::cry: พอดีผมซื้อต่อรุ่นน้องมา รุ่นน้องเขาใส่ โตโย โคโลน่า เครื่อง 2.0 คาร์บู พอผมให้ช่างแถวบ้านติด ปรากฎว่ารอบเดินเบา มันตีไปอยู่ ที่ 9 พันรอบโน้น ช่างเขาต่อสายออกมาจาก ไดชาร์ท อะคับ หรือว่าเขาต่อผิด หรือว่าวัดรอบมัน พึงแล้วคับ เพื่อนๆ ช่วยให้ความรู้หน่อยคับผม....รบกวนหน่อยนะคับ:cry::cry:
ต่อจากคอยล์คับพี่น้อง ของผมวิ่ง 700 - 1000 รอบ ไม่ค่อยเที่ยงตรงเท่าไหร่ ขึ้นลงเป็นบางจังหวะ มีตังค์แล้วจะเอา Autometer มาประดับหน้ารถ
สายนึงเข้า บวก สายนึงเข้า ลบ สายนึง คอลย์จานจ่ายขั้วลบ และปรับที่ตัวเกจ์วัดไปที่ 4 ครับ (หมายถึง 4 สูบ)
ขอบพระคุณเป็นอย่างสูงคับ สงสัยต้องเปลี่ยนร้านแล้วคับ....เกือบไปแล้ว...เกือบเสียของ... ขอบพระคุณอีกครั้งคับ......
รบกวนสอบถามหน่อยครับ เรื่องมีอยู่ว่า ผมใช้เจ้าเซนทร้า บี13 เครื่อง GA14 คาร์บู ซึ่งมี จานจ่าย และ คอยล์ แยกออกจากกัน ซึ่งการทำงานของวัดรอบก็ปกติ ไม่มีปัญหาอะไร ต่อมาครั้นพอวางเครื่องใหม่เป็น GA16 คาร์บู เช่นเดิม ซึ่งมี จานจ่ายและคอยล์ รวมอยู่ในตัวเดียวกัน และได้ทำการต่อสายไฟสัญญาณวัดรอบเส้นเดิมเลยมิได้ทำการต่อใหม่แต่อย่างไร แต่ปรากกฎว่า จะสตาร์ทไม่ติด ถ้าไม่ต่อจะสตาร์ทติด ซึ่งได้ถอดตัวเรือนวัดรอบออกมาดู ปรากฎว่า มี ไดโอด ที่เป็นคล้ายๆ แก้วสีส้มๆ ไหม้ วัดรอบก็ไม่ขึ้นเครื่องก็ไม่ติด ซึ่งได้ลองซื้อเฉพาะวัดรอบมาเปลี่ยนใหม่ อาการก็เป็นเช่นเดิม คือสตาร์ทไม่ติด และไหม้ในที่สุด และได้ลองต่อกับวัดรอบทั่วๆ ไป ที่เป็นของแต่งซิ่งขนาด 2 นิ้ว โดยต่อกับสายไฟสัญญาณที่ จุ๊ปเสียบหลังหน้าปัด แต่ทำการตัดสายไม่ให้ส่งไปที่วัดรอบเดิม แล้วพ่วงสายออกมาที่วัดรอบแต่ง ซึ่งปรากฎว่า วัดรอบขึ้นปกติ ไม่มีปัญหาอะไร สตาร์ทเครื่องก็ติดปกติ ไม่มีปัญหา ครับ ซึ่งก็ใช้มาจนถึงทุกวันนี้ พอมีทางแก้ไขไหมครับ เพราะไม่ชอบใช้วัดรอบแต่งเล็กๆ อยากใช้ที่หน้าปัดรถปกติมากว่าครับ พอมีใครทราบอาการนี้บ้างครับ ขอบคุณครับ
มีมาฝาก 2 ตัว View attachment 1026206 โอโต้เกจ แปลงหน้า nismo d.i.y เอาไปเลย 1000.- View attachment 1026204 โอโต้เกจ นอก ญี่ปุ่น เอาไปอีก 1200.- ช้าหมดอดด้วยนะ ตั้มเอง 084-0166274 24ชม.คับ 55555 มีอีกเยอะ...................................................