร่งที่ไหลรื่น..รอบเครื่องกวาดเร็วและความเร็วสูงสุดเกียร์ต่อเกียร์ที่มากกว่าเดิม..ตีนปลายที่ขึ้นดีกว่าเดิม...แต่จะกินน้ำมันกว่าเครื่องD16Y8นิดหน่อยครับ....
     
  5. BaLL22225

    BaLL22225 New Member Member

    121
    2
    0
    วางB20Bติดแก๊ส ก้อน่าจะคุ้มนะครับ กำลังเครื่องดีด้วย
     
  6. 2jTec

    2jTec New Member Member

    132
    7
    0
    เหนด้วยคับ ตาโต น่าจะ B20B น่าจะเหมาะสม D15B นะคับ

    แค่มันไม่มีเทค ให้แป๊ด....... แค่นั้นเอง
     
  7. ถ้าจะติดแก๊สแน่ๆ หาเครื่องความจุเยอะไปเลยครับ
    b18bในตาโตปี99-00 ก็ได้ เครื่องสดดีด้วย
    ไม่ก็b20ในorthia ประมาณนี้อ่ะ

    แต่ถ้าอยากประหยัดทั้งแก๊สทั้งน้ำมันก็ต้อง d15นั่นหละครับ
    ร้อยซีซี ไม่ได้แบกน้ำหนักต่างกันเท่าไหร่หรอก แค่อาจจะไม่ปร๊ดปร๊าดเหมือนอยู่ในสามดอ
     
  8. 3d-top1

    3d-top1 New Member Member

    767
    3
    0
    ถ้าพูดเรื่องน้ำหนักแล้วเครื่อง D15B เบากว่า B20B แน่นอนครับและประหยัดกว่าไม่จุกจิกด้วยครับ
     
  9. balloon.com

    balloon.com New Member Member

    687
    4
    0
    ระดับนักแข่งมาตอบเองเลย :D:D:D
     
  10. G spot

    G spot New Member Member

    34
    1
    0
    ....น่าสนแฮะ :D:D
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้