ชุดเบรคหน้า-หลัง(ดิสท์)ของบี16เอ สามารถถอดใส่กับรถเดิมบ้านเราได้เลยเปล่าครับ ปล.จานใหญ่ขึ้นกี่มิลครับ คาลิบเปอร์ขนาดเท่ากันเปล่าครับ
สามารถใส่ได้เลยครับ ทั้งหน้าและหลัง ของ 3D / 4D ใส่ด้วยกันได้ แต่รู้สึกว่า ของ 3D สาบเบรคมือจะสั้นกว่า ของ 4D นิดนึง แต่ก็สามารถใส่ด้วยกันได้ครับ เวลาซื้อ ก็ หาที่สายเบรคมือไม่ตัด นะ เพราะว่าถ้าเบิกใหม่ เส้นละ เกือบๆ พันละ ดิสหน้า คาริปเปอร์ใหญ่กว่าครับ จานก็ใหญ่กว่า เอาง่ายๆ จาน + ดิส B16A นะ ขนาดเท่ากับ จาน + ดิส ของ civic ตาโต ตัว VTEC นะหละ ใช้ผ้าเบรค + จานเบรค อันเดียวกันเลย ส่วนข้างหลัง ก็ ขนาดเท่ากันหมดครับ
ส่วนใหญ่เค้าขายกันยกชุดหน้า-หลัง ทั้งคอม้า+จาน+ผ้า+คาลิปเปอร์ ราคาก็ 4,000+- แล้วแต่สภาพ ใส่จานอย่างเดียวประสิทธิภาพการเบรคดีขึ้นนิ้ดดดดดดเดียว ยกชุดไปเลย ได้คาลิปเปอร์ที่ใหญ่ขึ้น เบรคดีขึ้นพอสมควรเลย และจาน B16 ไม่ค่อยเห็นใครแยกขาย ระบบเบรคเป็นเรื่องสำคัญ อย่าพยายามประหยัดจนเกินไปครับ ผมเจอมากับตัวเกือบไม่รอด เรื่องเบรค ยาง ช่วงล่าง ผมเน้นก่อนเลย
ขอถามเพิ่มครับ ถ้าไส่เบรค h 22 aแล้วผมจะไส่แมกขอบ 15 ของอีโวโรต้าได้ไหมครับ ถ้าไส่ได้จะไช้งานดีกว่า บี 16ไหมครับรถผมเครื่อง d 15 b หรือมีข้อเสียยังไหงครับ วานช่วยตอบด้วยครับ ขอบพระคุณครับ
H22A ขนาดจาน 282 มม. ทั้งจานและคาลิปเปอร์เบอร์เดียวกับ DC2 98' ขนาดใหญ่กว่า B16A แน่นอนว่า H22 มีประสิทธิภาพในการเบรคดีกว่า H22A ใส่กะล้อขอบ 15" ของ DC2 96' (15 x 6.5JJ off 52) พอดีเป๊ะ เฉียดฉิวทั้งก้านและขอบล้อด้านวงใน มีความลงตัวมาก(ต้องรองแหวนบ้างตอนตั้งคาลิปเปอร์) แต่ล้อ EVO เนี่ย ไม่รู้จะติดหรือปล่าว น่าจะอยูที่ offset (มั้ง) อย่าลืม ดุมของ H22 เป็น 4 x 114.3 นะครับ ข้อเสียของเบรค H22 ที่เห็นคือ หนักขึ้นกว่าเดิมล่ะครับ ถ้าจะเปลี่ยนเบรคด้านหน้าใหญ่ขึ้นก็ควรจะเปลี่ยนด้านหลังตามด้วยเพื่อความสมดุล และเปลี่ยนตัวกระจายแรงดันน้ำมันเบรคก็จะสมบูรณ์ขึ้น(ไม่จำเป็นสักเท่าไหร่ แต่ได้ก็ดี) และอย่าลืมเรื่องผ้าเบรค ถ้าทำทุกอย่างแล้วยังไม่สนิทใจก็ upgrade ผ้าเบรคตามอีกที ค่อย ๆ ปรับปรุงไปครับ อยู่ที่การขับและการสังเกตุอาการตอนเบรคของรถเราด้วย ประมาณว่าเอาอยู่มั๊ย ล้อหน้าล็อคมั๊ย ฯลฯ โชคดี.....
จะให้ดีก็ต้องใส่ตรงรุ่น หรืออีกวิธีก็หา spacer 4*100 ออก 4*114.3 มาใช้ หรือไม่ก็หาร้านดี ๆ เจาะดุม แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 7 กรกฎาคม 2008 + อ้างถึง ตอบกลับ