ถามเรื่อง เครื่องยนต์ ดีแม็กช์ 2.5 di

การสนทนาใน 'MiNi Truck Club' เริ่มโดย aj anucha, 19 มิถุนายน 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. aj anucha

    aj anucha New Member Member

    948
    1
    0
    ตอนนี้ที่บ้านผม มีรถดีแม็กช์ 2.5 di อยู่คันนึง วิ่งมาแล้วทั้งหมด 110000 km (รถบรรทุกใช้งานหนัก)
    ทำปั๊มใหม่+เดินท่อไอเสีย(เพิ่งทำตอนวิ่งได้ 95000 km)
    ตอนนี้มีปัญหากลุ้มมากๆเลยครับ

    คือ แรกๆเนี่ยตอนออกมาใหม่ๆนะครับ อัตราเร่งดี แซงได้แบบไม่ต้องลุ้นมาก
    เคยทำความเร็วได้ 150 ครับ แต่พอใช้มาซัก 80000 km เรี่ยวแรงเริ่มหายหมดเลยครับ
    แซงไม่ขึ้น, เสียงดัง, ทำความเร็วได้สูงสุดแค่ 120เองครับ อัดยาวๆไงก็ไม่ขึ้นแล้ว ทีนี้ก็เลยปรึกษา
    เพื่อนที่ใช้รุ่นเดียวกัน มันเลยบอกให้ผมไปทำปั๊มรับรองวิ่งกว่าเดิมเยอะแยะ ก็เลย เออๆ ทำก็ทำว่ะ
    สรุปว่าทำแล้ววิ่งดีมากๆเลยครับ แต่ควันดำมากตอนออกตัวแรงๆ บู๊ชฟาดไป 30 ปอนด์(โบเดิม)
    พอวิ่งมาซักระยะพบอาการแปลกๆครับ คือตอนเร่งแซงที่เกียร์4 แบบกดลึกๆแล้วผ่อนนะครับ
    รอบเครื่องยนต์ค้างอยู่ 2 s เลยครับพร้อมกับมีเสียงดัง แป๊ก!! (โห้คิดในใจ งานเข้าแล้วตรู)
    แต่ก็ขับมันไปเรื่อยๆ ไม่ได้คิดไรมาก ต่อมาก็เลยลองเช็คเทอร์โบดูครับ พบว่าแกนรุน+น้ำมันเครื่องเยิ้ม
    แล้วก็ตรวจกานวัดน้ำมันเครื่อง โห้มันหายไปเยอะมากๆ เหลือในเครื่องแค่ 1 ลิตรกว่าๆเอง
    คิดอยู่ว่าเอาไงดีเนี๊ย เลยขับไปให้ร้านเช็คปั๊มอีกร้านนึงดู เขาบอกว่าโห้ ไม่น่าทำปั๊มเลยพี่
    แบบเดิมๆของมันเครื่องยนต์ก็แทบแย่แล้ว!! เขายังบอกอีกว่าน้ำมันเครื่องหายแบบนี้ ตอบได้แน่ๆว่า
    แหวนน้ำมันเครื่องรถของคุณคงหักไปแล้วล่ะ ทีนี้ผมเกิดอาการหน้ามืดเลยครับ
    ... ไม่รู้ว่าจะทำอย่างไงดี แล้วสาเหตุที่น้ำมันเครื่องหายนี่มันมาจากเหตุอะไรกันแน่ครับ จะเกี่ยวกับ
    ที่แกนเทอร์โบมันหลวมหรือป่าวครับ หรือว่าเป็นที่แหวนน้ำมันอย่างที่เขาว่าจริ่งๆ:confused::confused::(
     
  2. aj anucha

    aj anucha New Member Member

    948
    1
    0
    รบกวนพี่ๆที่ใช้ดีแม็กช์ ด้วยนะครับ ถ้าเครื่องยนต์มันพังง่ายแบบนี้ กะว่าคงจะเปลี่ยนรถแล้วล่ะครับ
     
  3. DK!_Keng

    DK!_Keng New Member VIP

    846
    2
    0
  4. NONG_SCG

    NONG_SCG New Member Member

    2,132
    3
    0
    อาการนี้ผมคิดว่าลูกสูบติด แหวนตายครับ จึงทำให้น้ำมันเครื่องทะลักขึ้นมาด้านบนที่หัวลูกสูบ

    จึงทำให้น้ำมันเครื่องถูกเผาไหม้ไปเรื่อยๆ น้ำมันเครื่องจึงเริ่มน้อยลง ไม่พอไปเลี้ยงส่วนต่างๆ

    รวมถึงแกนเทอร์โบด้วยครับ เป็นผลสืบเนื่องมาจากการระบายความร้อนไม่ดี
     
  5. aj anucha

    aj anucha New Member Member

    948
    1
    0
    ขอบคุณมากครับพี่ เดี๋ยวเร็วๆนี้ว่าจะเข้าไปเช็คเครื่องยนต์สักหน่อย
    หวังว่าคงไม่เป็นไรมาก พี่ครับแล้วถ้าเปลี่ยนแหวนน้ำมันต้องใช้งบประมาณเท่าไหร่ครับ
    กะว่าถ้าแหวนน้ำมันหัก ว่าจะเปลี่ยนแหวนอัดไปด้วยเลยอ่ะครับเพื่อเรียกกำลังอัดเครื่องยนต์กลับมา
     
  6. NONG_SCG

    NONG_SCG New Member Member

    2,132
    3
    0

    แหวนไม่น่าเกิน 3000 บาท แต่ปัญหาอยู่ที่ว่าปลอกเป็นรอยมากป่าว ลองรื้อออกมาดูก่อนดีกว่า

    มีไรโทรมาคุยกันได้ครับ
     
  7. _nop_

    _nop_ New Member Member

    811
    0
    0
    เซียนไดเร็คตัวจริง
     
  8. NONG_SCG

    NONG_SCG New Member Member

    2,132
    3
    0

    ไม่ขนาดนั้น พอรู้งูๆปลาๆครับพี่นพ
     
  9. aj anucha

    aj anucha New Member Member

    948
    1
    0
    ครับผม ได้รื้อแล้วจะมารายงานให้ทราบอีกทีนะครับ
    โอมๆๆๆ จงอย่าพังเลย
     
  10. aj anucha

    aj anucha New Member Member

    948
    1
    0
    ครับผม ได้รื้อแล้วจะมารายงานให้ทราบอีกทีนะครับ
    โอมๆๆๆ จงอย่าพังเลย:D:D
     
  11. Reloaded

    Reloaded New Member Member

    1,378
    32
    0
    ต้องฟังพี่น้องเค้าครับ

    พังมาเยอะ เจ็บมาเยอะครับ
     
  12. ต้อ..

    ต้อ.. New Member Member

    362
    4
    0
  13. RUT

    RUT New Member Member

    1,222
    3
    0
    กูรู...the expert...ไดเร็ค.ตัวจริงเลย....ตาน้อง เมืองกาญจน์เนี่ย
     
  14. aj anucha

    aj anucha New Member Member

    948
    1
    0
    สรุป ถอดออกมาเรียบร้อยครับ ปรากฎว่า
    แหวนตายครับ ปลอกสูบเป็นรอยลึก ที่สูบ 3,4 ครับผม
    งานนี้ซ่อมกันหลายวันและหลายกะตังอยู่คร๊าบบบบ เพราะว่าเอารถไปซ่อมที่ศูนย์บริการอีซูซู เซงๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
     
  15. Hally_YoKuBo FuGo

    Hally_YoKuBo FuGo New Member Privilege

    4,243
    59
    0
    ยาวปายๆๆ
     
  16. Blue Dargon

    Blue Dargon New Member Member

    74
    24
    0
    โบเดิมบูสทะลัก30ปอนโบมะพังก็โชคดีแว้วงับ
     
  17. NONG_SCG

    NONG_SCG New Member Member

    2,132
    3
    0
    แหมเปงอย่างที่คิดจิงๆ
     
  18. ต้อ..

    ต้อ.. New Member Member

    362
    4
    0
    แหม พี่น้อง คอมเฟิร์มรึเปล่าคับเนี่ย อิอิ
     
  19. aj anucha

    aj anucha New Member Member

    948
    1
    0
    ราคาประเมิณ มาจากศูนย์แจ้งว่า 30000 บาท คร๊าบบบบบบ
    เปลี่ยนแหวน อัด, น้ำมัน+ปลอกสูบ+เปลี่ยนลูกสูบ+ค่าแรง = 30000 บาท
    ไม่รู้ว่าราคานี้แพงไปหรือป่าว แล้วไอ้ลูกสูบมันต้องเปลี่ยนด้วยหรืครับ งง?????
     
  20. Reloaded

    Reloaded New Member Member

    1,378
    32
    0
    แพงครับ
     
  21. aj anucha

    aj anucha New Member Member

    948
    1
    0
    โหดมากๆเลย เข้าศูนย์ทีนึงหน้ามืดเลยครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้