ไม่รู้จะแก้อย่างไรดีครับ 1 ปี เปลี่ยนมันสองครั้ง น่าเบื่อจังครับไปร้านแอร์ทั่วรามอินทราก็สรุปเปลี่ยน เส้นใหม่ เปลี่ยนได้แค่ 6 เดือนก็รั่วอีกที่เป็นรอยย้ำของยางกับเหล็กครับ ไม่ว่าเป็นเส้นเก่าหรือเส้นใหม่ ก็ที่เดียวกันเลย ใครเคยเป็นช่วยบอกวิธีแก้ให้จบทีครับ รถที่ไม่มีแอร์แย่มากๆครับ
ก้อเปลี่ยนเป็นเดินท่อแป๊ปแทนซิคับ แต่ที่ว่าสายHIน่ะมันต่อออกมาจากคอมแอร์ช่ายปะคับมันเป็นท่อน้ำยาแอร์หรือว่าท่อ ที่วิ่งเข้าตู้ภายในรถล่ะคับแบบว่าผมไม่เข้าจายไอ้สายHIนะว่าคือท่ออาไรของโทษจิงๆที่ผมงงเองอ่ะแต่เคยเห็นจากรถตัว เองก็คือสายต่อจากคอมออกมามีสายท่อยางก่อนและมาต่อกะท่อแป๊ปอีกทีก่อนวิ่งเข้าตู้ ตรงสายนี้จามีจุดยึดกะคานหน้ารถ เดาอะนะ ตรงนี้ปัญหาเคยเกิดกะรถผมนะ ก็เลยจัดการเอาจุดยึดสายออกซะเพื่อให้มันให้ตัวได้เนื่องจากคานหน้ามันอยู่กะที่ แต่ตัวคอมมันอยู่กะเครื่องซึ่งมันมีการสั่นของตัวเครื่องทำให้สายที่เรายึดกะตัวเครื่องมันเกิดการปิดตัวและสั่นมากจึงเกิด การรั่วที่ลอยต่อ อันนี้น่าจะเป็นสาเหตุที่เป็นไปได้นะคับ ก็ลองเอาจุดยึดออกนะคับไม่เป็นอาไรหรอกคับสายจาได้ให้ตัวได้อ่ะ โอยอธิบายซะยาวเลยอ่ะ แต่เรื่องง่ายนิดเดียวเอง ลองดูนะคับเผื่อจาหายอ่ะ แล้วมาบอกกันบ้างนะว่าหายมั้ยคับ
สายตรงที่ต่อมาจากคอมถูกต้องเลยครับตรงไฟข้างซ้ายยืนหันหน้าเข้ารถครับ ขอบคุณที่ให้คำแนะนำครับแต่สายเส้นนี้ต่อจากคอมเข้าท่อไม่มีจุดยึดเลยครับช่างถอดออกแล้วก็ยังรั่วอีกผมคงต้องหาสายใหม่ที่ยาว มาใส่แต่ไม่รู้ว่าจะมีหรือเปล่าวครับอย่างไรต้องแก้ให้ได้ ไม่ยั้งเปลี่ยนทุก 6 เดือนเสียค่าน้ำยาปล่อยเลย
ผมว่าถอดของเก่าออกไปทำที่ร้านอัดสายไฮดรอว์ลิคน่าจะเวิร์คกว่านะครับ รถผมสายน้ำมันพาวเวอร์รั่ว ที่ศูนย์คิดราคาตั้งพันห้า ผมเลยถอดออกไปร้านไฮดรอว์ลิค แค่ 250 เองครับ ใช้ได้ดีกว่าด้วย เค้าเอาข้อต่ออันเก่าของเราไปอัดสายให้ใหม่ แน่นหนากว่าเดิมมากด้วยซ้ำ แต่ถ้าที่ร้านเค้ามีหัวข้อต่ออยู่แล้วก้อยิ่งง่ายครับ บอกความยาวของสายที่ต้องการไป เดี๋ยวร้านเค้าจัดการให้เอง แต่ถ้าจะเอาให้ยาวกว่าเดิม แนะนำว่าอย่าให้เกิน 1 นิ้วนะครับ ไม่งั้นอาจจะทำให้มันไปยันข้อต่อมากเกินไปอีก กลายเป็นทำแล้วยังไม่ดีน่ะครับ + อ้างถึง ตอบกลับ